Nhìn Indonesia, HLV Kim Sang-sik cần được trợ giúp nhiều hơn

06:08 Chủ nhật 23/06/2024 | 2

TinTheThao.com.vnSự thành công của Indonesia trong thời gian vừa qua cho thấy HLV Kim Sang-sik cần được hỗ trợ nhiều hơn từ những người làm bóng đá Việt Nam.

Nhìn Indonesia...

Sáu tháng đầu năm 2024 đang chứng kiến sự thay đổi chóng mặt về cục diện của bóng đá ĐNÁ. Trong khi ĐT Việt Nam tụt dốc không phanh dưới thời HLV Philippe Troussier và đang cố gắng làm lại khi ông Kim Sang-sik lên nắm quyền thì Indonesia đã lập nên hàng loạt các chiến tích vẻ vang.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong, ĐT Indonesia có lần đầu tiên vượt qua vòng bảng của ASEAN Cup. Tim Garuda cũng xuất sắc góp mặt tại VL thứ 3 World Cup 2026. Bên cạnh đó, đội U23 của họ cũng lập kỳ tích vào tới bán kết giải U23 châu Á 2024 và suýt giành vé dự Olympic Paris. Ba chiến thắng trước Việt Nam chính là dấu ấn lớn nhất của các chàng trai xứ vạn đảo.

Indonesia thành công nhờ huy động cả hệ thống góp sức cho bóng đá.

Trong chuỗi thành tích ấn tượng đó, HLV Shin Tae-yong có công lớn nhất. Tuy vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc có lẽ cũng cảm thấy vô cùng may mắn khi nhận được sự giúp sức của cả nền bóng đá xứ sở vạn đảo. Suốt thời gian qua, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) gần như đã lùng sục trên khắp thế giới để tìm kiếm các cầu thủ Indo kiều và thuyết phục họ nhập tịch. Cơ quan pháp lý của quốc gia này cũng không ngại bỏ thời gian để hoàn tất thủ tục cho các nhân tố được sớm thi đấu cho ĐTQG.

Có thể thấy, sự chung tay góp sức của rất nhiều cơ quan đã góp phần tạo nên những thành công cho Indonesia. Giờ đây, họ là một tập thể đầy tiềm năng và hứa hẹn còn chinh phục nhiều nấc thang cao hơn trong thời gian tới.

...HLV Kim Sang-sik cần được trợ giúp nhiều hơn

Nhìn sự thành công của bóng đá Indonesia, NHM có quyền cảm thấy chạnh lòng về những gì đang diễn ra tại dải đất hình chữ S. Kể từ khi nhậm chức tại ĐT Việt Nam, HLV Kim Sang-sik gần như chưa nhận được sự giúp đỡ quá nhiều cho nhiệm vụ nâng tầm bóng đá Việt Nam.

Suốt thời gian qua, ông thầy sinh năm 1976 vẫn đang miệt mài đến các SVĐ tại V.League để theo dõi các trận đấu, tìm kiếm nhân tố mới cho ĐTQG nhưng gần như mò kim đáy bể. Rõ ràng, bên cạnh những cái tên đã thành danh từ thời HLV Park Hang-seo và gần như đã đạt điểm giới hạn, chúng ta chưa sản sinh ra những nhân tố mới đủ sức thay thế. Một vài gương mặt đôi khi được nhắc đến nhưng họ không duy trì được phong độ trong thời gian dài, chủ yếu là lóe lên rồi chợt tắt.

Nói thế mới thấy, việc tìm kiếm nhân tố mới chất lượng từ giải VĐQG thật sự khó khăn với HLV Kim Sang-sik. Bởi vậy, giờ đây người ta bắt đầu nhắc đến vai trò của những người lãnh đạo nền bóng đá Việt Nam trong việc tìm kiếm nguồn nhân lực Việt kiều.

HLV Kim Sang-sik gặp khó trong việc tìm kiếm nhân tố mới.

Cách làm của Indonesia trong suốt thời gian qua khi theo đuổi chính sách nhập tịch là điều mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) có lẽ nên học hỏi bởi nó phù hợp với xu thế chung của thế giới. Tuy vậy, có vẻ như, những người có trách nhiệm về môn thể thao vua tại dải đất hình chữ S vẫn chưa có những động thái quyết liệt cho việc tìm kiếm nguồn lực Việt kiều. Tất nhiên, khi VFF không quá chú tâm tới điều đó, các cầu thủ có gốc gác Việt Nam trên thế giới sẽ khó trở lại cống hiến cho Những chiến binh Sao Vàng.

Ngay cả những nhân tố nổi bật đang thi đấu tại V.League và rất khát khao cống hiến cho ĐT Việt Nam như Patrik Lê Giang, Rafaelson hay Hendrio Araujo Dasilva thì cơ chế khó khăn trong quá trình nhập tịch cũng cản trở họ. Những người làm bóng đá Việt Nam vẫn chưa có động thái tìm giải pháp, xin cơ chế ngoại lệ để nhanh chóng tăng cường sức mạnh cho ĐTQG. Rõ ràng, với những gì đang diễn ra, HLV Kim Sang-sik sẽ còn gặp nhiều khó khăn cho mục tiêu nâng tầm Những chiến binh Sao Vàng vào thời gian tới.

Danh Nguyễn | 06:08 23/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục