Nhìn lại chiếc thẻ đỏ oan nghiệt: Đúng hay sai?

17:34 Thứ tư 06/03/2013

Trong một số tình huống rất lộn xộn và đáng tranh cãi, Manchester United đã bị trọng tài chính Cuneyt Cakir, người nhiều CĐV M.U gọi là "kẻ cướp", đuổi người và trực tiếp lấy đi chiến thắng trong tay đội bóng thành Manchester. Hãy cùng BongDa.com.vn phân tích tình huống trên nhé.

Trong khi Manchester United chơi rất tập trung và kỷ luật với chiến thuật phòng ngự phản công đã từng là "thương hiệu" của họ trong mùa trước trong suốt hiệp một và khiến Real Madrid gặp không ít khó khăn (bóng dội cột dọc khung thành Madrid không ít lần và thủ thành Diego Lopez luôn bị đặt trong tình trạng báo động).

M.U đã tạo ra được một lượng sức ép khổng lồ và buộc Sergio Ramos phải lóng ngóng đưa bóng vào lưới nhà sau một quả tạt của Nani cho Welbeck.

Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ ở phút thứ 57 kể trên đã làm thay đổi tất cả mọi thứ.

Trong pha quay chậm, rõ ràng là ý định của Nani chỉ là muốn phá bóng trước khi Alvaro Arbeloa giành được bóng. Bóng đang ở vị trí 50/50 và Nani, trong một phút quá ham bóng, đã tính toán rằng cú phi thân của mình sẽ chạm được bóng trước Arbeloa và qua đó xoá đi mọi tội lỗi có thể xảy ra sau đó. Quá tin tưởng vào quyết định của mình, Nani đã lao đi mà không hề để lại một chân trụ trên mặt đất để "phòng hờ".

Tuy nhiên, anh đã không tính đúng và hậu quả là chân anh đã chạm vào người Arbeloa trước, và gần như không chạm được bóng. Đúng là sau đó, Nani có cố gắng né Arbeloa, nhưng do không có chân trụ nên anh phải lấy ... người Arbeloa để làm trụ, nhìn từ xa trông rất giống như Nani cố tình đá bồi thêm một cú vào sườn tuyển thủ TBN.

Thêm vào đó, Nani còn vờ nằm vạ ngay sau đó, để đợi đến khi các nhân viên y tế lục tục vào sân mới chịu đứng dậy MẶC CHO trọng tài đã năm lần bảy lượt gọi anh đứng dậy trước đó. Ai mà biết được, nếu Nani chịu đứng dậy nhận lỗi thay vì nằm ăn vạ, biết đâu mọi chuyện đã khác, đã chỉ là một chiếc thẻ vàng?

Xem lại pha quay chậm kể trên, rất may là cú "song phi cước" của Nani hơi chếch về phía trái của sườn Arbeloa, chứ chỉ cần chân cầu thủ người Bồ chếch về phía giữa một chút thôi, thì với đà lao tới và độ cứng của đôi giày đinh chuyên nghiệp của anh, việc Arbeloa phải nhập viện để bó bột vài rẻ xương sườn gãy là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.

Và ở bất kỳ một giải đấu chuyên nghiệp lớn ở châu Âu nào (tất nhiên là trừ giải Ngoại Hạng với những đội bóng được mệnh danh là "côn đồ" như West Brom, Reading và đặc biệt là Stoke City), một pha tranh chấp bóng có thể đưa đối phương vào bệnh viện như trên hoàn toàn có thể nhận thẻ đỏ, dù cố ý hay vô ý.


Chỉ tiếc cho Nani, khi anh đã chơi tuyệt hay và - nếu xét về tình - hoàn toàn không đáng ăn một thẻ đỏ vô duyên như thế. Nhưng xét về lý, trong bất kỳ một trận đấu nào, với bất kỳ cầu thủ nào, sự công bằng và an toàn cho các cầu thủ cũng phải luôn được bảo vệ. Hy vọng đây sẽ là một bài học đắt giá để Nani có thể ngày một trưởng thành hơn ở Manchester và xứng đáng với danh hiệu "Ronaldo mới" của mình.

Còn bạn, bạn nghĩ thế nào về chiếc thẻ đỏ này? Hãy cho TinTheThao.com.vn biết ý kiến của bạn qua mục bình luận bên dưới nhé.
Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục