Nhìn Emery, Sir Alex có thấy chạnh lòng?

18:34 Chủ nhật 07/10/2018

TinTheThao.com.vnSir Alex Ferguson cùng Arsene Wenger vốn là một cặp kỳ phùng địch thủ. Thế nhưng trong khi Arsenal đang thành công với Unai Emery, Man United vẫn loay hoay tìm một người kế nhiệm thực thụ.

Mùa hè 2013, đó là thời điểm Sir Alex Ferguson chính thức rời khỏi chiếc ghế quyền lực tại Old Trafford sau khi đã ngồi ở vị trí này suốt 27 năm. Cho đến lúc này, 5 năm đã trôi qua. Thế nhưng Manchester United vẫn đang loay hoay tìm một người có thể đem đến cho MU những gì Sir Alex đã từng đem đến. Dẫu vậy, trong số những người kế nhiệm của chiến lược gia 76 tuổi, vẫn chưa ai có thể làm được điều này. 

David Moyes - người được đích thân ngài Ferguson bổ nhiệm chỉ tại vị được đúng một mùa bóng. Kế đó là Louis Van Gaal - một HLV "thân kinh bách chiến". Người ta đã từng kỳ vọng ông sẽ đưa Man Utd vượt ra khỏi vũng lầy và trở về vị thế quen thuộc của một ông lớn nhưng không, lối chơi chậm rãi thái quá của ông thầy người Hà Lan khiến người ta chỉ còn xem Man Utd thi đấu vì lý do... chống mất ngủ.

Nhìn Emery, Quỷ đỏ có thấy buồn? - Bóng Đá

Arsene Wenger và Sir Alex Ferguson từng là một cặp kỳ phùng địch thủ mang lại nhiều cảm xúc nhất cho làng túc cầu thế giới.

Rồi cuối cùng Jose Mourinho, Người đặc biệt, một trong những HLV vĩ đại nhất Premier League cũng tới. Thế nhưng rốt cuộc đâu vẫn vào đấy. Nhà Glazer càng chi nhiều tiền, Quỷ đỏ thi đấu lại càng chán đi. Nhiều người thậm chí còn liên hệ MU với PSG hay Manchester City của độ 6-7 năm về trước, khi xem họ chỉ là những gã giàu xổi mà thôi.

Từ bài học nhãn tiền của MU, hè vừa qua rất nhiều chuyên gia đã dự đoạn 2018-19 sẽ là một mùa bóng khó khăn với Arsenal khi kỷ nguyên kéo dài 22 năm của Arsene Wenger đi đến hồi kết. Unai Emery - một HLV ngoài 2 năm dẫn dắt PSG thì không có thành tích nào đáng kể được bổ nhiệm khiến người ta không khỏi hoài nghi. Chưa hết, một ngân sách eo hẹp đến từ những ông chủ nổi tiếng tằn tiện của đội bóng thành bắc London càng khiến người ta lo lắng cho tương lai của đội bóng.

Nhìn Emery, Quỷ đỏ có thấy buồn? - Bóng Đá

Nếu Arsenal đã tìm được người kế nhiệm cho Wenger, thì MU vẫn đang loay hoay hậu kỷ nguyên Sir Alex.

Thế nhưng cho đến lúc này, ở Arsenal dường như chẳng có biến động đáng kể nào trong giai đoạn "thay triều đổi đại" vốn được dự báo sẽ rất khó khăn. Ở Emirates, tiếng nói của Emery rất quan trọng thế nhưng không phải tất cả. Không như hai nhà "độc tài" Wenger cùng Ferguson, chiến lược gia người Tây Ban Nha không phải người duy nhất quyết định ai đi, ai ở, tái cơ cấu đội bóng ra sao hay vấn đề môi trường nội bộ thế nào. Quyền lực giảm đi, đồng nghĩa với việc trách nhiệm, áp lực cũng theo đó giảm xuống. Và cũng chính vì vậy, ông có thể tập trung hơn vào các vấn đề chuyên môn, từ đó giúp Arsenal thăng hoa như hiện tại.

Tính đến lúc này, thầy trò Emery đang bay cao với chuỗi trận thắng chưa có dấu hiệu gì là sẽ dừng lại. Nhưng quan trọng hơn, lần đầu tiên sau rất nhiều năm, Emirates mới lại đem đến cho những NHM cái bầu không khí tại Highbury xưa trong kỷ nguyên The Invincibles. 

Anh Tú | 17:43 07/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục