Những chân sút ấn tượng nhất EPL từ đầu thập niên 2020s (Kỳ 1)

09:52 Thứ bảy 24/08/2024

Phần lớn các cầu thủ trong danh sách này đều không phải là tiền đạo cắm thực thụ.

=9. Raheem Sterling – 46 bàn thắng

Raheem Sterling có thể đang có một khoảng thời gian khó khăn, thậm chí không được đăng ký cho trận đấu đầu tiên của Chelsea tại Premier League mùa giải này, nhưng anh đã đạt được thành tích ghi bàn hai con số trong cả ba mùa giải cuối cùng của mình tại Manchester City. Cộng thêm các bàn thắng của tại Chelsea, Sterling có 46 pha lập công trong thập kỷ 2020s.

Nếu vẫn tiếp tục chơi ở EPL sau khi rời Tây London, ngôi sao người Anh có thể leo lên các thứ bậc cao hơn trong bảng xếp hạng này.

=9. Diogo Jota – 46 bàn thắng

Jota gia nhập Liverpool từ Wolves vào mùa hè năm 2020. Tại sân Molineux, anh gần như chỉ được sử dụng như một chân chạy cánh, nhưng ở Liverpool, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã trở thành một số '9 rưỡi'. Anh cũng trở nên sắc sảo hơn trước khung thành.

Kể từ khi chuyển đến vùng Merseyside, Jota đã ghi được 42 bàn thắng trong 98 lần ra sân tại Premier League. Cộng thêm 4 bàn anh có được cho Wolves vào cuối mùa giải 2019-20, đó là một số con số ấn tượng đối với một cầu thủ không thực sự là một tiền đạo thông thường.

=9. Bruno Fernandes – 46 bàn

Đội trưởng của Manchester United ghi được trung bình hơn một bàn thắng sau mỗi ba trận, thành tích tốt đối với một tiền vệ. Tất nhiên, anh còn được ưu tiên thực hiện các quả 11m và đá phạt, nhưng sự chính xác và lạnh lùng của Bruno cũng rất khó để bắt chước. Dù luôn tồn tại nhiều lời chê bai dành cho cầu thủ kiến ​​thiết người Bồ Đào Nha, Man United sẽ trở nên thiếu gắn kết khi không có anh trên sân.

Không thể phủ nhận đẳng cấp của Bruno.

8. Bukayo Saka – 47 bàn thắng

Saka vẫn chỉ mới 22 tuổi. Tất cả trừ 2 trong số 49 bàn thắng của anh tại Premier League đều đến từ đầu thập kỷ này. Và anh vẫn đang tiến bộ từng ngày.

Trong mùa giải 2019-20, ngôi sao của Arsenal ghi 1 bàn, mùa giải tiếp theo anh ghi 5 bàn, sau đó là 11 bàn, rồi 14 bàn, và gần nhất là 16 bàn. Anh đã 'nổ súng' trong trận đấu đầu tiên của Pháo thủ trong mùa bóng 2024-25. Cột mốc 20 bàn thắng với phong độ hiện tại không phải là thử thách lớn với chân sút này.

7. Callum Wilson – 50 bàn thắng

Wilson đã liên tục gặp chấn thương trong suốt sự nghiệp của mình, nhưng mỗi khi ra sân, cầu thủ mang áo số 9 của Newcastle thực sự rất xuất sắc.

Kể từ khi gia nhập Newcastle vào năm 2019, cầu thủ người Anh đã liên tục tỏa sáng mỗi khi lành lặn. Nếu những lần ra sân của anh diễn ra thường xuyên, tiền đạo của Chích chòe có khả năng sẽ lọt vào top 3 của danh sách này.

Foden chơi hay nhất trong vai trò số 10.

6. Phil Foden – 53 bàn thắng

Foden đã có mùa giải ghi bàn tốt nhất từ ​​trước đến nay vào chiến dịch năm ngoái khi có được 19 bàn thắng cho Manchester City.

Được triển khai hầu như trên khắp hàng tấn công và ở hầu hết mọi vị trí tiền vệ, Foden dường như cuối cùng đã tìm thấy nơi phù hợp nhất là vị trí số 10. Mùa giải trước, anh đã đạt được số lần ra sân cũng như ghi bàn nhiều nhất của bản thân cho The Citizens. Và ở tuổi 24, con số cuối cùng có thể vẫn chưa đến.

5 chân sút xuất sắc nhất sẽ xuất hiện trong bài viết được xuất bản vào tối nay (24/08).

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 09:52 24/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục