Nhìn sao Thái Lan, Indo xuất ngoại, ngẫm một chút buồn cho Việt Nam

19:33 Thứ năm 06/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Theo thông tin mới đây, cầu thủ Thái Lan Teerasil Dangda đã chính thức khoác áo Almeria, một CLB đang chơi tại La Liga theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm.

Dangda là tiền đạo số 1 của tuyển Thái Lan trong nhiều năm qua. Anh được rất nhiều CLB ở châu Âu để mắt đến, sau thời gian thỏa thuận, Almeria đã có được mục tiêu của mình.

Teerasil Dangda sang chơi tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha. Ảnh: Internet.

Teerasil Dangda sở hữu kỹ năng xử lý bóng tuyệt vời và nhãn quan chiến thuật tốt. Anh có thể kiến tạo rất nhiều bàn thắng cho các đồng đội.

Trước đây, Dangda cũng đã có thời gian chơi bóng tại Premier League trong màu áo Man City dưới sự hỗ trợ của Thủ tướng Thái Lan Thaksin. Sau đó chuyển sang chơi bóng cho Grasshopper Zurich của Thụy Sĩ và từng thử việc tại Atletico hồi đầu năm 2013.

Tại Đông Nam Á, ngoài Dangda, trước đó một cầu thủ khác của Indonesia là Irfan Bachdim đã chính thức gia nhập Ventforet Kofu, một CLB đang chơi tại J-League 1 của Nhật Bản.

Nhìn sang những nền bóng đá bạn, có thể thấy dường như chúng ta đang đi thụt lùi so với mặt bằng chung. Điểm sáng duy nhất mà Việt Nam có được chỉ là tiền đạo Công Vinh trong màu áo Consadole Sapporo, CLB chơi tại giải hạng Nhì Nhật Bản. Đây là một nỗi buồn khôn xiết của nền bóng đá Việt Nam.
Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục