Những "chiến binh" quả cảm trên sân cỏ

12:23 Thứ tư 19/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bóng đá không chỉ tôn vinh những cầu thủ có lối chơi đậm chất nghệ sĩ, mà nó còn là nơi phô diễn sức mạnh của những ‘‘chiến binh” sân cỏ, không chỉ có lối chơi thiên về sức mạnh mà họ còn là những người máu lửa nhất, nhiệt huyết nhất, luôn thi đấu rất lăn xả và không ngại va chạm.

Có thể nói họ là những con người có cá tính đặc biệt, đôi khi có những phản ứng thái quá hay những tình huống nóng nảy trên sân bóng, nhưng tựu chung tinh thần máu lửa, lăn xả, không ngại va chạm chính là thứ vũ khí lợi hại của chính họ trong những thời điểm quan trọng. Chúng ta hãy cùng điểm qua một số cái tên còn đang thi đấu tại các đội bóng trên thế giới và có những tố chất ấy.

Wayne Rooney

Ở M.U lúc này, Wayne Rooney là một trong những ngôi sao có vai trò quan trọng nhất, không chỉ có tiếng nói trong phòng thay đồ, đội trưởng của Quỷ đỏ còn là một trong những người máu lửa nhất, nhiệt tình nhất trong từng trận đấu của M.U.

Wayne Rooney xứng đáng là thủ lĩnh thực thụ của M.U. Ảnh: Internet.

Tuy chưa thể hiện được nhiều về mặt chuyên môn ở vị trí tiền đạo trong những trận đấu vừa qua, nhưng vai trò thủ lĩnh tinh thần của Wayne Rooney đối với M.U là rất quan trọng, không ai có thể nghi ngờ về tinh thần chiến đấu lăn xả, sự hi sinh thầm lặng của Rooney.

Wayne Rooney là mẫu cầu thủ có thể vực dậy tinh thần thi đấu của đồng đội, anh luôn sẵn sàng nhảy vào những cuộc tranh cãi với trọng tài để bảo vệ cho các đồng đội. Với tinh thần ấy, Rooney luôn xứng đáng với tấm băng đội trưởng mà anh đang sở hữu.

Dù đang gặp những vấn đề khó khăn khi thi đấu ở vị trí tiền đạo như hiện nay, nhưng có lẽ Rooney sẽ cần thêm thời gian để thích nghi với vị trí tiền đạo cắm và người hâm mộ đang rất nóng lòng chờ xem Rooney sẽ cải thiện mình thế nào ở vai trò mới mà cũ này.

Diego Costa

Không phải ngẫu nhiên mà Diego Costa được giới truyền thông Anh ví như một chiến binh đường phố thực thụ.

Diego Costa luôn chiến đấu hết mình mỗi khi vào sân. Ảnh: Internet.

Bên cạnh khả năng săn bàn của một sát thủ, Diego Costa còn là một cầu thủ có lối chơi máu lửa và không ngại chấn thương, cũng vì lối chơi nhiệt huyết và đôi khi có phần hơi quá của mình, Diego Costa nhiều lần đã khiến đối phương tức điên, còn anh thì không giữ được bình tĩnh.

Anh đã từng nhận án phạt cấm thi đấu 3 trận ở mùa trước bởi hành động dẫm lên chân Emre Can (Liverpool). Tính hết cả mùa giải 2014 - 2015, Costa cũng phải nhận tới 10 thẻ vàng vì phong cách chơi bóng quá rắn của mình, đây quả thật là một điều rất ngạc nhiên bởi Diego Costa là một tiền đạo.

Ở mùa giải này, Diego Costa đang trải qua những trận đấu đáng quên cùng Chelsea và bản thân anh cũng là một trong những cái tên để lại nhiều thất vọng nhất. Tuy nhiên, mùa bóng chỉ mới bắt đầu và Diego Costa vẫn còn rất nhiều thời gian để thể hiện mình. Quan trọng nhất là anh phải lấy lại được tinh thần của những mùa bóng vừa qua, để có thể có được cảm giác bóng tốt nhất.

Zlatan Ibrahimovic

Nhắc đến Ibrahimovic, người ta lại liên tưởng đến hình ảnh của một gã du mục, Ibrahimovic đã lần lượt khoác áo những câu lạc bộ hàng đầu châu Âu như Ajax, Inter, Juventus, Milan, PSG,…và tại mỗi câu lạc bộ anh đặt chân đến, Ibrahimovic đều để lại những dấu ấn nhất định.

Zlatan Ibrahimovic là hình mẫu tuyệt vời của một tiền đạo. Ảnh: Internet.

Ibrahimovic là hình mẫu tiêu biểu của một tiền đạo, vừa có sự nhạy cảm của một sát thủ hàng đầu thế giới, vừa có sức mạnh của một chiến binh, điều này khiến cho việc đối đầu với Ibra của các hậu vệ chưa bao giờ là dễ dàng. Ibrahimovic là cầu thủ có thể tạo ra rất nhiều siêu phẩm trên sân bóng từ vô lê, sút xa cho đến ngã bàn đèn,… anh đều có thể chuyển hóa thành những bàn thắng tuyệt đẹp.

Bên cạnh đó, với sự máu lửa và cá tính của mình, anh luôn khiến các cầu thủ đối phương cũng như trọng tài phải khiếp sợ trong những tình huống tranh cãi, gần như Ibra chẳng ngán bất cứ ai, bởi với anh Ibrahimovic mới là số một.

Yaya Toure

Hai vòng đấu đã qua của Premier League đã đánh dấu sự trở lại hoàn hảo của Yaya Toure, một cầu thủ tưởng chừng sẽ phải rời Manchester City trong mùa hè. Mỗi trận đấu được góp mặt, Yaya Toure đều ra sân với một tinh thần và khát vọng cao nhất.

Yaya Toure như một quái thủ ở trên sân. Ảnh: Internet.

Chính Yaya Toure là người đã lập cú đúp giúp Manchester City đánh bại West Brom ở trận mở màn và trong trận đấu với Chelsea với sức mạnh cơ bắp và tinh thần thi đấu lăn xả của mình, Toure đã khóa chặt hàng tiền vệ Chelsea, anh đã vô hiệu hóa hoàn toàn những cầu thủ lợi hại như Nemanja Matic hay Cesc Fabregas.

Yaya Toure luôn là thế, dù đã bước sang tuổi 32, nhưng sự nhiệt huyết và lối chơi máu lửa của anh là điều mà Manchester City rất cần ở thời điểm này, có lẽ cầu thủ người Bờ Biển Ngà vẫn còn rất hữu dụng cho con đường chinh phục các danh hiệu của nửa xanh thành Manchester.

John Terry

Đã bước sang tuổi 35 nhưng Terry vẫn là một nhân tố quan trọng ở hàng phòng ngự Chelsea, anh không chỉ là thủ lĩnh tinh thần mà còn là một trung vệ mẫu mực trên sân cỏ.

Dù đã 35 tuổi, nhưng Terry vẫn có lối chơi rất máu lửa. Ảnh: Internet.

Tuổi tác đã ảnh hưởng phần nào đến thể lực và phong độ thi đấu của Terry, khiến cho anh không thể chơi đúng với năng lực của mình trong 2 trận đấu đã qua tại Premier League, nhưng với những cổ động viên của Chelsea, họ khó có thể đòi hỏi nhiều hơn ở một cầu thủ đã bước sang độ tuổi xế chiều.

Điều mà Mourinho và những người hâm mộ cần nhất ở Terry chính là phẩm chất của anh, Terry luôn có một cái uy của người đội trưởng, không chỉ lăn xả trong mọi tình huống trên sân bóng, anh còn là một người rất có tiếng nói trong phòng thay đồ của The Blues, với các cổ động viên Chelsea, John Terry đơn giản là một chiến binh.

(Bạn đọc: Nam Trần)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục