Nhìn Solsa thất thểu tại Old Trafford, Man Utd có nhớ Mourinho?

08:47 Chủ nhật 07/11/2021

TinTheThao.com.vnThành tích sân nhà của Quỷ đỏ đã giảm sút đáng kể dưới triều đại vị chiến lược gia người Na Uy.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã phải nhận thêm một thất bại muối mặt, sau màn tiếp đón Manchester City trên sân nhà tại vòng 11 Premier League. Trước một đối thủ luôn biết cách tận dụng cơ hội, hàng phòng ngự chệch choạc của Quỷ đỏ dễ dàng mắc sai lầm và đành chấp nhận thất bại 0-2 chung cuộc.

Dưới triều đại Solsa, Quỷ đỏ một lần nữa phơi bày phong độ tệ hại trên sân nhà. Thống kê chỉ ra rằng, sau 27 trận đấu gần nhất ở Old Trafford, Man Utd chỉ giành vỏn vẹn 11 chiến thắng.

Man Utd's 27-game record that spells problem for Ole Gunnar Solskjaer after Man City defeat - Bóng Đá

 Solsa tiếp tục khiến NHM Quỷ đỏ thất vọng.

Lần gần nhất Solsa cùng các học trò được ca khúc khải hoàn tại "Nhà hát những giấc mơ" là ở trận đấu với Newcastle United hồi đầu mùa, cuộc đụng độ chứng kiến màn tái xuất của Cristiano Ronaldo và họ đã giành chiến thắng tưng bừng 4-1. 

Tuy nhiên sau đó, Old Trafford nhanh chóng biến thành cơn ác mộng cho Quỷ đỏ, khi họ để thua 3 trên 4 trận gần nhất tại đây (ngoài trận hòa Everton). Kể từ ngày 4 tháng 7 năm 2020, đoàn quân HLV Solsa không thể đánh bại bất kỳ đội bóng nào thuộc nhóm BIG SIX trên thánh địa của chính họ. Theo The Mirror, đối thủ có thứ hạng cao nhất từng gục ngã tại Old Trafford chính là West Ham United.

Đáng nói hơn, ở khoảng thời gian này, 3 trong số những chiến thắng mà Man Utd giành được trên sân nhà đều đến từ cuộc đụng độ với những CLB thuộc nhóm cầm đèn đỏ, bao gồm 2 thắng lợi trước Newcastle và 1 thắng lợi trước Burnley. Ngoài ra, đội bóng vừa xuống hạng mùa trước, West Brom cũng thất bại tại Nhà hát.

Man Utd's 27-game record that spells problem for Ole Gunnar Solskjaer after Man City defeat - Bóng Đá

 Lại một lần nữa Quỷ đỏ rời Old Trafford với sự thất vọng tột độ.

Nhìn chung, ngoại trừ West Ham, tất cả đội bóng từng nếm trái đắng tại Old Trafford đều đang nằm ở nửa cuối BXH Premier League mùa này, hoặc xếp thứ 10 trở xuống trong mùa giải trước đó.

Thống kê từ The Mirror chỉ ra rằng, thành tích sân nhà của Quỷ đỏ dưới thời Solsa kém cỏi hơn nhiều so với quãng thời gian Jose Mourinho dẫn dắt câu lạc bộ. Hiện tại, chiến lược gia 48 tuổi đã để thua gấp 3 lần số trận đấu trên sân nhà, trong khi người tiền nhiệm dù không mang đến một lối đá hoa mỹ, nhưng ít nhất vẫn giữ an toàn cho Man Utd ở những cuộc đối đầu tại Old Trafford.

Man Utd's 27-game record that spells problem for Ole Gunnar Solskjaer after Man City defeat - Bóng Đá

 Mourinho sở hữu thành tích sân nhà tại Man Utd tốt hơn Solsa.

Hiện tại, cả hai HLV đều sở hữu thành tích 27 thắng và 15 hòa ở Nhà hát những giấc mơ. Nhưng với việc Solsa dẫn dắt nhiều hơn Mourinho đến 9 trận, rõ ràng NHM đã biết thành tích của ai vượt trội hơn.

Nếu Solsa vẫn còn có thể tại vị, ông nên xem xét kỹ lưỡng vấn đề này và tìm ra cách khắc phục nhanh chóng nhất. Bởi Old Trafford từ lâu đã được xem như Pháo đài kiên cố, là điểm tựa tinh thần cho các ngôi sao Quỷ đỏ ở bất kỳ cuộc đụng độ nào. Vì vậy, việc họ phải liên tiếp chịu những thất bại tại đây thực sự khó chấp nhận.

Solsa nhận xét về Wan-Bissaka

 
Trường Sơn | 07:49 07/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục