Nhìn từ ghế dự bị: Del Bosque đã quên Llorente?

13:57 Thứ hai 25/06/2012

Chiếc vé bán kết sau khi thắng thuyết phục Pháp đã chứng minh rằng, Tây Ban Nha vẫn đang thành công trong trường hợp có hay không có “số 9”. Sau 4 trận đấu, đã có 5 cầu thủ TBN ghi bàn, và 4 trong số họ là các tiền vệ chứ không phải tiền đạo (kể cả Fabregas).

Tuy nhiên, có một thực tế không khó để nhận ra, là TBN vẫn đá hay hơn khi phía trên là một “số 9” đích thực. Thế trận trong những phút cuối trước Italia, trận thắng Ireland, hay cả nửa sau hiệp hai trận thắng Pháp cũng nói lên điều này. Với Torres đá cao nhất, TBN luôn có nhiều tình huống tấn công rất sắc.

Vấn đề duy nhất là Torres rất kém trong khâu xử lí cuối cùng. Ngoài cú đúp vào lưới CH Ireland, tiền đạo của Chelsea gây thất vọng với những cơ hội mà anh có trong các trận còn lại. Điều đó càng thêm chứng minh tâm lí của Torres đã suy yếu rất nhiều kể từ ngày anh chuyển sang khoác áo Chelsea. Từ một chân sút mang đến nỗi ám ảnh cho các hàng thủ, giờ đây chính Torres lại đánh mất sự lạnh lùng khi chạm trán với các đối thủ có chút danh tiếng.

Llorente chưa được đá phút nào - Ảnh: Getty

Trước những vấn đề từ Torres, nhưng HLV Del Bosque nhất định không thay đổi tư tưởng. Khi không cần “số 9”, cơ hội được trao cho Fabregas. Khi TBN cần một người đá cắm, đó chắc chắn là Torres. Trên băng ghế dự bị, Del Bosque vẫn còn Llorente, chân sút đã bùng nổ ấn tượng mùa giải vừa qua. 30 bàn thắng sau 53 trận không phải tự nhiên tìm đến với Llorente. Trong số 23 tuyển thủ TBN tham dự EURO 2012, Llorente cũng là người sở hữu nhiều bàn thắng nhất.

Llorente có thể không sánh bằng Torres thời đỉnh cao, nhưng hiện tại cầu thủ của Bilbao thi đấu ổn định và có khát vọng hơn. Bước vào bán kết, sự chắc chắn được đề cao hơn, đồng nghĩa các cơ hội cần được chắt chiu hơn. Năm 2008, chính khả năng chớp thời cơ của Torres giúp TBN khép lại gần nửa thế kỷ khát danh hiệu. Hai năm sau đó là Iniesta trừng phạt Hà Lan vì không biết dứt điểm.

Bồ Đào Nha, đối thủ của TBN, thiên về sức mạnh cơ bắp và một Pepe đang đá rất tốt. Để có thể đánh bại người láng giềng, Del Bosque sẽ phải nhìn lên ghế dự bị và có sự thay đổi? Nếu không hứng thú với việc sử dụng Llorente, “ngài râu kẽm” vẫn còn lựa chọn khác là Negredo. Tiền đạo của Sevilla đã được vào sân, nhưng là phút 89 trận thắng Croatia (thay Xavi). Trên sân tập, Negredo luôn thể hiện cảm giác bóng rất tốt, và đặc biệt nhất là nỗ lực.

Del Bosque đã thay đổi nhiều về chiến thuật, khi từ bỏ lối đá đẹp để thay bằng việc cầm bóng chậm rãi và ru ngủ đối phương. Ở bán kết, sẽ là sự thay đổi khác, lần này về vấn đề nhân sự trên hàng công?

N.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục