Nhìn Pháp thi đấu, người ta mới hiểu vì sao Mbappe lại là "quốc bảo"

15:11 Thứ sáu 28/06/2024

Pháp đã có trận đấu tương đối tốt trước Hà Lan rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), nhưng họ vẫn thiếu một chút đẳng cấp để có thể cụ thể hóa những cơ hội.

Kylian Mbappe đã phải ngồi ngoài trong trận đấu với Hà Lan do gặp chấn thương mũi sau khi va chạm với hậu vệ Kevin Danso của đội tuyển Áo. Mặt của cựu tiền đạo AS Monaco đã đập vào vai của đối thủ khiến máu chảy ra áo cũng như làm mũi sưng tấy. Sau đó, có những hình ảnh về việc đội trưởng tuyển Pháp đã tập luyện tại Paderborn với chiếc mặt nạ bảo vệ.

Một tình huống tệ hại của Rabiot và Griezmann.

Trong khi người ta liên tục bàn luận về việc anh sẽ mang dụng cụ bảo vệ mặt nào để ra sân thì HLV Didier Deschamps lại tung ra một bất ngờ khi quyết định giữ "quốc bảo" trên băng ghế dự bị và không sử dụng 1 phút nào. Quyết định này cũng có thể hiểu được khi ông không muốn có thêm bất cứ rủi ro nào dành cho tiền đạo thuộc biên chế Real Madrid trong bối cảnh Pháp đặt mục tiêu rất cao tại giải đấu lần này.

Thực tế khi không có Kylian Mbappe, Pháp vẫn tấn công tương đối tốt, tuy vậy, họ vẫn thiếu một chút đẳng cấp của chân sút 25 tuổi để tạo nên sự khác biệt. Điển hình như ở phút thứ 13, trong một tình huống ban bật của Adrien Rabiot và Marcus Thuram, tiền vệ thuộc biên chế Juventus đã thành công đưa bóng đối mặt với Bart Verbruggen. Tuy vậy, anh không chọn dứt điểm trong một tình huống rộng mở mà lại chuyền sang cho Antoine Griezmann.

Bên cạnh đó, khi chân sút người Pháp vắng mặt, Gà trống Goloa tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành đối phương. Những Marcus Thuram, Antoine Griezmann hay Ousmane Dembele đều chưa có được phong độ cao nhất và gặp bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương

Kết quả thì chắc chắn ai cũng biết khi cựu chân sút Barcelona lại sút hụt bóng và để tình huống trôi qua một cách đáng tiếc. Hay một tình huống khác ở phút 35 khi Jules Kounde tung ra đường chuyền vượt tuyến cho Marcus Thuram băng xuống thoát bẫy việt vị mà Hà Lan đã giăng ra. Mặc dù vậy, cú sút của tiền đạo đang chơi cho Inter Milan lại vọt xà khi anh không đủ nhanh để tạo ra khoảng cách lớn với những hậu vệ và bình tĩnh để xử lý khi đối mặt với Bart Verbruggen.

Mbappe phải ngồi trên băng ghế dự bị trận này.

Mbappe từ lâu đã được xem là chân sút đẳng cấp hàng đầu của nước Pháp cũng như thế giới. Việc có được 47 bàn thắng cho Les Blues để giúp đội tuyển có được chức vô địch World Cup 2018 và vào đến chung kết tại World Cup 2022 khiến tiền đạo Real Madrid chính là niềm hy vọng lớn nhất cho Gà trống Goloa tại giải đấu lần này.

Dù vậy, lịch sử chỉ ra rằng cựu cầu thủ AS Monaco không có duyên với đấu trường EURO khi thậm chí anh còn không ghi nổi một bàn tại EURO 2020 khiến Pháp dừng chân đầy đáng tiếc khi để thua Thụy Sỹ trên loạt đá luân lưu.

Didier Deschamps có thể cẩn thận hơn bằng việc cất Mbappe trên băng ghế dự bị thêm 1 trận nữa khi đối thủ cuối cùng họ gặp tại vòng bảng chỉ là một Ba Lan đã bị loại và Mbappe nhiều khả năng sẽ trở lại ở vòng đấu Knock-out.

(Bạn đọc: Đăng Trương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Thanh Hải Đăng | 15:11 28/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục