Những bản hợp đồng bom tấn có thể xảy ra trong mùa hè (Phần 1)

14:23 Thứ hai 29/04/2013

Mùa bóng 2012/2013 đã sắp đi đến hồi kết và sau khi mọi giải đấu trong năm kết thúc, cũng là lúc người hâm mộ chờ đợi một kì chuyển nhượng đầy sôi động. Cho dù mọi thứ mới chỉ mang tính bắt đầu với những tin đồn và ý định chiêu mộ cầu thủ của các CLB, nhưng với bản giao dịch đầu tiên mang tên Mario Gotze tới Bayern Munich, đủ thấy trong mùa chuyển nhượng tới sẽ có rất nhiều những tài năng và ngôi sao sẽ chọn cho mình những bến đỗ mới. Chúng ta hãy cũng điểm qua những bom tấn có thể xảy ra trong mùa hè tới.


1. Radamel Falcao (Câu lạc bộ hiện tại: Atletico Madrid)

Tiền đạo người Colombia này chính là một sát thủ được cả châu Âu thèm muốn. Thi đấu tốt cả hai chân, nền tảng thể lực sung mãn và rất giỏi đánh đầu.... Falcao mang trong mình sự toàn diện của một số 9 đúng nghĩa. Anh được Atletico Madrid mang về với cái giá kỉ lục 35 triệu bảng với sự kì vọng sẽ thay thế xứng đáng những ngôi sao khác đã ra đi trong hè năm đó là Sergio Aguero và Diego Forlan. Và với những gì mà chàng trai có biệt danh "Mãnh hổ" đã thể hiện từ trước tới giờ đủ để cho thấy vì sao người ta gọi là anh là sát thủ số một thế giới hiện nay.

Falcao là một trong những món hàng Hot trong kì chuyển nhượng mùa Hè này. Ảnh: Internet

Hiện tại chiếc áo của Atletico Madrid đã thực sự chật chội với Falcao và hè tới là thời điểm hợp lý để anh ra đi. Có những thông tin cho rằng Chelsea đã sở hữu được anh với cái giá 46 triệu bảng, nhưng tất cả chỉ là mức tin đồn. Man Utd, Chelsea, Real Madrid... Tất cả đang xếp hàng để chờ đón có được chữ kí của cầu thủ này, và chúng ta cũng hãy chờ xem quyết định cuối cùng của ngôi sao người Colombia sẽ là đội bóng nào.

2. Marco Reus, Robert Lewandowski, Neven Subotic, Mats Hummels (Câu lạc bộ hiện tại: Borussia Dortmund)

Sau sự ra đi của Mario Gotze rất có thể trong hè tới đội bóng chủ sân Signal Iduna Park sẽ phải đón nhận nạn chảy máu tài năng. Bốn cái tên trên đều đang là những cầu thủ thực sự rất hot trên thị trường chuyển nhượng và là nỗi khát khao của mọi ông lớn Châu Âu, nhất là sau trận thắng đầy ấn tượng 4-1 của Dortmund trước Real Madrid còn khiến tên tuổi của những cầu thủ này còn nóng hơn nữa.

Nếu như Marco Reus là một sự bổ sung tuyệt vời cho mọi hàng tiền vệ của các đội bóng nhờ khả năng chơi bóng giàu tốc độ và thông minh, thì Lewandowski đem lại sức tấn công đáng kể cho những câu lạc bộ muốn sở hữu anh nhờ khả năng dứt điểm và chơi độc lập rất tốt, ở tiền đạo người Ba Lan này luôn là sự đơn giản trong phong cách thi đấu nhưng hiệu quả thì đầy ấn tượng.

Với hai tên còn lại là Neven Subotic và Mats Hummels thì sẽ đem lại sự chắc chắn và lì lợm trong lối chơi cho mọi câu lạc bộ muốn có họ, một sự bổ sung tuyệt vời cho những đội bóng đang cần chất thép nơi phòng ngự. Đặc biệt hơn hai trung vệ này đang ở độ tuổi sung mãn nhất (1988-25 tuổi), nên đây chính là mẫu cầu thủ có thể tất cả những gì mà các ông lớn đang cần.

Hiện tại Reus và Lewandowski đang được M.U, Bayern Munich sốt sắng liên hệ nhất. Còn hai trung vệ kia sẽ như một sự lựa chọn hàng đầu của các đại gia đang muốn bổ sung cho mình khiếm khuyết hàng phòng ngự như Man City, Barcelona hay như Man Utd khi Vidic và Ferdinand đã thực sự già.

3. Cristiano Ronaldo (Câu lạc bộ hiện tại: Real Madrid)

Cho dù Sir Alex vừa đem thêm cho phòng trưng bày của đội bóng áo đỏ chiếc cúp Ngoại hạng lần thứ 20 trong lịch sử nhưng với riêng vị cha già này thì những gì có được vẫn là chưa đủ. Danh hiệu Champions League lần thứ 3 với đội bóng thành Manchester vẫn đang là nỗi khát khao với huấn luyện viên người Scotland này sau rất nhiều lần lỡ hẹn. Với dự kiến sẽ được cấp 120 triệu bảng để mua sắm trong hè tới, thì cái tên CR7 chính là mục tiêu đầu tiên mà ông sẽ đem về nhằm hướng tới một đội hình hoàn hảo và giàu sức chiến đấu hơn.

Viễn cảnh Ronaldo quay về với đội bóng cũ là hoàn toàn khả thi, cho dù ở Real hiện tại ngôi sao người Bồ liên tục phá những kỉ lục cá nhân và là cầu thủ quan trọng bậc nhất của đội bóng áo trắng nhưng nói về những danh hiệu thì ở Madrid anh chưa thực sự thành công như thời còn khoác trên mình chiếc áo đỏ. Theo những thông tin ban đầu thì M.U có thể mua được anh với mức giá tầm 65 triệu bảng bởi Ronaldo chỉ còn 2 năm trong hợp đồng với đội bóng áo trắng và anh cũng đã từ chối cho một hợp đồng mới với Real.

Ước mơ lớn nhất của CR7 là được thi đấu cho Real Madrid. Và sau gần 4 năm cho tới giờ, khi đã thực hiện được tâm nguyện là khoác trên mình chiếc áo màu trắng thì đây chính là thời điểm thích hợp nhất để anh quay về với câu lạc bộ cũ, nơi đã biến Ronaldo trở thành một trong những siêu sao hàng đầu thế giới.

* Mời các bạn đón đọc Phần 2 vào lúc 15h ngày 30/04/2013.

Đỗ Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục