Nhìn De Gea, bản HĐ 50 triệu của M.U 'ăn không ngon, ngủ không yên'

06:00 Chủ nhật 02/07/2023 | 1

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Anh hoàn toàn có thể bước qua cánh cửa rời khỏi Old Trafford trong mùa Hè năm nay.

 

David De Gea đã chính thức trở thành cầu thủ tự do sau khi hết hạn hợp đồng với Manchester United vào ngày 1/7. Có lẽ, bản thân ngôi sao người Tây Ban Nha cũng không thể lường trước được viễn cảnh này, bởi anh và Man Utd trên thực tế đã tìm được tiếng nói chung về một bản hợp đồng mới.

Từ lâu, Man Utd đã tổ chức đàm phán gia hạn với De Gea, và sau khi cựu sao Atletico Madrid chấp nhận giảm lương thì đôi bên đã sẵn sàng ký vào thỏa thuận mới. Tuy vậy, truyền thông Anh khẳng định, Quỷ đỏ đã bất ngờ rút lại đề xuất gia hạn hợp đồng vào phút chót, khiến De Gea phải đối mặt với nguy cơ rời khỏi Old Trafford sau nhiều năm gắn bó.

 David de Gea and fiancee Edurne Garcia enjoy a pre-wedding celebration on a Spanish island - Bóng Đá

 Tương lai nào cho De Gea? 

Nhìn chung, theo nhiều nguồn tin thì có hai lý do chủ yếu dẫn đến quyết định gây sốc của Man Utd. Trước hết là mức lương của De Gea, dù được cho là sẵn sàng cắt giảm hơn 100.000 bảng/tuần, đội chủ sân Old Trafford vẫn cho rằng mức thù lao của De Gea là quá cao. Đồng thời, HLV Erik Ten Hag nhiều khả năng cũng có liên quan đến vấn đề này.

Cụ thể hơn, Ten Hag được cho là có những nghi ngại nhất định xoay quanh khả năng chơi chân của De Gea, bởi ông muốn thủ môn số 1 của mình phải có khả năng chuyền bóng tốt, tạo điều kiện cho Man Utd triển khai bóng từ tuyến dưới. Vì vậy, chiến lược gia mới cân nhắc 'thải loại' De Gea và thay thế bằng một thủ thành chất lượng hơn như Andre Onana hay Justin Bijlow.

Tình thế đảo ngược với Aaron Wan-Bissaka - Bóng Đá

 Wan-Bissaka có lý do để lo lắng. 

Trước động thái quyết liệt của Ten Hag, có lẽ Aaron Wan-Bissaka cũng đang lo lắng về tương lai của bản thân ở Old Trafford. Không thể phủ nhận cựu sao Crystal Palace đã có những bước tiến vượt bậc ở giai đoạn cuối mùa trước, thế nhưng, mẫu hậu vệ cánh ưa thích của Ten Hag lại là một cầu thủ phải sở hữu khả năng hỗ trợ tấn công ấn tượng. Nhưng với Wan-Bissaka, đây thực chất lại là điểm yếu của anh.

Mùa trước, số liệu từ Transfermarkt cho thấy Wan-Bissaka có tổng cộng 34 lần ra sân trên mọi đấu trường, nhưng toàn bộ đóng góp của anh đối với Man Utd chỉ dừng lại ở 1 pha kiến tạo. Không khó để nhận thấy Wan-Bissaka luôn 'bí ý tưởng' mỗi khi di chuyển vào khu vực 1/3 cuối sân đối phương, anh chủ yếu chỉ chuyền bóng cho đồng đội hoặc thực hiện những tình huống tạt bóng kém chính xác.

Tình thế đảo ngược với Aaron Wan-Bissaka - Bóng Đá

 Wan-Bissaka không phải là mẫu hậu vệ ưa thích của Ten Hag. 

Gần đây, Man Utd đang tập trung vào những mục tiêu chủ chốt là tiền vệ, tiền đạo cùng với một thủ môn chất lượng, nhưng đừng quên rằng, họ cũng có kế hoạch củng cố vị trí hậu vệ cánh phải. Ký giả Fabrizio Romano từng xác nhận, Quỷ đỏ đã liên hệ chiêu mộ Jeremie Frimpong, ngôi sao thuộc biên chế Bayer Leverkusen từ khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè còn chưa mở cửa.

Trước tình hình trên, rõ ràng là Wan-Bissaka hoàn toàn có thể chịu chung số phận với De Gea. Sắp tới đây, chắc chắn anh sẽ phải nỗ lực hết mình để gây ấn tượng với Ten Hag trong giai đoạn tiền mùa giải.  

Huỳnh Phong | 05:30 02/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục