Những chân sút ấn tượng nhất EPL từ đầu thập niên 2020s (kỳ 2)

17:12 Thứ bảy 24/08/2024

Những tiền đạo cắm chiếm phần lớn trong top 5 của bản danh sách này.

5. Ollie Watkins – 59 bàn thắng

Ollie Watkins đã có bước tiến lớn kể từ lúc gia nhập Premier League cùng Aston Villa.

Sau khi ghi 25 bàn thắng tại Championship cho Brentford vào mùa giải 2019-20, Watkins đã chuyển đến Villa và đã đạt được thành tích hai con số về bàn thắng trong cả bốn chiến dịch Premier League của mình cho đến nay. Cầu thủ 28 tuổi này đã ghi 19 bàn vào mùa giải trước và là người tạo nên sự khác biệt cho đội tuyển Anh tại trận bán kết EURO 2024 với Hà Lan.

Haaland liên tục ghi bàn.

4. Erling Haaland – 64 bàn

Haaland đã ghi được 64 bàn thắng trong 67 lần ra sân tại Premier League cho Manchester City cho đến nay. Anh đứng thứ tư trong danh sách này mặc dù chỉ mới đến nước Anh vào giữa năm 2022.

Nếu tiền đạo này còn ở lại Premier League lâu dài, hàng loạt kỷ lục ghi bàn tại đây sẽ nằm trong tầm tay anh.

3. Son Heung-min – 73 bàn thắng

Biểu tượng bóng đá và văn hóa đại chúng của Hàn Quốc đã chơi đều đặn hơn 30 trận Premier League cho Tottenham Hotspur trong tám mùa giải liên tiếp. Anh đá tốt ở cả hai cánh hoặc chơi ở trung tâm, anh nhanh nhẹn, anh gần như thuận cả hai chân và cũng là một cầu thủ dứt điểm đẳng cấp thế giới. Tiền đạo người Hàn Quốc này có chiều cao ấn tượng và không sợ hãi trước thể hình của các hậu vệ Anh.

Son Heung-min là một tiền đạo hoàn hảo, và 73 bàn thắng của anh kể từ đầu năm 2020 là minh chứng cho điều đó. Trong cùng quãng thời gian, anh cũng đã đóng góp không ít pha kiến ​​tạo cho cầu thủ tiếp theo trong danh sách này.

2. Harry Kane – 84 bàn thắng

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, đội trưởng đội tuyển Anh Harry Kane vẫn đang đứng thứ hai trong bảng xếp hạng ghi bàn của Premier League kể từ năm 2020, mặc dù đã rời Tottenham để đến Bayern Munich vào mùa hè năm ngoái.

Kane đã rời đi để cố gắng giành được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp. Nhưng Cúp quốc gia Đức, Bundesliga hay Champipns League đều không thuộc về anh. Các fan Spurs mong muốn anh trở lại Tottenham Stadium để phá vỡ các kỷ lục của Premier League. Nhưng điều đó sẽ rất khó có thể xảy ra.

Salah đã có gần 100 bàn.

1. Mohamed Salah – 93 bàn thắng

Không có gì ngạc nhiên khi Vua Ai Cập đứng đầu danh sách này. Salah ghi trung bình hơn 22 bàn mỗi mùa kể từ khi ký hợp đồng với Liverpool vào năm 2017. Anh thậm chí còn không phải là một trung phong, khi thường xuyên chạy cánh phải.

Salah cũng ghi bàn vào ngày khai mạc mùa giải 2024-25 trước đội mới lên hạng Ipswich Town. Có khả năng anh sẽ đạt con số 100 trước Giáng sinh năm nay.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 17:12 24/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục