Nhớ về Rafael Benitez

11:18 Thứ năm 14/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong một buổi chiều mưa, độc giả Phùng Đức Phương tình cờ được xem lại trận chung kết trận chung kết Europa League mùa giải 2012-2013, để rồi những ký ức về một vị HLV 'vứt đi' Rafa Benitez lại ùa về.

Có lẽ trong tất cả những HLV đã qua dưới thời Sa Hoàng Nga, thì Rafael Benitez là vị HLV bị phản đối gay gắt nhất khi ông lên nắm quyền ở Stamford Bridge, nhưng với tài năng của mình, ông đã dần dần xóa bỏ đi hình ảnh “xấu xí” trong mắt các CĐV Chelsea.

Khi Roberto Di Matteo phải ngậm ngùi rời chiếc ghế huấn luyện tại đội bóng thành Luân Đôn, các cổ động viên Chelsea điều bất ngờ, họ không ngờ người đã đưa họ lên đỉnh cao châu Âu lại bị đối xử một cách "tàn nhẫn" đến như vậy, và họ càng bất ngờ hơn khi người mà Abramovich chỉ định lên nắm quyền lại là Rafael Benitez , một “ cái gai” trong mắt CĐV The Blue

Chelsea vô địch Europa League 2012/13 dưới thời HLV Benitez. Ảnh: Internet

Có lẽ trong thâm tâm của những người yêu Chelsea, họ không ngờ rằng một “kẻ thù” của họ lại lên nắm quyền ở Stamford Bridge. Benitez thời còn dẫn dắt Liverpool đã có những lời lẽ không hay, thậm chí là xúc phạm đến các cầu thủ và cổ động viên đội bóng phía tây Luân Đôn. Và khi hay tin ông lên làm HLV trưởng đội bóng, các CĐV đã có những thái độ không hài lòng và tấy chay với ông, họ gọi ông “gã bồi bàn mập béo” gương những biểu ngữ như “Rafa out”, “Chỉ một Dimatteo”, thậm chí, nhiều người con mặc chiếc áo số 16, số áo của Di Matteo thời còn thi đấu ở Chelsea. Và mỗi khi ông ra đường pitch chỉ đạo thì những tiếng la ó vang lên. Không những vậy, một số CĐV trung thành còn tuyên bố, họ sẽ không vào sân xem The Blue thi đấu nữa nếu "tên khốn kiếp kia" còn tại vị và quả thật số lượng khán giả vào sân Stamford Bridge đã giảm rõ rệt.

Các CĐV lại có cớ kể kêu gọi Rafa đi khỏi Chelsea khi Chelsea lần lượt đánh mất UEFA Champions League, Capital Cup, FIFA Club World Championship, họ yêu cầu Rafael Benitez “lập tức” rời Chelsea, và như để xoa diệu tình hình, BLĐ Chelsea tuyên bố Benitez chỉ là huấn luyện “tạm quyền” và chắc chắn hết mùa giải ông sẽ ra đi.

Đáp trả những lời trên của mọi người, ông ấy chỉ im lặng và tiếp tục công việc của mình, ông đã biến một Chelsea riệu rã thành một Chelsea đoàn kết, ông đã có nhiều quyết định táo bạo như đưa Luiz lên đá tiền vệ trung tâm, hay sẵn sàng cho John Terry ngồi dự bị chỉ vì nó ảnh hưởng đến lợi ích của đội bóng và nó đã mang lại những tác dụng rất lớn cho đội bóng.

Chiếc cup Europa League như là đáp trả ngọt ngào những trỉ trích về phía ông, bỏ mặc những lời chê bai những lời chê trách, ông đã giúp Chelsea đi vào lịch sử. Ngày ông đến các CĐV đã đón chào ông bằng những lời lẽ không tốt đẹp, nhưng ngày ra đi họ đã im lặng và ngậm ngùi, giá như…

Và cho dù, giờ đây, đã một năm kể từ ngày ông rời đội bóng, và đang hạnh phúc ở đội bóng mới, nhưng, chúng tôi, những người yêu mến Chelsea vẫn nhớ về ông. Nhớ về vị HLV có nụ cười hiền hậu. Rafael Benitez: Chúng tôi luôn nợ ông một lời cảm ơn.

(Bạn đọc Phùng Đức Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục