Những cầu thủ U22 hay nhất nước Anh (phần 3)

06:17 Thứ sáu 28/06/2024

Đây là những cầu thủ trẻ đã và đang trở thành những ngôi sao tương lai của bóng đá Anh, theo trang 90min.

Kobbie Mainoo

Ghi bàn trong trận chung kết FA Cup cho Manchester United và giành được một suất trong đội tuyển Anh dự EURO 2024, Kobbie Mainoo không còn là một cầu thủ trẻ đơn thuần nữa. Mỗi lần bước vào sân, anh đều thể hiện sự trưởng thành, điềm tĩnh và kỹ thuật đáng nể đối với một tiền vệ sinh năm 2005.

Không có nghi ngờ gì về khả năng hay tiềm năng của Mainoo nữa. Chúng ta hãy hy vọng rằng Man United có thể tận dụng tối đa sức mạnh của Wonderkid đáng chú ý này.

Mainoo là phát hiện mới nhất của người Anh.

Tino Livramento

Hậu vệ phải này bị bán đi để cải thiện dòng tiền cho Chelsea khi chuyển đến Southampton vào năm 2021. Mùa giải đầu tiên của Livramento ở bờ biển phía nam nước Anh rất ấn tượng, nhưng chấn thương dài hạn ở mùa giải sau đó đã kìm hãm sự phát triển của anh.

Tuy nhiên, giờ đây tại Newcastle, hậu vệ này lại một lần nữa tìm lại bản thân ở Premier League.

Noni Madueke

Noni Madueke là một cầu thủ trẻ người Anh hưởng lợi từ việc chơi bóng ở nước ngoài, khi được PSV Eindhoven bồi dưỡng kỹ năng. Sau một vài mùa giải huy hoàng ở Eredivisie, Madueke trở lại đất Anh.

Gia nhập Chelsea, Madueke mất thời gian để làm quen với môi trường mới. Tuy nhiên, anh đã bắt đầu tìm lại được chỗ đứng ở Stamford Bridge, đặc biệt thi đấu xuất sắc ở nửa sau chiến dịch 2023/24.


Lewis Miley

Được ra sân khi Eddie Howe gặp phải cơn bão chấn thương, Lewis Miley phải đối mặt với Manchester City, Borussia Dortmund, Chelsea, Manchester United và Paris Saint-Germain ở 5 trong 7 lần ra sân đầu tiên cho Newcastle United.

Tuy nhiên, anh không hề tỏ ra sợ hãi dù chỉ một khoảnh khắc, hòa nhập tốt vào bộ ba tiền vệ Chích chòe.

Tyler Morton

Sau một số trận ra sân trong vai trò dự bị trong màu áo Liverpool, Tyler Morton đã được cho Blackburn Rovers mượn. Gây ấn tượng ở Lancashire, anh tiếp tục đến Hull City trong mùa giải 2023/24.

Tiền vệ trẻ này đã nhiều lần khoác áo đội U21 Anh và có thể là tài sản hữu ích cho nhiều đội bóng tầm trung trong những năm tới.

Cole Palmer

Ký hợp đồng với Chelsea trong mùa giải 2023/24, Cole Palmer đã có mùa giải ra mắt đáng kinh ngạc tại Stamford Bridge. Anh đã giành được giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của Premier League với nền tảng được xây dựng từ Manchester City.

Cùng một vị trí tham dự EURO 2024, Palmer hiện là một trong những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất của đội tuyển Anh. Chơi bên cánh phải hoặc ở vị trí tiền vệ tấn công, anh không ngừng ghi bàn và kiến ​​tạo.

Palmer rực sáng ở Chelsea.

Jaden Philogene

Sự nghiệp của Jaden Philogene không thăng tiến nhanh chóng như một số tài năng trẻ khác, nhưng cầu thủ chạy cánh của Hull City đã có mùa giải ra mắt thực sự ấn tượng tại Yorkshire sau khi chuyển đến từ Aston Villa vào mùa hè năm 2023.

Tuyển thủ U21 Anh đã trở nên nổi tiếng với tốc độ và sự khéo léo sau mùa giải đột phá tại Championship 2023/24.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 06:17 28/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục