Những cầu thủ đẳng cấp thế giới ở chung kết EURO 2024: Anh vượt trội Tây Ban Nha

22:46 Thứ năm 11/07/2024

TinTheThao.com.vnTây Ban Nha sẽ gặp Anh ở trận chung kết EURO 2024 vào rạng sáng thứ Hai. Dưới đây là những ngôi sao xuất sắc nhất của mỗi đội.

Tuyển Anh

Harry Kane, Jude Bellingham, Phil Foden, Bukayo Saka, Declan Rice, Kyle Walker

Nếu chỉ nói về EURO 2024, thì khó có thể nói rằng bất kỳ cầu thủ nào trong số này đã thể hiện bản thân ở đẳng cấp thế giới. Không ai trong số họ gây ấn tượng đặc biệt cho Tam sư, ngay cả Bellingham, người đã ghi 2 bàn thắng quan trọng giúp Anh giành chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng và gỡ hòa trước Slovakia.

Nhưng không ai có thể đặt câu hỏi về vị thế của Bellingham với tư cách là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất bóng đá thế giới trong mùa giải 2023/2024 của anh tại Real Madrid, nơi anh ghi 23 bàn trên mọi đấu trường. Không ai có thể phủ nhận rằng Harry Kane đã có một năm đầu tiên rực rỡ tại Bayern Munich, bất chấp những thất bại về danh hiệu của họ.

Anh sở hữu nhiều sao lớn trong đội.

Phil Foden và Bukayo Saka cũng đã có mùa giải xuất sắc ở CLB. Foden được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Premier League và là cầu thủ quan trọng giúp đội hình Manchester City vô địch. Còn Saka cũng là trụ cột quan trọng của Arsenal, ghi 20 bàn và suýt chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài 20 năm của Pháo thủ.

Declan Rice có thể không nhận được nhiều lời khen ngợi cho đội tuyển Anh trong mùa hè này, nhưng anh có thể coi là thương vụ xuất sắc bậc nhất Premier League mùa mới đây. Và trong khi Tây Ban Nha có thể có Nico Williams khủng bố các cầu thủ bên cánh phải, thì Kyle Walker có khả năng để ngăn chặn anh. Vẫn là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới ở tuổi 34, tốc độ và khả năng phòng ngự thông minh của anh sẽ hạn chế sự hiệu quả của La Roja trong quá trình tấn công.

Tuyển Tây Ban Nha

Lamine Yamal, Rodri

Đội hình Tây Ban Nha có rất nhiều cầu thủ tài năng như Aymeric Laporte, Nico Williams, Fabian Ruiz và Dani Carvajal. Nhưng xét về những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở từng vị trí, có lẽ họ không may mắn như đội tuyển Anh. Sức mạnh của họ đến từ sự hòa hợp với nhau như một tập thể.

Tây Ban Nha có nhiều sao trẻ xuất sắc.

Lamine Yamal có thể chỉ mới bước sang tuổi 17 ngay trước khi trận chung kết bắt đầu, nhưng anh đã lãng phí rất ít thời gian để nhấn mạnh vị thế của mình. Không nhiều người có thể ngờ rằng cầu thủ trẻ Barcelona lại gây bão khắp thế giới như Yamal, và pha lập công của anh trong trận gặp Pháp như điểm mắt rồng cho vị thế của siêu sao trẻ.

Sự đóng góp của Rodri là không thể tranh cãi. Trụ cột hàng tiền vệ của Manchester City thực hiện chức năng tương tự trên đấu trường quốc tế và đã làm rất xuất sắc. Anh cũng là một người biết tỏa sáng khi cần thiết nhất. Người hâm mộ Man City đã biết điều đó khi anh ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết Champions League 2022/2023 với Inter Milan.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 22:46 11/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục