Nhờ Slot, wonderkid của Klopp đã hóa thành "cỗ máy"

14:06 Thứ hai 21/10/2024

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Anh dự kiến sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn dưới triều đại của HLV Arne Slot.

"Đây mới thực sự là tôi. Tôi có thể kiểm soát bóng nhiều hơn. Tôi có thể chơi bóng theo cách của mình nhiều hơn."

Đó là chia sẻ đến từ Curtis Jones khi được giới truyền thông hỏi về HLV Arne Slot trong cuộc trao đổi hồi tháng 7. Tất nhiên, Jones không có ý thiếu tôn trọng HLV Jurgen Klopp, anh chỉ cảm thấy rằng một phong cách bóng đá thiên về kiểm soát sẽ cho phép bản thân thể hiện tốt hơn những điểm mạnh mà mình sở hữu.

Song, chấn thương, cùng với phong độ khá ấn tượng của những tiền vệ khác như Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai đã hạn chế cơ hội để Jones chứng minh lời nói của mình bằng hành động ở giai đoạn đầu mùa. May mắn bất ngờ mỉm cười với tiền vệ 23 tuổi, khi Mac Allister không sẵn sàng đá chính do gặp vấn đề về thể lực sau loạt trận quốc tế, và anh đã được Slot đặt niềm tin trong cuộc thư hùng Chelsea.

Trong lần đá chính thứ hai tại Premier League mùa này, có lẽ, Jones đã mang đến màn trình diễn hoàn thiện nhất trong sự nghiệp của mình dưới màu áo Liverpool. Như sở hữu một động cơ vĩnh cửu, tiền vệ người Anh luôn nỗ lực không biết mệt mỏi trong suốt quãng thời gian góp mặt trên sân, mang đến những tác động tích cực ở cả hai mặt trận tấn công lẫn phòng ngự.

Jones có màn thể hiện toàn diện trước Chelsea.

Jones đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ gây áp lực lên Cole Palmer, vô hiệu hóa hoàn toàn mối đe dọa từ cầu thủ nguy hiểm bậc nhất Premier League mùa này, "phong tỏa" mọi không gian mà Palmer có thể tận dụng. Thống kê cho thấy, Jones giành chiến thắng trong 6/8 tình huống tranh chấp tay đôi trước Chelsea, thực hiện chính xác 2 pha tắc bóng và có 6 lần giành lại quyền kiểm soát bóng - chỉ kém mỗi thành tích của Levi Colwill (7).

Trên mặt trận tấn công, Jones sớm tạo ra bước ngoặt cho trận đấu với tình huống di chuyển thông minh vào vòng cấm và bị Colwill phạm lỗi, mang về quả penalty cho Mohamed Salah mở tỷ số. Ngay trước thời điểm bước vào giờ nghỉ, Jones suýt nữa đã giúp Liverpool được hưởng thêm một quả phạt đền, nhưng rốt cuộc thì quyết định đã bị hủy bỏ sau khi VAR được sử dụng.

Dù vậy, chỉ 6 phút sau khi bước sang hiệp hai, Jones đã trực tiếp điền tên mình lên bảng tỷ số với pha lập công mang về 3 điểm cho Liverpool - và cũng là bàn thắng đầu tiên của anh ở Premier League mùa này. Cần biết, trong một ngày mà The Kop chỉ có tổng cộng 5 cú sút trúng đích, 2 trong số đó đã xuất phát từ Jones, và anh cũng là cầu thủ có nhiều pha dứt điểm trúng mục tiêu nhất bên phía đội chủ nhà.

Jones được Klopp đôn lên đội một, nhưng Slot có lẽ sẽ là người đưa anh lên tầm cao mới.

Tất nhiên, Jones cũng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tổ chức lối chơi của Liverpool, với tổng cộng 37/41 đường chuyền chính xác - bao gồm 2 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn. Có thể nói, tràng pháo tay nồng nhiệt mà Jones nhận được từ sân Anfield khi rời sân để nhường chỗ cho Mac Allister ở cuối trận là hoàn toàn xứng đáng, và nhờ một triết lý bóng đá phù hợp hoàn toàn với những phẩm chất mà Jones sở hữu, dường như Slot thực sự đã tạo nên một "cỗ máy toàn diện" trong tuyến giữa của Liverpool.

Huỳnh Trung Phong | 14:06 21/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục