Những cách thử lửa U19 trước khi đá SEA Games

01:37 Thứ năm 18/09/2014

Phần đông người hâm mộ đề xuất U19 tham gia V.League, giải đấu trong nước để tích lũy kinh nghiệm trước khi dự các giải lớn trong khu vực hay tầm quốc tế.

Đội tuyển U19 Việt Nam để lại dấu ấn đẹp trong lòng người hâm mộ sau giải U19 Đông Nam Á mở rộng vừa diễn ra. Chính niềm tin yêu và kỳ vọng lớn mà họ đang được cơ quan quản lý xây dựng chiến lược ở tầm vực cao hơn là dự SEA Games vào năm sau, thậm chí là vòng loại World Cup 2018. Ý tưởng này đang nhận được ý kiến nhiều chiều từ người hâm mộ. Tới nay có 56% fan bóng đá ủng hộ, 44 % là không.

Công Phương, Tuấn Anh là một trong những gương mặt được người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng của đội tuyển U19.

U19 cần thử sức trước ở V.League

Độc giả Tuấn phân tích, nên để U19 đá V.League bởi khán giả sẽ đến xem nhiều hơn và là động lực để các CLB khác cũng phải đá đẹp để lôi kéo được nhiều người hâm mộ. Bên cạnh đó, U19 sẽ có thêm được nhiều kinh nghiệm thi đấu, gặp nhiều đối thủ có lối chơi khác nhau. Sở dĩ U19 Nhật, Myanmar đá hay vì họ được thi đấu thường xuyên ở các CLB trong nước, vì vậy Việt Nam nên làm như thế.

Lợi ích khác của việc cho U19 đá ở giải V.League là giúp các cầu thủ thích nghi với lối đá rắn của một số CLB, từ đó khi gặp những đội đá "cứng" như Thái Lan, Indonesia, các cầu thủ đá không phải e dè. “Tôi không đồng ý hoàn toàn để U19 đá SEA Games. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nên chọn những cầu thủ tốt nhất để tham gia, có thể là 60 - 70% là của U19 và một số cầu thủ còn lại từ các CLB khác để bổ sung…”, anh góp ý.

Đồng quan điểm, anh Thế Hiền ủng hộ việc cho các cầu thủ của HAGL- Arsenal JMG đá V.League, nhưng dự SEA Games 28 thì không. Cổ động viên này mong muốn cầu thủ U19 dự V.League cùng với lứa U23 hiện tại để sàng lọc một cách sòng phẳng.

“Nên để U19 HAGL đá V.League 2015 xem sao rồi tính tiếp. Chúng ta đừng quá vội. U19 còn non trẻ và tương lai còn dài. Để các cầu thủ này đại diện Việt Nam đá SEA Games, World Cup... có quá sớm không? Chúng ta có ép các em không khi U19 chưa đủ chín để tham gia những giải lớn quá tầm?”, độc giả Vũ trăn trở.

Cũng mong muốn U19 học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm trước khi tham gia các giải đấu lớn là chia sẻ của anh Trình Phước Tài. Fan hâm mộ này nhận định, đề cao U19 quá sẽ tội cho nỗ lực của những người khác, nên cho họ đá hạng nhất để tiếp thu kinh nghiệm giống như U19 Myanmar đã làm. Trận thắng Myanmar chẳng qua đá sân nhà và đối phương phung phí quá nhiều cơ hội.

Hoàng Anh cũng có cảm nhận V.League là liều thuốc thử cho U19. Nếu đội tuyển chỉ cần nằm trong top 4 mùa giải thì mọi sự nghi ngờ sẽ tan biến. “Chúng ta đều nhớ đợt tập huấn của U19 vừa rồi chỉ toàn thua và hòa. Chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào U19 trong tương lai, nhưng không nên đặt nặng quá trên đôi chân các em, nên học hỏi đội tuyển Đức vừa vô địch World Cup”.

Từ từ không xôi hỏng, bỏng không

Bên cạnh chia sẻ mong muốn đội tuyển U19 nên tham gia V.League để thử sức, sàng lọc và có thêm kinh nghiệm, một số bạn đọc cũng chỉ ra nhược điểm của các cầu thủ với hy vọng họ sẽ nhanh tiến bộ hơn.

Anh Mai nhận xét, lối đá pressing nhanh, mạnh mẽ, chắc chắn, áp sát nhanh khi đối thủ có bóng, sẵn sàng đá rắn, thể lực tốt, phạm lỗi khi cần thiết của Olympic VN trong trận đại thắng Iran là điều U19 Việt Nam còn thua xa.

Bên cạnh đó, U19 có kỹ thuật tốt, nhưng đá quá ngây ngơ, hiền, không dám phạm lỗi khi cần thiết. Cụ thể, 2 bàn thua trận vòng bảng với Nhật, 1 bàn thua trận bán kết với Myanmar, 1 bàn thua trận chung kết với Nhật Bản cho ta thấy hậu vệ quá hiền khi không áp sát, hoặc xoạc bóng mà để tiền đạo đội bạn thoải mái đi bóng rồi dứt điểm.

Bạn Ngọc Vũ bổ sung thêm, công nhận là U19 đá rất hay, nhưng chỉ là đá với các đội U19 hay U22 của các nước khác, còn đưa vào SEA Games đá với U23 của các nước toàn cầu thủ giỏi nhất, nhiều kinh nghiệm, có vẻ hơi quá sức. Vì vậy, anh Vương mong muốn: “Những điều đó các em có thể học hỏi phát triển dần dần. Quan trọng là các em phải định hướng lối đá đẹp, không thể thực dụng ngay được. Tôi tin phẩm chất và đạo đức của các em nếu được định hướng phát triển quan tâm hơn nữa thì đủ sức để tham dự những giải đấu lớn”.

Là một fan cuồng nhiệt của bóng đá Việt Nam, anh Mạnh Hùng dí dỏm: “Các cụ bảo rồi, cứ từ từ khoai sẽ nhừ, kẻo lại xôi hỏng bỏng không".

Nhật My | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục