Nhìn Emery, Ten Hag có hổ thẹn?

06:58 Thứ sáu 04/10/2024

TinTheThao.com.vnMan United của Erik ten Hag một lần nữa gây thất vọng, với trận hòa 3-3 trước FC Porto.

Một mùa giải nữa, Man United lại rơi vào khủng hoảng chỉ sau vài trận đấu. Nhưng điều này dường như đã quen thuộc, khiến Ten Hag tỏ ra coi thường áp lực mới đè lên mình sau trận thua 0-3 đáng xấu hổ trước Tottenham Hotspur vào tuần trước.

M.U lại gây thất vọng.

“Không có gì là dễ dàng, nhưng đây không phải là điều khiến tôi phải hoảng sợ, vì tôi đã trải qua điều đó quá thường xuyên với các đội bóng của mình trong những mùa giải mà bạn phải đối mặt với những vấn đề đó,” Ten Hag cho biết.

Vị chiến lược gia người Hà Lan nói đúng. Thành tích thua 3 sau 6 trận ở Premier League cũng tương tự như 2 chiến dịch trước đó của Ten Hag tại Old Trafford. Năm 2022, ông đã thua 2 trận mở màn và 3 trong 7 trận đầu tiên. Vào năm 2023, tình hình thậm chí còn tệ hơn khi Man United thua 3 trong 5 trận đầu.

Cả hai mùa giải đó, Man United đều kết thúc với một chiếc cúp. Nhưng mùa này, niềm vui mà họ có được sau danh hiệu FA Cup có được đã tan biến từ lâu sau những màn trình diễn đáng thất vọng. 11 năm là con số quá dài mà người hâm mộ Quỷ đỏ phải chờ đợi danh hiệu ở Premier League. Có rất ít dấu hiệu tiến triển tại Old Trafford, mặc dù Man United đã chi khoảng 750 triệu đô la cho các khoản chuyển nhượng.

Vào Chủ Nhật, Man United sẽ đến Aston Villa, đội bóng được nâng tầm bởi huấn luyện viên Unai Emery, người chỉ làm việc với một phần nhỏ ngân sách. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã chi khoảng 270 triệu đô la để biến Villa từ một đội đang phải vật lộn với việc trụ hạng khi ông tiếp quản vào tháng 10 năm 2022 thành một đội đã đánh bại Bayern Munich tại Champions League.

Ngược lại, Man United cần một bàn thắng trong thời gian bù giờ của Harry Maguire để cứu vãn trận hòa 3-3 với Porto tại Europa League, dù đã dẫn trước 2-0 sau 20 phút.

Nếu nhận thất bại trước Villa trong cuộc so tài cuối tuần này, chiếc ghế HLV của Ten Hag sẽ lung lay trước kỳ nghỉ quốc tế vào tháng 10, theo truyền thống là thời điểm lý tưởng để các câu lạc bộ tìm kiếm một 'thuyền trưởng' mới.

Emery đang làm quá tốt.

Thành công của Emery tại Villa là bằng chứng cho thấy những gì có thể đạt được trong một thời gian ngắn. Villa chỉ hơn nhóm xuống hạng 3 điểm khi ông được bổ nhiệm. Trong mùa giải trọn vẹn đầu tiên của mình, ông đã dẫn dắt câu lạc bộ vùng Midlands lên vị trí thứ tư, hơn Man United tám điểm và đủ điều kiện tham dự Champions League.

Emery vẫn chưa giành được danh hiệu nào cho Villa, nhưng đội bóng của ông đang đi lên. Ngược lại, dù có 2 danh hiệu, Man United của Ten Hag đang thụt lùi. Họ đứng thứ 13 trên BXH Premier League vào lúc này. Họ kết thúc mùa giải trước ở vị trí thứ 8 và mùa trước đó ở vị trí thứ ba.

Ten Hag chỉ giữ được công việc của mình sau khi ban lãnh đạo mới của Man United đưa ra đánh giá toàn diện. Nhưng ngay cả khi được bỏ phiếu tín nhiệm và gia hạn hợp đồng một năm, cựu HLV Ajax vẫn là di sản của một hoạt động thất bại mà Ratcliffe đang cố gắng cải tổ kể từ khi mua 27,7% cổ phần của câu lạc bộ vào tháng 2.

Minh Tuấn | 06:58 04/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục