Những cầu thủ nổi tiếng từng khoác áo cả Juventus và AC Milan

19:12 Thứ năm 05/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vòng đấu thứ 22 tới đây Juventus sẽ có cuộc tiếp đón AC Milan trong trận cầu được xem là tâm điểm Serie A. Mặc dù Juve đang có cuộc đời “nở hoa” khi dẫn đầu bảng xếp hạng, còn AC Milan “bế tắc” khi đang xếp thứ 8, nhưng những trận đấu giữa họ chưa bao giờ thiếu hấp dẫn. Trước trận đấu này chúng ta hãy cùng điểm lại những gương mặt nỗi bật từng chinh chiến cả cho cả 2 CLB trong quá khứ. 

Zlatan Ibrahimovic

Thi đấu khá thành công trong màu áo Ajax, Zlatan được Juve bỏ ra 16 triệu Euro để mang anh về thành Turin. Với tài năng của mình Ibra dần lấy được lòng tin từ BLĐ “Bà đầm già”, tuy nhiên vụ scandal Calciopoli năm 2006 nổ ra và Juve bị giáng xuống Serie B. Với cá tính của mình đương nhiên Ibra không bao giờ chấp nhận thi đấu giải “hạng 2”, anh chuyển đến với Inter cuối mùa 2005/06.

Trong 3 mùa giải ở Inter, Ibra chơi tổng cộng 116 trận và sở hữu 66 bàn thắng. Tháng 8 năm 2010, AC Milan tuyên bố đã có Ibra theo bản hợp đồng cho mượn từ Barca, sau đó anh được Milan mua đứt do Ibra không còn đất diễn ở đội bóng xứ Catalunya. Cho tới nay những ngày cuối cùng trong sự nghiệp của mình, anh vẫn là cầu thủ quan trọng của PSG, đội bóng thủ đô nước Pháp.

Filippo Inzaghi

Người ta nhớ đến cái tên Filippo Inzaghi bởi vì anh là “kẻ trộm” bàn thắng vĩ đại trong màu áo đỏ đen của Milan, nhưng trước đó “Pippo” từng là thành viên của Juventus, thậm chí mùa giải 1997/98 Inzaghi từng vô địch Serie A trong màu áo Lão bà thành Turin. 4 mùa giải thi đấu cho Juve Inzaghi có được 88 bàn thắng trong 163 trận đấu chính thức.
 
Tất nhiên phải đến khi chuyển đến AC Milan tên tuổi của anh mới thực sự vang danh, cầu thủ “sinh ra đã việt vị” này có 12 mùa khoác áo đội bóng thành Milan, anh đóng góp rất nhiều công lao và bàn thắng của mình cho đội bóng, giúp Rossoneri giành được rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ như 1 Scudetto, 2 Champions League, 2 siêu cúp châu Âu…Đến nay Pippo đang làm HLV của chính AC Milan.

Roberto Baggio

“Đuôi ngựa thần thánh” là 1 trong những huyền thoại xuất sắc mọi thời đại của bóng đá Italia. Anh đến Juve năm 1990 từ Fiorentina với giá 10 triệu euro, 1 kỷ lục chuyển nhượng ở thời điểm đó. Anh đã chơi 114 trận đấu chính thức và ghi tới 78 bàn cho “Bà đầm già thành Turin”. Baggio đã giành được cả 2 danh hiệu cao quý nhất của bóng đá thế giới khi còn thi đấu, Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA (cùng năm 1993).

Sau 5 năm chơi cho Juve anh chuyển đến AC Milan và lập tức giúp CLB này giành được Scudetto, Baggio chơi 2 mùa cho đội bóng kinh đô thời trang, nơi anh có được 12 bàn sau 51 trận đấu. Sau đó Baggio tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình qua 3 đội bóng nữa, trước khi giải nghệ năm 2004 tại CLB Brescia.

Giuseppe Meazza

Giuseppe Meazza được biết đến như là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Italia từng sản sinh ra.Thuở nhỏ, cách đây cả thế kỉ cầu thủ sinh năm 1910 hâm mộ AC Milan nhưng ông lại quyết định gắn bó sự nghiệp cầu thủ của mình trong màu áo Inter, thực tế 17 mùa bóng chơi cho đội bóng áo sọc xanh đen Giuseppe Meazza đã trở thành huyền thoại ở đây, hiện nay SVĐ của Inter mang chính cái tên của ông.

Để thoả ước nguyện chơi bóng cho CLB yêu thích từ bé, năm 30 tuổi ông gia nhập Milan theo tiếng gọi con tim, Giuseppe Meazza thi đấu cho AC Milan trong 2 mùa giải và chơi 37 trận cho đội bóng này. Sau đó ông chuyển đến Juventus trong 1 mùa giải và ghi 10 bàn trong 27 trận đấu. Giuseppe Meazza cũng có thời gian ngắn gắn bó cùng 2 CLB nữa, trước khi trở về Inter thi đấu mùa giải 1946/47 và kết thúc sự ngiệp năm ấy ở chính nơi huyền thoại này bắt đầu chơi bóng.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục