Những CĐV đặc biệt của ĐT Futsal Việt Nam tại Colombia

11:25 Thứ tư 14/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnBay nửa vòng trái đất mới tới nơi thi đấu, thầy trò ông Bruno Garcia không tin rằng họ lại có được sự cổ động đặc biệt từ những người đồng hương trên mảnh đất Colombia.

33

 Hà Linh (phải) và Hoàng Ngọc trong buổi tập của ĐT Futsal Việt Nam tại Colombia. Ảnh: VFF

ĐT Futsal Việt Nam có buổi tập vào chiều ngày 13-9 trên sân của trường Valle và họ rất bất ngờ khi tại đây xuất hiện 2 CĐV Việt Nam. Từ ngày đặt chân đến Colombia, ngoài 2 phóng viên của đài HTV thì toàn đội chưa gặp bất cứ một đồng hương nào. Chính vì vậy mà sự cổ vũ của Hà Linh và Hoàng Ngọc rất quý giá.

Lặn lội sang Nam Mỹ làm cổ động viên

Anh Hà Linh đang định cư tại Canada nhưng hay tin đội lọt vào World Cup nên thu xếp công việc để bay sang Colombia để cổ vũ cho đội. Trong khi đó, chị Hoàng Ngọc đang là du học sinh tại thành phố Bucaramanga (Colombia) đã xin nghỉ học mấy ngày để bay sang Cali hòng tiếp sức cho Minh Trí và các đồng đội. 2 CĐV này chưa từng quen nhau nhưng lại có chung đam mê là bóng đá.

Hà Linh chia sẻ: “Biết tin ĐT Việt Nam giành vé tham dự World Cup, tôi đã thu xếp khăn gói bay từ Canada sang Colombia để được tận mắt chứng kiến đội tuyển thi đấu. Tại trận ra quân của đội tuyển, một mình tôi ngồi lọt thỏm giữa rất đông các CĐV Guatemala nhưng cứ vô tư hò hét cổ vũ và vẫy cờ Tổ quốc. Giờ nghĩ lại vẫn còn cảm giác hưng phấn vì đội tuyển đã có một trận đấu quá tuyệt vời.

cdv

 Những CĐV đặc biệt của tuyển Futsal Việt Nam trong trận thắng Guatemala. Ảnh: Quang Thắng.

Bên cạnh 2 CĐV Việt Nam lặn lội sang cổ vũ cho ĐT Futsal Việt Nam còn có những nhân viên khách sạn nơi đội tuyển đóng quân cũng tỏ ra rất nhiệt tình. Họ đã chủ động hỏi trưởng đoàn Trần Anh Tú làm thế nào để đi xem Việt Nam thi đấu và cổ động nhiệt tình trong trận thắng của đội trước Guatemala. Chiến thắng của Việt Nam trong trận ra quân cũng lan tỏa lên những con người xa lạ khoác lên mình màu áo đỏ Việt Nam.

Chấn thương đe dọa, Việt Nam không tập đối kháng

Do sàn sân tập của trường đại học Valle khá trơn khiến nhà cầm quân người Tây Ban Nha e ngại những rủi ro chấn thương có thể xảy ra nên toàn đội đã không được tập đá đối kháng như thường lệ. Liên quan đến vấn đề về chấn thương, dù tốc độ hồi phục rất nhanh, nhưng đội trưởng Bảo Quân và cầu thủ Xuân Du vẫn phải tập theo giáo án dưới sự hướng dẫn của bác sỹ.

39

 Minh Trí và các đồng đội không tập đối kháng do sân trơn. Ảnh: VFF

HLV Bruno Garcia nói: “Paraguay đang nằm trong tốp 12 trên BXH FIFA. Họ thực sự rất mạnh và sở hữu nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm chơi futsal đỉnh cao tại các giải vô địch hàng đầu châu Âu như Tây Ban Nha, Italia. Bên cạnh đó, ở trận ra quân, họ đã để thua Italia nên chắc chắn sẽ dồn toàn lực để giành chiến thắng. Đó là thử thách lớn mà ĐT Việt Nam sẽ phải đối diện”.

Theo kế hoạch, sáng mai (14/9), đội tuyển sẽ có thêm buổi tập nhẹ trên sân trường đại học Valle. 20h00 cùng ngày (8h00 ngày 15/9 theo giờ VN), thầy trò HLV Bruno Garcia sẽ bước vào trận đấu mang tính quyết định với Paraguay tại NTĐ Colisao El Pueblo.

Bình Thọ - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục