Nhìn Pellegrini thấy buồn cho Wenger

15:52 Thứ ba 04/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với việc Man City thắng Sunderland ở trận CK Cúp liên đoàn, HLV Manuel Pellegrini có được danh hiệu ngay trong mùa bóng đầu tiên ở nước Anh. Một sự đối lập lớn với đồng nghiệp Arsene Wenger, người đã trải qua gần một thập kỉ trắng tay cùng Arsenal...

Mùa bóng này ở nước Anh trải qua một cuộc chuyển giao lớn, Sir Alex Ferguson chia Man United và chọn David Moyes lên kế nhiệm. Man City xây dựng lại từ đầu với Pellegrini. Chelsea có cuộc tái hợp với Mourinho. Chỉ duy nhất Wenger vẫn được tiếp tục gắn bó với Arsenal để tiếp tục mục tiêu giải cơn khát danh hiệu.

HLV Arsene Wenger (trái) đang đau đầu với khả năng lại thêm 1 năm trắng tay. Ảnh: Internet

Nhiều người đã kì vọng HLV người Pháp sẽ nhân cơ hội các đối thủ phải trải qua cuộc cách mạng trên băng ghế chỉ đạo, để giải cơn khát danh hiệu cho Pháo thủ. Đặc biệt là Arsenal đã bỏ ra số tiền kỉ lục 42,5 triệu bảng để chiêu mộ hành công Mesut Oezil. Nhưng mọi thứ đang bắt đầu vượt ra khỏi sự kiểm soát trong sự vô vọng của Wenger.

Rốt cuộc, dù đang phải trải qua vô vàn nỗi thất vọng cùng Man United nhưng David Moyes cũng đã có được giành danh hiệu Siêu cúp mước Anh ở đầu mùa bóng. Bây giờ là Pellegrini có danh hiệu Cúp liên đoàn cùng với Man City. Trong khi đó, Jose Mourinho có cơ hội lớn vô địch Premier League cùng với Chelsea khi đang xây chắc ngôi đầu.

Thật khó có thể diễn tả hết sự thất vọng dành cho Wenger, nếu như Arsenal bị đánh rơi tiếp ở FA Cup. Khi cơ hội đi tiếp ở Champions League gần như đóng sập sau khi Pháo thủ để thua 0-2 trước Bayern Munich ngay tại sân nhà ở lượt đi vòng 1/8. Trong khi đó, Arsenal đã bị Chelsea bỏ xa đến 4 điểm trong cuộc đến đến chức vô địch Premier League.

Nếu điều đó xảy ra sẽ là một nỗi buồn lớn với chiến lược gia người Pháp sau 9 năm liên tiếp trắng tay cùng Arsenal. Bởi xét về kinh nghiệm thì Wenger "ăn đứt" các người đồng nghiệp tại nước Anh. Nhưng Pellegrini đã được ném trải danh hiệu đầu tiên sau 10 năm chinh chiến ở châu Âu. Trước đó, trải qua 14 năm cầm quân thì David Moyes cũng được ném trải vinh quang lần tiên cùng với Man United.
Nam Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục