Nhìn lại vòng 35 La Liga: Trận đấu Malaga-Sevilla bị điều tra

13:24 Thứ ba 14/05/2013

Khi nghi án bán độ trong trận đấu giữa Levante và Deportivo còn chưa kịp lắng xuống thì rất có thể chỉ trong vòng ít ngày tới, La Liga sẽ lại rung động thêm một lần nữa khi trận cầu Malaga - Sevilla bị cảnh sát xứ Andalucia đưa vào tầm ngắm vì có những dấu hiệu thiếu minh bạch.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi


 

 

Trận hòa đáng ngờ

Trước trận đấu được coi là “derby của xứ Andalucia”, rất nhiều nhà chuyên môn và cả các CĐV đều dự đoán đây sẽ là một cuộc đối đầu rất căng thẳng và quyết liệt. Sevilla, với khoảng cách lần lượt là 3 điểm và 7 điểm (đá ít hơn 1 trận) với các đối thủ xếp trên là Betis và Malaga vẫn còn nguyên hy vọng cạnh tranh một suất Europa League. Nhất là khi khả năng được dự Cúp châu Âu của Malaga vẫn phải chờ phán quyết cuối cùng của UEFA vì những rắc rối tài chính, một trận thắng sẽ giúp Sevilla tiến rất gần đến chiếc vé tới châu Âu mùa giải năm sau.

Malaga và Sevilla “diễn kịch” tại La Rosadela?

Mặc dù vậy, diễn biến trên sân lại không như số đông dự đoán. Sevilla mặc dù là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng chất lượng những pha dứt điểm của họ rất tồi tệ. Theo thống kê, chỉ có 2 cú sút của các cầu thủ đội khách trúng khung thành đội chủ nhà. Trong khi đó, Malaga cũng tỏ ra không mấy quyết tâm để giành thắng lợi.

Kết quả hòa 0-0 không thể làm hài lòng bất cứ CĐV nào theo dõi trận đấu, nhưng đó mới là điểm mở đầu của những nghi vấn sau đó.

Dàn xếp tỷ số?

Theo thông tin từ tờ Andalucia en Ruta, ít giờ trước khi trận đấu giữa Malaga và Sevilla diễn ra, cảnh sát thành phố Seville đã nhận được một cú điện thoại nặc danh tố cáo có dàn xếp trong trận đấu giữa Malaga và Sevilla. Sau trận đấu, một băng ghi âm cũng đã được gửi tới sở cảnh sát thành phố qua đường bưu điện. Nguồn tin rò rỉ cho hay nội dung của cuốn băng ghi âm đó là cuộc nói chuyện của chủ tịch El Nido bên phía Sevilla với một trùm cá độ người Malaysia, trong đó có cả thỏa thuận 2 triệu euro sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng của El Nido tại một nước thứ 3 với điều kiện Sevilla không được thắng Malaga. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn báo giới, thanh tra thụ lý Alessio Ramberta cho hay vẫn chưa có gì rõ ràng và cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra để làm rõ vụ việc.

Scandal mới nổ ra rất có thể sẽ làm rung chuyển La Liga nếu như những bằng chứng thu được chứng minh được hành vi dàn xếp tỷ số của Sevilla và Malaga. Hiện tại, cả hai đội bóng vẫn đang “án binh bất động” trước những diễn biến nói trên. Đáng chú ý, cả Sevilla và Malaga đều nằm trong số những đội bóng đang gặp khó khăn về tài chính tại La Liga.

Kết quả vòng 35 La Liga:

Levante-Zaragoza: 0-0

Bilbao-Mallorca: 2-1

Valladolid-Deportivo: 1-0

Osasuna-Getafe: 1-0

Espanyol-Real Madrid: 1-1

Vallecano-Valencia: 0-4

Betis-Celta Vigo: 1-0

Atletico-Barcelona: 1-2

Malaga-Sevilla: 0-0

Thụy Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục