NHM U19 Việt Nam: "Chúng ta thua, nhưng U19 Nhật Bản có tội gì?"

13:34 Chủ nhật 14/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở trận chung kết U19 Đông Nam Á với U19 Nhật Bản, U19 Việt Nam đã để thua sát nút với tỷ số 1-0. Dẫu vậy, người hâm mộ cũng đã chia sẻ những cảm xúc hài lòng về những gì U19 Việt Nam cống hiến trên sân Mỹ Đình. Điểm nhấn của trận đấu không phải những pha bóng đẹp, mà là một hành động thiếu fair-play của các CĐV tại sân. Điều này làm cho cư dân mạng thêm dậy sóng.

Bên cạnh một U19 thi đấu hết mình, dẫu thua nhưng là "thua trong tư thế ngẩng cao đầu", các CĐV văn minh, luôn hết mình ủng hộ ĐT, vẫn lẩn khuất đâu đó một hình ảnh không đẹp của NHM, khi U19 Nhật Bản có bàn thắng, Genta, cầu thủ lập công đang ăn mừng bàn thắng, anh liền nhận được chai nước và những tia laser chiếu vào người. Điều này tạo nên một vết cộm nho nhỏ khiến cho hình ảnh đẹp của U19 Việt Nam mất đi đôi phần, và các CĐV chân chính cũng không kém phần bức xúc sau hành động đó. Bình luận trên BongDa.com.vn, một fan viết:

"Tôi cứ nghĩ mãi mà vẫn băn khoăn không hiểu. Người Nhật làm gì sai, cầu thủ Nhật làm gì sai mà sau khi Genta ghi bàn thì một loạt chai lọ cùng tiếng la ó trên khán đài đổ xuống phía đường băng mà cầu thủ này chạy lại ăn mừng?

Toàn bộ giải đấu diễn ra rất chất lượng trừ 1 vài hình ảnh không đẹp của CĐV. Đó là 1 đội cổ vũ xe máy đông đảo không đội mũ bảo hiểm lượn lờ khắp phố phường và hình ảnh chai lọ lao như tên bắn từ khán đài xuống phía cầu thủ Genta."
- Bạn đọc Đặng Anh Tuấn bình luận

Một hình ảnh không đẹp của CĐV Việt Nam.

Những chia sẻ của anh nhận được rất nhiều lời đồng tình khác như:

"Đồng tình với bạn. Cái nhỏ còn chưa làm được thì nói gì tới việc lớn. Quên đi nhé. Chỉ là một cầu thủ 19 tuổi (hoặc còn ít hơn) ăn mừng bàn thắng quyết định tự mình ghi được ở một trận chung kết mà bị coi là khiêu khích thì thật nực cười." - Teo.

Và ý kiến trái chiều:

"Chỗ sai của Genta là anh ta quên rằng anh ta đá trên sân khách... và đội bóng anh vừa ghi bàn được đặt nhiều kì vọng nên cách ăn mừng của anh bằng cách chạy về khán đài CĐV Việt Nam mình không khác nào hành vi khiêu khích ...." - Thằng Mập

"Cách cư xử của cầu thủ ghi bàn của Nhật cũng không đẹp khi cố tình chạy ra khu vưc khán đài của hội cổ động viên để khiêu khích. Đây là khu cuồng nhiệt nhất, khiêu khích thế bị ném cũng không trách người ta được" - amaly1985

Ngoài ra, qua BongDa.com.vn, các CĐV cũng đã chia sẻ nỗi buồn thua cuộc với các cầu thủ U19 Việt Nam bằng những lời động viên ý nghĩa:

Những lời động viên dành cho U19 Việt Nam.

"U19 Việt Nam đã vô địch Đông Nam Á, các em đã là những nhà vô địch trong lòng người hâm mộ cả nước. Trên sân cỏ, chúng ta đã thắng những đội bóng hang đầu ĐNA và chỉ chịu đứng sau Nhật Bản, đội bóng hàng đầu Châu Á và là khách mời của giải đấu lần này.

Hôm nay chúng ta thua người Nhật trong một trận đấu nhưng đã giành thắng lợi trong việc hình thành một thế hệ tài năng cho bóng đá nước nhà. Có ai đó đã nói rằng “không quan trọng là bạn đi được bao xa, mà quan trọng là bạn đang đi theo hướng nào”. Vâng, hướng đi là vô cùng quan trọng. Và cho đến lúc này dù là hơi sớm nhưng cũng đã có thể nói mô hình đào tạo của Học viện HAGL-Arsenal JMG đã đi đúng hướng, những “trái ngọt đầu mùa” đã cho thấy điều đó. Nhìn lối đá của U19 VN mà nòng cốt là các cầu thủ của Học viện HAGL-Arsenal JMG thật khó có thể nghĩ rằng các em đang ở lứa tuổi 17, 18. Ở đây có một cái gì đó cho thấy sự chững chạc, một sự tự tin đáng ngạc nhiên, lối đá nhuần nhuyễn giàu chất kỹ thuật mang đậm bản sắc Arsenal đã được các em thể hiện rất tốt.

Tôi đã theo dõi các đội tuyển của VN đá từ năm 1995 đến nay, không thể phủ nhận là chúng ta đã có những “thế hệ vàng” có lối chơi giàu kỹ thuật, nhưng mới chỉ dừng lại ở mức “tốt lỏi” ở một số cá nhân nhất định như Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Văn Quyến, Công Vinh… và lối chơi chung thì có cái gì đó khá… tự phát. Với đội U19 hiện nay, chúng ta đang có nhiều cầu thủ rất có triển vọng, và quan trọng hơn đó là lối chơi chung mang dáng dấp chuyên nghiêp, hiện đại, mà điểm căn bản nhất là các em được đào tạo một cách bài bản về chuyên môn cũng như văn hóa.

Qua những gì các em thể hiện, chúng ta hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào lứa cầu thủ này. Rất có thể lứa cầu thủ này và những lứa tiếp theo của Học viện HAGL-Arsenal JMG sẽ đưa bóng đá VN thoát khỏi vùng trũng của bóng đá thế giới, thoát khỏi “ao làng” ĐNA để tiến ra “biển lớn”. Chúc các cầu thủ thi đấu thật tốt tại giải đấu tiếp theo là giải vô địch U19 châu Á, tạo tiền đề để hướng tới những mục tiêu cao hơn, xa hơn trong tương lai!"
- Bạn đọc Duy Tuấn

Một CĐV khác viết:

"Cái gì cũng cần phải có thời gian.Với bóng đá Việt Nam như vậy đã là tiến bộ vượt bậc rồi, chẳng thể một bước mà lên mây được, chúng ta cần phải nhìn vào thực tế. Các em đã cống hiến hết mình, thể hiện được rất nhiều điều, chúng tôi vẫn luôn dõi theo các em dù thế nào đi nữa, mong rằng các em giữ được sự trong sáng và giữ được khao khát cống hiến vì màu cờ sắc áo là tuyệt vời." - Mạnh TheKop

Thắng hay thua thì Công Phượng và các đồng đội vẫn là niềm tự hào của Tổ Quốc.

Xen lẫn những lời động viên là góp ý rất chân thành dành cho cầu thủ:

"Theo tôi nghĩ tình huống bị thua một phần có lỗi của Anh Thi, trong trận này Anh Thi đã không hoàn thành nhiệm vụ, và Nhật Bản biết điều đó nên liên tục khoét vào vị trí này và kết quả là chúng ta đã bị thủng lưới ở phút 75'." - Vương Tiến Dũng

"Pha chuyền hỏng của Hồng Duy rất rất rất đáng trách, là 1 hậu vệ em ấy cần phải ý thức đước sự an toàn là lên trên hết, chuyền hỏng quá nhiều, quá ham phô diễn thì ko phải tố chất 1 hậu vệ, em ấy cần phải biết rằng sai lầm của mình đã phá hỏng công sức của 1 tập thể cố gắng hơn 1 giờ đồng hồ, trong khi các đồng đội tiến bộ rất nhanh thì Hồng Duy có lẽ vẫn chỉ là 1 học viên bóng đá, Tuấn Anh, Xuân Trường đã biết kéo áo khi bị phản công, đủ để không bị thẻ để phòng ngự từ xa, chiến thuật của HLV thì chặt chẽ, toàn đội đã cố gắng nhưng 1 cá nhân đã phá hỏng tất cả, mong em tiếp thu và thay đổi !" - Kỳ Vân

Dẫu sao, NHM bóng đá cũng cần cảm ơn bầu Đức và U19 Việt Nam. Bởi:

"Những gì mà bầu Đức làm cho bóng đá Việt Nam thực sự đáng nể phục và cảm ơn ông, chân thành cảm ơn bầu Đức." - hoàng

Và:

"Cảm ơn U19!!! Chính các em đã cho tôi và một phần không nhỏ CĐV Việt Nam lấy lại phần nào tình yêu và niềm tin với bóng đá Việt . Hãy nỗ lực phấn đấu cho giấc mơ World Cup các em nhé!"

Tôi yêu U19 Việt Nam!!!
Thanh Lê (tổng hợp) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục