Nhìn lại một năm của HLV Van Gaal ở Old Trafford

23:24 Thứ hai 18/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Khi chính thức nắm quyền ở Old Trafford, việc đầu tiên mà HLV Van Gaal làm là đưa ra lời hứa về việc sẽ giúp Man United trở lại với đấu trường Champions League, nơi đội bóng này đã vắng bóng trong 1 năm qua. Tuyệt nhiên không có chữ nào về việc Man United sẽ vô địch ở các giải đấu.

Cơ hội của Man United ở các giải đấu cúp không phải không có, nhưng HLV Louis van Gaal lại tập trung cho lời hứa của ông hơn. Hãy nhìn lại một năm qua của vị chiến lược gia người Hà Lan

Những điều làm được

Chắc chắn đó là đưa Quỷ đỏ trở lại trời Âu, dù vẫn còn hai trận đấu play-off vào tháng 8/2015 để hợp thức hóa những gì Van Gaal từng hứa hẹn. Việc vô địch các giải đấu Man United tham dự sẽ tính tiếp bắt đầu từ mùa giải sau nhưng với việc trở lại với trời Âu, không những các CĐV mà còn giới chủ Man United cũng thấy nhẹ nhõm.

Những nhân tố không ngờ đến lại chơi hay và trở thành trụ cột không thể thiếu của Man United là điều mà HLV Van Gaal đã làm được. Ashley Young ngày càng trưởng thành trong màu áo đỏ và những pha leo biên của anh đã khiến các tình huống của Man United có thể trở thành bàn thắng bất kỳ lúc nào.

Những nhân tố khác cũng kịp để lại dấu ấn đậm nét là Antonio Valencia, Marouane Fellaini, Juan Mata và sự khẳng định vị trí dù đây là mùa giải đầu tiên của Daley Blind hay Ander Herrera.

Và những điều chưa được

Đầu tiên là con số 150 triệu bảng đã được duyệt chi nhưng phần lớn trong số ấy là thất bại. Angel di Maria không còn là mình, dù vẫn là chân chuyền khá hiệu quả nhưng 4 bàn thắng sau 26 trận đấu là con số không mấy vui vẻ cho anh và cho Man United.

Falcao, cùng với cái vẫy tay đầy ẩn ý trên sân Old Trafford cũng cho thấy, anh không còn ở Old Trafford nữa. Luke Shaw, có thể không do chính HLV Van Gaal mang về, nhưng hậu vệ trẻ này cũng là một trong những sự thất bại của ông thầy Hà Lan.

Xới tung đội hình Man United, tìm tòi, nghiên cứu và thử nghiệm trong thời gian quá dài cũng là điểm trừ của HLV Van Gaal. Nếu mọi việc kết thúc sớm hơn thì các CĐV Man United sẽ không sống trong lo âu và có những thời điểm tưởng chừng đã nghẹt thở. Không một ai hy vọng ở năm thứ hai, HLV Van Gaal sẽ tiếp tục làm như vậy mà ổn định là điều mà Man United cần phải có vào lúc này dù mùa giải chưa kết thúc.

Chưa có gương mặt trẻ nào có thể gửi gắm được niềm tin dù HLV Van Gaal là người rất giỏi trong việc đưa ra ánh sáng những gương mặt tài năng cho bóng đá thế giới. Tyler Blackett, Paddy McNair, Andreas Pereira, Adnan Januzaj, James Wilson, ai sẽ là cầu thủ trưởng thành dưới triều đại Van Gaal?

Có thể sau khi kết thúc nhiệm kỳ của HLV Van Gaal ở Old Trafford, câu trả lời sẽ được giải đáp. Với các CĐV Man United, những cầu thủ trên đều xứng đáng là trụ cột của đội bóng ở tương lai và tất cả đều mong HLV Van Gaal sẽ nâng tầm các cầu thủ ấy.

Một năm đã qua đi, rất nhanh. Những gì mà HLV Van Gaal làm được cũng như chưa được đều đã hiện lên rất rõ. Man United sẽ tiếp tục mua sắm và sẽ có khá nhiều cầu thủ phải rời CLB để công cuộc tái thiết và nâng chất cho Man United được tiếp diễn. Tất cả đều mong Man United sẽ thành công ở mùa giải kế tiếp và những mùa giải sau đó.

Hãy cùng chờ xem sự trở lại của màu đỏ thành Manchester.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục