Những cái đầu “mơ ngủ”, những đôi chân “đeo chì”!

16:26 Thứ tư 26/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dẫu biết Manchester United (M.U) bây giờ không còn như thời Sir Alex, song những gì đương kim vô địch nước Anh thể hiện trên đất Hy Lạp quả thật đáng thất vọng. Họ nghĩ rằng mình đang đá tập trên sân tập Carrington sau một đêm “chè chén” chứ không phải đang thi đấu với đối thủ tại vòng đấu loại Champions League trên đất của các vị Thần.

MU hành quân đến thánh địa của đội bóng Olympiakos trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League với tinh thần đang rất hưng phấn sau chiến thắng 2-0 trước đội bóng Crystal Palace ở vòng 27 Premier League. Tuy nhiên, điều mà đoàn quân của HLV David Moyes để lại là cả một khối thất vọng, bạc nhược. Tất cả các cầu thủ đá như “mơ ngủ”, chân như “đeo chì”, từ hàng thủ đến tiền vệ và cả hàng tiền đạo. Vidic, Ferdinand và đặc biệt là Smalling thường xuyên mắc lỗi chuyền và xử lý bóng. Hàng tiền vệ bao gồm Carrick, Cleverley thường xuyên “hào phóng mở cửa” cho tiền vệ, tiền đạo Olympiakos vào xâm nhập vòng cấm của thủ môn De Gea. Asley Young chỉ biết quay bóng rồi đâm đầu vào tường phòng thủ của đội chủ nhà, Valencia thì quá dễ bị bắt bài với những cú “cắm đầu cắm cổ” chạy dọc biên và tạt. Trên hàng công, Van Persie tỏ ra quá đơn độc đến nổi bị “cóng”. Ngay cả tình huống ngon ăn ở gần cuối hiệp 2, Van Persie cũng đá lên trời sau khi đã loại được hậu vệ cuối cùng của đội chủ nhà. Và niềm hi vọng, cầu thủ hưởng lương cao ngất ngưỡng Wayne Rooney cũng có một trận đấu dở tệ. Gã Shrek thường xuyên có những pha xử lý chậm rì, rồi để mất bóng, đặt khung thành của thủ môn De Gea trong tình trạng “báo động đỏ”.

Các cầu thủ Olympiakos đã có trận đấu tuyệt vời. Ảnh: Internet

Trên khán đài của sân vận động Karaiskakis xuất hiện dòng chữ “Chúng tôi làm chủ vùng đất này”. Cả một đội hình “mơ ngủ” đá với một đội hình “tỉnh ngủ” thì kết quả có lẻ ai cũng đoán được. Tuy thời gian kiểm soát bóng ít hơn, các cầu thủ thi đấu cũng không quá nổi trội, song, các cầu thủ Olympiakos đã có được điều mình cần. Đó là hai bàn thắng do công của Dominguez ở phút thứ 38 và cầu thủ được Arsenal cho mượn - Joel Campbell ở phút thứ 54, nhờ sự “giúp sức” của hàng thủ đội khách. Đây là điểm tựa cho các cầu thủ Olympiakos trước khi hành quân đến Nhà hát của những giấc mơ vào ngày 20/3 trong trận lượt về.

Vẫn còn 90 phút tại Old Trafford để các cầu thủ MU chuộc lỗi. Song, với cách thi đấu dưới sức của các cầu thủ cùng với khả năng bố trí đội hình và khả năng ứng biến kém cỏi của HLV David Moyes, không nhiều người tin MU sẽ làm được điều mình mong muốn. Top 4 tại Premier League ngày càng xa vời, con đường gần nhất để đội chủ sân Old Trafford có mặt tại Champions League mùa giải sau chính là vô địch giải đấu này trong năm nay, như cách mà Liverpool và Chelsea đã làm được vào 2005 và 2012. Tuy mơ thì vẫn cứ mơ, song thực tế thì sẽ vẫn là thực tế. Những bức tường khổng lồ mang tên Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich…sẽ đưa MU từ mơ về thực tế.

(Bạn đọc: Lê Phi Tuân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục