Nhịp đập trái bóng: Có Baines, sao phải tiếc Fellaini

15:17 Thứ bảy 14/09/2013

Nếu chỉ nhìn vào tình trạng bên ngoài, nhiều người sẽ nói Everton sẽ “hỏng” khi bán Marouane Fellaini, một cầu thủ mạnh mẽ, công thủ toàn diện và là vua phá lưới của mùa giải trước (11 bàn thắng). Tuy nhiên, xét một cách tổng thể, người quan trọng nhất của “The Toffees” phải là Leighton Baines và những evertonian phải lấy làm may mắn khi vẫn có anh trong đội hình.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Mặc dù là hậu vệ, nhưng Baines lại là cầu thủ định nghĩa lối chơi của Everton khi tạo ra không gian, cơ hội cho đồng đội, đồng thời có mặt trong tất cả các cuộc tấn công. Mùa giải trước, hậu vệ người Anh tạo ra 116 cơ hội ăn bàn, nhiều nhất EPL và đóng góp 24% trong tổng số bàn thắng mà Everton có được. Everton có thể tìm ra người thay thế Fellaini, nhưng chắc chắn, kiếm được cầu thủ quản lý khối lượng công việc không lồ của Baines là không thể. Ngoài ra, “The Toffees” chỉ bỏ ra 10 triệu trong lợi nhuận bán tiền vệ người Bỉ để sở hữu 2 sự bổ sung hữu ích (Gareth Barry và James McCarthy) nhưng họ sẽ phải bỏ ra gấp 3 lần số đó mới mong chiêu mộ được một hậu vệ trái tương tự như Baines.

Leighton Baines. Ảnh: Internet

Một chi tiết khác để nói lên tầm quan trọng của Baines là rất khác so với Fellaini: Trong 5 năm, tiền vệ người Bỉ không bao giờ là cầu thủ xuất sắc nhất Everton nhưng ngược lại, trong 8 năm, Baines đã 5 lần sở hữu danh hiệu nói trên.

Vì vậy, nếu phải tăng lương gấp đôi (hiện tại là 50.000 bảng/tuần) để giữ Baines ngoài tầm với của M.U, cùng là quá rẻ so với những gì Everton nhận được.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục