Nhờ Sancho, Liverpool tiến gần tân binh thứ hai

11:46 Thứ ba 27/08/2024

TinTheThao.com.vnJadon Sancho có khả năng sẽ mang đến những tác động tích cực cho Liverpool trên thị trường chuyển nhượng.

Liverpool đã và đang trải qua một kỳ chuyển nhượng ảm đạm ngoài dự đoán, bởi hầu hết người hâm mộ đều cho rằng The Kop sẽ hoạt động tích cực trong mùa Hè năm nay để tạo điều kiện cho HLV Arne Slot xây dựng triều đại của riêng mình. Song, mãi cho đến hôm qua thì đội chủ sân Anfield mới đạt được thỏa thuận chiêu mộ tân binh đầu tiên là Giorgi Mamardashvili, và nhờ Jadon Sancho, có thể họ sẽ sớm có cho mình chữ ký thứ hai trong phiên chợ Hè.

Sau khi trở lại Borussia Dortmund vào tháng Một và để lại nhiều ấn tượng, Sancho đã lọt vào tầm ngắm của nhiều câu lạc bộ hàng đầu châu Âu. Ở Premier League, chân sút người Anh đang được liên kết mạnh mẽ với Chelsea, và nếu gia nhập The Blues thì Sancho sẽ sớm trở thành đối thủ của Liverpool trong cuộc thư hùng giữa hai câu lạc bộ này vào tháng 10. Đồng thời, Sancho còn nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng bên ngoài EPL, và nếu anh chuyển đến Serie A thì đó có thể là tiền đề giúp The Blues chiêu mộ tân binh.

Sancho có thể giúp ích cho Liverpool.

Ký giả Fabrizio Romano khẳng định, Juventus hiện vẫn đang đàm phán để chiêu mộ Sancho, với mục tiêu là một bản hợp đồng cho mượn kèm theo điều khoản mua đứt. Thoạt nhìn thì thương vụ này sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến Liverpool, nhưng cũng theo xác nhận từ Romano, The Kop đã liên hệ với Juventus để thảo luận về khả năng chiêu mộ Federico Chiesa. Vì thế, nếu như Sancho cập bến Juventus thì chắc chắn thương vụ Chiesa sẽ được đẩy nhanh tiến độ.

Trước đó, HLV Thiago Motta đã khẳng định rằng Chiesa không còn nằm trong kế hoạch của mình, nên Juventus đang nóng lòng thanh lý tiền đạo người Ý trước thời điểm TTCN đóng cửa. Thế nên, nếu chiêu mộ thành công Sancho, Lão bà hiển nhiên sẽ đẩy mạnh công cuộc tống khứ Chiesa vì họ đã được củng cố ở vị trí tiền đạo cánh. Ngoài ra, dự kiến Juventus còn phải trả một khoản tiền đáng kể để hỏi mượn Sancho cũng như đáp ứng một phần thù lao của tiền đạo này, nên họ sẽ càng có lý do để nhanh chóng chia tay Chiesa để thu về một khoản phí nhất định.

Trên thực tế, Liverpool còn phải cạnh tranh với một vài đội bóng trong cuộc đua đến chữ ký của Chiesa, điển hình như Barcelona. Song, nếu nhìn vào sự bất ổn về mặt tài chính của Blaugrana, với minh chứng gần nhất là những khó khăn mà họ gặp phải trong quá trình đăng ký Dani Olmo, sẽ không quá bất ngờ nếu như Chiesa nghiêng về phía Liverpool nhiều hơn. Dù trên thực tế, truyền thông Ý đưa tin Barca đã thống nhất với Juventus về mức phí chuyển nhượng của thương vụ này.

Liverpool đang triển khai kế hoạch chiêu mộ Chiesa.

Liverpool vốn dĩ đã có kế hoạch chiêu mộ thêm một tiền đạo cánh trong mùa Hè năm nay, với mục tiêu hàng đầu là Anthony Gordon. Tuy nhiên, họ không thể đáp ứng mức phí khổng lồ mà Newcastle United yêu cầu, nhưng con số khoảng 13 triệu bảng mà Juventus đang đòi hỏi cho Chiesa lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Và nếu như Sancho cập bến Juventus, công cuộc chiêu mộ Chiesa chắc chắn sẽ càng trở nên thuận lợi hơn cho The Kop.

Huỳnh Trung Phong | 11:46 27/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục