Những cầu thủ U22 hay nhất nước Anh (phần 1)

16:57 Thứ năm 27/06/2024

Đây là những cầu thủ trẻ đã và đang trở thành những ngôi sao tương lai của bóng đá Anh, theo tờ 90min.

Jobe Bellingham

Bị lu mờ bởi sự thăng tiến đáng kinh ngạc của anh trai, thật dễ dàng để người ta quên rằng Jobe Bellingham thực sự là một tài năng vô cùng ấn tượng của bóng đá Anh. Chậm mà chắc, Jobe đang dần được biết đến không chỉ vì tên họ của mình.

Sau khi phát triển mạnh ở Championship, cầu thủ trẻ này đã thu hút được sự quan tâm từ các đội bóng hàng đầu.

Jude Bellingham là ngôi sao trẻ số 1 nước Anh.

Jude Bellingham

Còn gì để nói về Jude Bellingham nữa nhỉ? Anh không chỉ là tài năng lớn nhất của nước Anh mà còn là một trong những cầu thủ có ảnh hưởng nhất hành tinh hiện nay.

Việc Bellingham chuyển đến Real Madrid khiến nhiều người ngạc nhiên với mức phí khổng lồ ở độ tuổi trẻ như vậy, nhưng đó là do anh đã tỏa sáng ở Bundesliga với Borussia Dortmund. Môi trường mới ở Tây Ban Nha đã mang lại nhiều lợi ích cho tiền vệ này.

Jarrad Branthwaite

Jarrad Branthwaite phần nào đã được chú ý với tư cách là một trong những trung vệ hứa hẹn nhất châu Âu, có lẽ bởi vì anh đang thi đấu cho Everton chứ chưa phải là thành viên của 'Big Six'. Tuy nhiên, hậu vệ này dường như sẽ sớm đến với một chân trời mới.

Một hợp đồng cho mượn tại PSV Eindhoven đã giúp ngôi sao người Anh phát triển nhanh chóng, và The Toffees gặt hái được những phần thưởng khi anh trở lại Merseyside.

Một trung vệ thuận chân trái, với sự pha trộn tuyệt vời giữa quyết liệt và điềm tĩnh, tương lai đang rất rộng mở với Branthwaite.

Jamie Bynoe-Gittens

Đội tuyển Anh phải cảm ơn Borussia Dortmund rất nhiều khi nhắc đến việc phát triển các cầu thủ từ xứ sở Sương mù. BVB đã nuôi dưỡng những ngôi sao như Jadon Sancho và Bellingham, và họ đang âm thầm làm điều tương tự với tiền đạo trẻ Jamie Bynoe-Gittens.

Chân chạy cánh tốc độ này đã khoác áo Vàng Đen liên tục trong những mùa giải gần đây, thậm chí còn xuất hiện với tư cách cầu thủ dự bị vào sân trong trận chung kết Champions League 2023/24.

Carney Chukwuemeka

Carney Chukwuemeka đến Chelsea không phải trong hoàn cảnh dễ dàng nhất, khi chơi trong một đội hình rời rạc và một CLB liên tục sa thải huấn luyện viên. Tuy nhiên, tiền vệ tấn công này vẫn tạo được ấn tượng tích cực ban đầu.

Chấn thương đã phần nào cản trở sự phát triển của Chukwuemeka, nhưng anh có kỹ thuật tuyệt vời và sự tinh tế bẩm sinh.

Colwill là phát hiện của Chelsea mùa giải năm ngoái.

Levi Colwill

Là một cầu thủ tốt nghiệp Cobham mà Chelsea rất muốn giữ lại, Levi Colwill lần đầu tiên được chú ý trong thời gian cho mượn tại Brighton. Với vinh quang tại Giải vô địch châu Âu U21 cùng đội tuyển Anh, trung vệ này đã trở thành một thành viên quan trọng trong hàng phòng ngự của The Blues.

Được mô tả là 'hậu vệ Rolls Royce' với lối chơi hiện đại, Colwill có tất cả những tố chất cần thiết để trở thành một trung vệ đẳng cấp, với tốc độ tuyệt vời cùng khả năng chuyền bóng tinh tế.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 16:57 27/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục