Những cầu thủ trẻ thể hiện tốt nhất EURO 2024

18:13 Thứ ba 25/06/2024

Vòng bảng giải đấu năm nay sắp khép lại, và không ít các tài năng trẻ đã và đang tỏa sáng rực rỡ.

EURO 2024 hiện đang diễn ra sôi nổi và cho đến nay đã có rất nhiều trận đấu hấp dẫn diễn ra trên khắp nước Đức. Ngoài ra, như thường lệ khi các giải đấu quốc tế khởi tranh, EURO năm nay còn mang đến màn chào sân một số cầu thủ trẻ có thành tích nổi bật.

Hiện tại, nhà vô địch Giải Vô địch châu Âu 2024 vẫn là một ẩn số. Các ứng cử viên được ưa chuộng nhất trước giải đấu là Pháp và Anh đều thi đấu không thuyết phục, trong khi Đức và Tây Ban Nha lại thể hiện bộ mặt tích cực. Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi chính từ hai quốc gia này đã xuất hiện một số cầu thủ trẻ vươn mình mạnh mẽ.

Yamal tỏa sáng rực rỡ.

Đối với La Roja, Nico Williams và Lamine Yamal đã chiếm spotlight trong hơn một tuần qua. Tiền đạo cánh của Bilbao đã thi đấu chói sáng trước tuyển Ý, và mặc dù không ghi được bàn thắng nào, anh vẫn được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Lamine Yamal cũng gây ấn tượng trước Azzurri, và anh thậm chí còn chơi hay hơn nữa trước Croatia.

Tây Ban Nha còn có Pedri – chắc hẳn nhiều người đã quên rằng tiền vệ Barcelona mới chỉ 21 tuổi. Anh đã có một mùa giải 2023-24 bị bao phủ bởi các chấn thương, nhưng khi chơi ở vị trí cao hơn một chút dưới thời Luis de la Fuente, cầu thủ mang áo số 20 đã chơi tốt trong hai trận mở màn.

Như đã đề cập, Đức cũng có khá nhiều tài năng trẻ, với hai cái tên nổi bật là Jamal Musiala và Florian Wirtz. Cặp đôi này đã thi đấu tuyệt vời kể từ đầu giải đấu, đặc biệt là Musiala. Anh đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận trong chiến thắng trước Hungary, và cũng ghi bàn trong trận mở màn với Scotland.

Đức cũng có bộ đôi song sát.

Một cầu thủ trẻ hàng đầu khác cho đến nay tại EURO 2024 là Arda Guler, người đã có phong độ tuyệt vời từ cuối mùa giải vừa qua. Cầu thủ 19 tuổi đã có khởi đầu khó khăn trong thời gian ở Real Madrid, nhưng kể từ tháng 4, anh đã xoay chuyển tình thế. Guler đã thể hiện màn trình diễn xuất sắc trong trận mở màn của Thổ Nhĩ Kỳ với Georgia, nơi tiền vệ này ghi bàn từ cú sút xa và giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Cuối cùng, Xavi Simons cũng là một cầu thủ đáng để mắt tới ở Đức. Anh đã đá chính cả hai trận mở màn của Hà Lan. Mặc dù không có điểm gì quá đặc biệt, nhưng anh nhiều khả năng sẽ trở thành một cầu thủ quan trọng cho Oranje. Simons suýt nữa đã là người quyết định trận đấu với Pháp, nhưng anh đã bị từ chối một bàn thắng sau khi VAR lại gây tranh cãi.

Có rất nhiều cầu thủ trẻ đáng chú ý khác hiện đang miệt mài trên sân tập để thể hiện màn trình diễn tốt nhất cho ĐTQG của mình, và trên đây chỉ là một số ít được tờ Football Espana nêu tên. Sẽ rất thú vị để xem từng người sẽ thi đấu như thế nào trong phần còn lại của giải đấu.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 18:13 25/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục