Những bến đỗ thích hợp dành cho Petr Cech

10:03 Thứ năm 21/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau hơn 10 năm luôn là sựa lựa chọn số 1 cho vị trí trấn giữ khung khỗ của đội bóng thành London thì giờ đây ví trí của Petr Cech đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi người đàn em trẻ tuổi hơn rất nhiều và mới chân ướt chân ráo đến CLB đó là Thibaut Courtois.

Mùa giải năm ngoái chứng kiến sự tỏa sáng của Thibaut Courtois HLV Mourinho đã ngay lập tức gọi anh trở về. Và ngay trong trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải Mourinho đã quyết định cất Cech trên băng ghế dự bị. Càng đau lòng hơn khi Cech chỉ nhận được thông báo khoảng 60 phút trước khi trận đấu với Bunrley bắt đầu.

Cech là một trong những thủ môn xuất sắc nhất trong kỷ nguyên Premier League

Bức xúc trước đối xử có phần bất công của Người đặc biệt, Cech đã yêu cầu được gặp Người đặc biệt nhằm chấp thuận cho anh ra đi. Nếu như đó thật sự là nguyện vọng của Cech thì các CLB sau đây sẽ là bến đỗ thích hợp dành cho anh.

PSG

Gã nhà giàu nước Pháp bấy lâu nay luôn tìm kiếm một cái tên đẳng cấp cho vị trí thủ môn. Mặc dù thủ thành Salvatore Sirigu là sự lựa chọn số 1 và được bầu chọn là thủ môn xuất xắc nhất Ligue 1 ba mùa giải liên tiếp nhưng HLV Laurent Blanc vẫn có ý định nâng cấp đội hình để giúp CLB chính chiến ở đấu trường châu Âu và Cech sẽ là một sự bổ sung hợp lý khi kinh nghiệm và tài năng của anh là có thừa.

Cech nâng cao chức vô địch Champions League năm 2012

Monaco

Monaco đang chạy đua tăng cường lực lượng nhằm cạnh tranh với đội bóng nhà giàu PSG và vị trí thủ môn là ưu tiên hàng đầu của đội bóng này trong mùa hè năm nay.

Victor Valdes đã từng là mục tiêu số 1 của CLB và cả hai bên đều đã đạt được thỏa thuận sơ bộ vào tháng 1 nhưng thương vụ này nhanh chóng đổ vỡ khi cựu thủ thành Barcelona đã bị dính chấn thương dây chằng. Thay vào đó, Monaco đã mượn thủ thành Maarten Stekelenburg từ Fulham.

Tuy nhiên với những diễn biến gần đây thì Monaco sẵn sàng trải thảm đỏ để mang Cech về và sẽ không muốn vuột mất cơ hội có được thủ thành người Séc ngay trong mùa hè này.

Atlectico Madrid

Đây có lẽ là thương vụ sẽ tháo gỡ nút thắt cho cả đôi bên. Trước mong muốn quay trở về CLB chủ quản của Thibaut Courtois thì HLV Diego Simeone đã mang về Angel Moya như là một sự thay thế tuy nhiên rõ ràng thủ thành này đã 30 tuổi và kinh nghiệm thi đấu Champions League là đều anh còn thiếu.

Đội bóng thành Madrid vẫn tiếp tục thể hiện tham vọng ở cả đấu trường trong nước và châu Âu vì thế Cech sẽ là một chốt chặn đáng tin cậy để đội bóng này có thể hoàn thành mục tiêu của họ.

Liverpool

Đây có thể là điều không tưởng đối với NHM The Blues nhưng những động thái gần đây cho thấy The Kop đang rất quan tâm tới thủ thành người CH Séc này.

Cech đang trên đường rời khỏi Stamford Bridge

Simon Mignolet là sự lựa chọn số 1 cho HVL Brendan Rodgers tuy nhiên anh lại hay mắc sai lầm ở những thời điểm quyết định. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới tham vọng vô địch của Liverpool mùa giải trước.

Bước vào mùa giải này Liverpool sẽ trở lại Cúp C1 sau hơn 4 năm vắng bóng và kinh nghiệm của Cech là rất cần thiết cho tham vọng trở lại đỉnh cao châu lục của The Kop khi mà thủ thành Mignolet dường như không có kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường này.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục