Nhìn lại 100 ngày ở Real của Benitez

10:22 Thứ năm 10/09/2015

(TinTheThao.com.vn) – Tính tới thời điểm hiện tại, HLV Rafael Benitez đã có 100 ngày tại vị ở sân Santiago Bernabeu, hãy cùng nhìn lại những gì đã xảy ra với cựu HLV Napoli trong khoảng thời gian trên.

Chi tiêu ít

Mùa giải đầu tiên dẫn dắt Real Madrid, Rafael Benitez chỉ chi tiêu ngân sách của đội bóng là 44,5 triệu euro. Có thể thấy, HLV người Tây Ban Nha đã phần nào hài lòng về đội hình mình đang có trong tay. Trong khi đó mùa đầu tiên dẫn dắt Real Madrid, HLV Ancelotti đã làm tiêu tốn tới 176,4 triệu euro, Mourinho 68 triệu và Pellegrini là 251 triệu euro.

Benitez đã có mùa đầu chi tiêu ít tại Real Madrid. Ảnh: Internet.

Chia tay Casillas

Trong nhiệm kỳ đầu của mình khi dẫn dắt Reaal Madrid, HLV Benitez phải chia tay đi một trụ cột hay nói đúng hơn là một tượng đài ở sân Santiago Bernabeu đó chính là Iker Casillas. Chính việc này, đã dẫn tới một thất bại kép của Benitez về mặt hình khi không thể giữ chân được trụ cột. Có thể, quyết định này không hoàn toàn phụ thuộc vào ông, nhưng có thể thấy ông không giỏi trong quá trình thuyết phục trụ cột ở lại dưới triều đại của mình. Ít ra, họ có thể giúp cho Benitez rất nhiều trong cuộc việc sắp tới với Kền kền trắng.

Bất thành trong thương vụ De Gea

Như đã biết, Real Madrid theo đuổi thương vụ De Gea trong suốt kỳ chuyển nhượng vừa qua. Tuy nhiên, đến phút cuối thì thương vụ trên thất bại, chính điều này đã khiến cho Real Madrid tiếp tục phải đặt niềm tin vào thủ thành Keylor Navas. Dù trước mắt, BLĐ đội bóng vẫn thể hiện sự tin tưởng vào thủ môn người Costa Rica. Nhưng suy cho cùng, đây chính là một hành động bất đắc dĩ của Real Madrid, bởi họ không còn lựa chọn nào khác tốt hơn mới đặt niềm tin vào Navas.

Đưa Bale lên làm "hạt nhân". Ảnh: Internet.

Đưa Bale lên làm “hạt nhân”

Ngay sau khi nhậm chức tại Real Madrid, Benitez không giấu giếm ý định đưa Bale lên làm “hạt nhân” thay vì như Ronaldo trước đây. Chính quyết định này của ông đã khiến cho nhiều người bất ngờ, tuy nhiên vẫn chưa thể kết luận là việc đưa Bale làm hạt nhân có thật sự tốt và phù hợp với Real Madrid trong thời điểm hiện tại.

Làm mất lòng Ronaldo

Tính từ thời điểm Ronaldo đến với Real Madrid cho tới nay thì anh đã ghi được 313 bàn thắng trong 302 trận đấu. Đó là một con số quá tuyệt vời với siêu sao người Bồ Đào Nha, trước đó dưới thời HLV Jose Mourinho hay Carlo Ancelotti thì họ vẫn hết lời khen ngợi CR7 vì những thành tích đáng nể như trên.

Tuy nhiên, đến thời của Benitez thì lại khác. Bằng chứng là trong một bài phát biểu cách đây không lâu, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng “thật khó để nói ai là cầu thủ tốt nhất trên thế giới". Điều này đã khiến cho Ronaldo không mấy hài lòng với ông thầy mới của mình. Thậm chí, báo giới Tây Ban Nha còn đăng tải thông tin cựu cầu thủ của Man United đã lăng mạ Benitez ngay tại sân tập.

Xích mích với Ronaldo. Ảnh: Internet.

Xích mích với Jose Mourinho

HLV Rafael Benitez và vợ mình từng có những chỉ trích nhằm vào Jose Mourinho. Cụ thể, phu nhân của Benitez cho rằng khi Mourinho rời đi thì ông chỉ để lại mớ hỗn độn cho chồng mình dọn dẹp ngay khi tiếp quản. Lập tức, Mourinho đã đáp trả lại và khiến cho vợ chồng Benitez cảm thấy bị ê mặt.

Nâng cao khả năng phòng ngự của đội bóng

Benitez không giấu giếm ý định của mình là nâng cao khả năng phòng ngự cho Real Madrid, hay nói đúng hơn là đẩy mạnh tính thực dụng trong lối chơi của Los Blancos. Điều này cho thấy, ông đã đi ngược lại với triết lý bóng đá của người tiền nhiệm trước đó là Carlo Ancelotti khi cựu HLV của PSG luôn chủ trọng vào tấn công. Tuy nhiên, Benitez không cần chiến thắng với tỉ số cao, quan trọng đối với ông là đội bóng ít bị thủng lưới.

“Tôi muốn Madrid phòng ngự tốt hơn một chút," Benitez cho biết.

Liêm Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục