Những biến động lớn trong đội hình ĐKVĐ Tây Ban Nha

08:01 Thứ hai 28/05/2012

Chấn thương của David Villa và Carles Puyol đã dẫn đến những biến động lớn trong danh sách tham dự Euro 2012 của đội tuyển Tây Ban Nha nếu so với những cái tên đã từng đăng quang tại Áo và Thụy Sĩ 4 năm trước hay Nam Phi năm 2010.

Thủ môn: Đúng với đặc thù của vị trị người gác đến, vị trí thủ môn của của La Furia Roja tại Euro 2008, World Cup 2010 lẫn Euro 2012 sắp tới không hề có nhiều biến động. Sự ổn định của Iker Casillas, một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới suốt một thập kỷ qua cũng như vị thế thủ lĩnh của “cơn lốc đỏ” giúp anh đảm bảo chắc chắn vị trí số 1 trong khung thành đội tuyển Tây Ban Nha.

Jose Pepe Reina vẫn là thủ môn số 2 trong suốt 6 năm qua, còn ở vai trò thủ môn số 3, vị trí gần như tham dự chỉ để “góp vui” thì Valdes với sự chắc chắn trong khung gỗ Tây Ban Nha cùng với việc Andeas Palop đã giải nghệ đã chiếm được suất này kể từ World Cup 2010 tại Nam Phi.

Hậu vệ: So với hai giải đấu mà Tây Ban Nha đã đăng quang thì tại Euro 2012 này, hàng phòng ngự của La Furia Roja có khá nhiều biến động. Có hai lý do chính dẫn tới những biến động lớn ở hàng thủ là việc Carles Puyol phải trải qua ca phẫu thuật đầu gối nên không thể tham dự chiến dịch bảo vệ chức vô địch lần này, Joan Capdevila đã luống tuổi do đó Jordi Alba, cầu thủ đang ngày càng trưởng thành hiện diện bên hành lang cánh trái.

Ngoài ra, những cầu thủ ở World Cup 2010 tham dự với tư cách hậu vệ phải và tiền vệ như Sergio Ramos và Javi Martinez lại đang thi đấu rất ổn định khi được kéo về đá trung vệ tại CLB trong mùa giải vừa qua do đó sẽ trở thành những trụ cột ở trung tâm hàng phòng ngự La Roja bên cạnh Gerard Pique.

Tiền vệ: Tuyến giữa của La Seleccion cũng thể hiện được sự ổn định trong những năm vừa qua. Bộ khung hiện tại của Vicente Del Bosque vẫn là Xabi Alonso, Xavi, Fabregas, Iniesta và Silva, những người đã đăng quang ở cả hai giải đấu lớn gần đây. Sự thay đổi đáng kể nhất chính là sự xuất hiện của Busquets từ World Cup 2010 thay cho Marcos Senna đã luống tuổi.

Bên cạnh đó, tại Euro 2012 sắp tới sẽ có sự trở lại của tiền vệ vừa trải qua một mùa giải bùng nổ trong màu áo Malaga là Santi Cazorla, người đã từng đăng quang 4 năm về trước. Với một bộ khung ổn định như vậy, chắc chắn rằng lối chơi tiki-taka đã đưa Tây Ban Nha đến đỉnh vinh quang những năm vừa qua vẫn sẽ được áp dụng triệt để tại Ba Lan và Ukraine.

Tiền đạo: Cũng như hàng thủ, hàng công của La Furia Roja cũng có những biến động rất lớn xoay quanh việc chân sút chủ lực David Villa không kịp phục hồi chấn thương gặp phải ở Nhật Bản hổi tháng 12 năm ngoái. Mặc dù so với World Cup 2010 thì danh sách những tiền đạo của Tây Ban Nha tại Euro 2012 sắp tới chỉ có sự thay thế duy nhất của Negredo cho David Villa, còn những cái tên còn lại đều hiện diện.

Tuy nhiên vấn đề nằm ở chỗ ngoại trừ David Villa thì trong tay Del Bosque không có một chân sút nào thực sự chiếm được lòng tin hoàn toàn. Fernando Torres ngoại trừ bàn thắng lịch sử vào lưới đội tuyển Đức tại Euro 2008 thì chưa bao giờ có duyên với đội tuyển, một trong những lý do dẫn đến điều này là El Nino chỉ phù hợp với lối chơi tại Premier League mà không phải là tiki-taka trứ danh của Tây Ban Nha. Ngoài ra, “số 9” lại đang sa sút phong độ thê thảm kể từ khi chuyển đến Stamford Bridge.

Trong khi đó Fernando Llorente mặc dù đang thi đấu rất bùng nổ trong màu áo Athletic Bilbao và hòa nhập rất tốt với tiki-taka tuy nhiên lại chưa bao giờ có kinh nghiệm trong một trận đánh lớn. Cái tên còn lại Negredo thì chắc chắn chỉ là một phương án dự phòng không hơn không kém bởi vì chân sút đang khoác áo Sevilla không sở hữu những tố chất đặc biệt để vươn lên tầm ngôi sao.

Ngọc Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục