Nhớ Owen Hargreaves: Một thiên tài bạc phận

21:19 Chủ nhật 05/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chấn thương hành hạ liên tục khiến sự nghiệp thi đấu luôn bị ngắt quãng, giải nghệ khi chỉ mới 31 tuổi. Nó đã khiến một trong những tiền vệ có lối chơi hào hoa nhất nước Anh giai đoạn này không thể vươn tầm lên thành một siêu sao lớn.

Owen Hargreaves là tuyển thủ Anh hiếm hoi rời nước Anh từ khi còn là một cầu thủ trẻ. Anh gia nhập đội Bayern Munich II khi chỉ mới 18 tuổi và sau đó gắn bó với “Hùm xám” xứ Bavaria suốt trong 8 năm đến tận năm 2007. Thường thì các ngôi sao nước Anh thường không muốn rời khỏi xứ Sương mù, hoặc khi rời đi thì đã vươn tầm thành một ngôi sao lớn như Woodgate, Owen hay Beckham.

Có thể nói trong sự nghiệp của Hargreaves cũng giành được không ít các danh hiệu và không thua kém gì các đồng đội ở Tam Sư thế nhưng cái anh cần nhất là đôi chân lành lặn để tỏa sáng thì không bao giờ có được lâu dài. Có lẽ vì lý do đó mà Bayern Munich mới ngậm ngùi buông tay để Hargreaves để anh trở lại nước Anh chứ không thì đừng mong “Hùm xám” nhả người.

Cứ mỗi lần người ta thấy anh tỏa sáng rực rỡ là y như rằng anh lại sắp quay về với bệnh viện, đá chính cho Bayern Munich từ khi 20 tuổi nhưng một loạt các chấn thương cơ đùi, bắp chân đỉnh điểm là bị gãy chân ở mùa giải 2006-2007 khiến anh gần như ngồi ngoài suốt cả mùa giải. Tuy vậy, tài năng thiên bẩm ở tiền vệ sinh năm 1981 đã khiến Sir Alex sẵn sàng chấp nhận rủi ro đánh bạc với anh khi mang cầu thủ này về Old Trafford ngay mùa giải sau đó với cái giá 17 triệu bảng.

Ngay trong mùa giải đầu tiên, Hargreaves đã lập được cú đúp danh hiệu cùng Man United với những đóng góp khá lớn của tiền vệ này. Kỹ năng chuyền bóng, sút phạt và điều tiết trận đấu của Hargreaves là không thể chê vào đâu được, điều mà những tiền vệ người Anh vốn chuộng lối chơi box to box rất khó có được.

Nhưng đó là tất cả những gì mà Hargreaves đền đáp lại cho việc Sir Alex đã đưa anh quay lại nước Anh bởi những chấn thương quái ác đã không bao giờ cho phép tiền vệ sinh năm 1981 chơi bóng đỉnh cao thường xuyên được nữa. HLV Alex Ferguson hiểu được điều đó khi mua anh và cầu nguyện cho những chấn thương thôi ám ảnh tiền vệ này đã không chống lại được định mệnh. Và đó là những ngày tháng đẹp nhất của Hargreaves bởi sau này dù có đến Man City thì phong độ của anh không bao giờ còn được như trước.

Sự nghiệp của anh ở Tam sư cũng lắm long đong. Lên tuyển từ năm 20 tuổi nhưng Hargreaves chỉ thường xuyên ngồi dự bị bởi những cái bóng quá lớn của Gerrard, Lampard và cũng bởi những chấn thương chưa bao giờ buông tha cho tiền vệ này. Thật quá đáng tiếc cho tiền vệ tài hoa của nước Anh, bây giờ bóng đá Anh vẫn không thiếu ngôi sao nhưng để kiếm ra một tiền vệ có lối chơi mang dáng dấp của Owen Hargreaves thì thật khó để tìm được.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục