Những “cặp đôi hoàn hảo” nhất lịch sử giải Ngoại hạng

08:34 Thứ tư 17/09/2014

Trận đấu giữa Chelsea vs Swansea tại giải vòng 4 giải Ngoại hạng Anh đã khép lại. Chiến thắng của The Blues không khiến nhiều người ngạc nhiên bởi lẽ đơn giản: họ mạnh hơn đối thủ rất rất nhiều.


Nhưng không chỉ mang ý nghĩa 3 điểm, trận đấu này còn có rất nhiều điều đặc biệt. Một trong số đó là sự nổi lên của "đôi bạn" Fabregas - Costa. Hai cầu thủ này từng đối đầu với nhau rất nhiều lần khi còn thi đấu tại La Liga, nhưng kể từ khi hội ngộ dưới chướng Mourinho, họ đã tạo thành một "cặp đôi hoàn hảo", sẵn sàng phối hợp để xé toang mọi hàng phòng ngự. Lịch sử Priemier League cũng đã từng chứng kiến những "cặp bài trùng" như vậy. Họ là ai?

David Beckham và Ruud van Nistelrooy(MU)


Năm 2001, tiền đạo người Hà Lan mới đến nước Anh thi đấu cho Quỷ đỏ trong khi David Beckham đã ở đây từ thời niên thiếu. Nhưng trong 3 mùa giải chơi cùng nhau (Beckham đến Real năm 2003), hai cầu thủ này đã làm khiếp sợ mọi hàng phòng ngự ở giải NHA. Beckham khi đó chơi tiền vệ cánh phải, còn Nistelrooy như một bóng ma rình rập trong vòng cấm đối phương. Với những cú lật cánh, đá phạt, chuyền dài chuẩn đến từng centimet đã trở thành thương hiệu, rất nhiều lần Beckham đưa đồng đội vào thế "không thể không ghi bàn".

Hai cầu thủ này đã cùng nhau đưa MU tới chức vô địch mùa giải 2002-2003. Rood Van Nistelrooy cũng đã giành danh hiệu Vua phá lưới năm đó.

Robert Pires và Thierry Henry(Arsenal)


Hai chân sút người Pháp là hạt nhân của đội hình Arsenal 2 lần vô địch NHA, trong đó có mùa giải "thần thánh" 2003-2004 khi Pháo thủ không để thua dù chỉ một trận.

Những pha phối hợp biến hóa, những tình huống xuống biên thần tốc của hai cầu thủ này đã trở thành ký ức khó quên cho người hâm mộ Arsenal. Họ cũng là một trong những cái tên giúp Priemier League gây được sự chú ý của của người xem bóng đá toàn cầu, để rồi từ đó giải đấu này vượt qua Serie A, trở thành giải đấu "hấp dẫn nhất hành tinh"

Steven Gerrard và Fernando Torres(Liverpool)


Chuyển đến Liverpool từ Athletico Maldrid có lẽ là quyết định sáng suốt nhất trong sự nghiệp của Torres. Không phải vì Liverpool là đội bóng mạnh hơn, mà vì họ có đội trưởng Steven Gerrard. Hai cầu thủ này đã cùng nhau tạo nên rất nhiều bàn thắng đẹp mắt. Những bàn thắng đó có một công thức chung như sau: Gerrard có bóng từ giữa sân, quan sát Torres di chuyển rồi tung một đường chuyền dài vượt tuyến. Torres chọn điểm rơi, tì đè hoặc đi bóng qua hậu vệ đối phương và dứt điểm thành bàn.

David Silva và Sergio Aguero(Man City)


Rất nhiều ngôi sao đã từng được các ông chủ tỷ phú mang về sân Etihad, nhưng không phải ai cũng thi đấu thành công. David Silva và Sergio Aguero là một trong số ít cầu thủ nhanh chóng thích nghi và tỏa sáng ở giải Ngoại hạng. Họ là những nhân tố không thể thiếu trên hàng công của Man Xanh giành 2 chức vô địch trong 3 mùa giải qua. David Silva là một cầu thủ làm bóng, một hộ công hàng đầu. Trong khi Sergio Aguero là con cáo già trong vòng cấm địa. Và hai cầu cầu thủ này đều trưởng thành từ La Liga nên dễ hiểu họ "bắt sóng" với nhau nhanh như thế nào.
Lê Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục