Nhìn Cristian Tello lại thấy nhớ David Villa

16:03 Chủ nhật 22/04/2012

Rõ ràng đây có thể xem là cảm nhận chung của người hâm mộ CLB Barcelona, đặc biệt là sau màn trình diễn của Tello trong trận 'El Clasico' 251 khiến người ta càng nhớ Villa hơn bao giờ hết.

Khi Pep Guardiola quyết định tung tiền đạo mới 20 tuổi này vào sân trong một trận cầu sinh tử của cả mùa giải, nhiều nghi ngại đã phát sinh liệu một trận đấu như vậy có quá đối với cầu thủ vừa mới lên đội I. Quả thật, mang trên vai nhiều kỳ vọng của người hâm mộ và niềm tin của Guardiola, Tello đã không thể chiến thắng được chính mình khi lần đầu thử sức với 'El Clasico'.

Có vẻ như sự tự tin của số 37 là có thừa nhưng đối đầu với hàng thủ dày dạn kinh nghiệm và không ít tiểu xảo lại cho thấy sự thiếu khôn ngoan của Tello trong các pha xử lý. Hai pha dốc bóng hết biên trong vô vọng cộng với pha thoát xuống nhưng cú vung chân hời hợt cướp đi của anh và đồng đội cơ hội mười mươi trước khung thành Casillas.

Tello và nỗi thất vọng trong lần đầu tiên tham dự 'El Clasico'. Ảnh: Getty

Nhìn hình ảnh cuối gầm mặt, ôm đầu thất vọng ấy của chàng trai 20 tuổi không ít người nghĩ ngay đến 'số 7' của Barca. Cựu tiền đạo của Valencia đang dưỡng thương trong giai đoạn cuối và mong ngày trở lại trước khi mùa giải kết thúc để kịp tham dự Euro 2012. Nhắc đến Villa là nhắc đến bàn thắng gần đây nhất anh ghi vào lưới Real bằng một pha sút chéo góc từ cánh trái đâm vào. Bóng dáng của của 'El Gueje' thấp thoáng đâu đó trong những bước chạy của Tello nhưng hình ảnh ấy lại quá nhạt mờ.

Trách Tello 1, thì có lẽ phải trách Pep 10. Một cầu thủ mới lên từ lò đào tạo La Masia đã được gửi gấm hi vọng và như vậy có thể gọi là thành công cho cá nhân anh. Thật khó cho chúng ta có thể đòi hỏi nhiều hơn, nhưng rõ ràng sự non nớt của cầu thủ sinh năm 1991 trở thành nỗi thất vọng lớn nhất của khán giả đang theo dõi trận đấu. Tuy nhiên, mãi đến phút 81 Guardiola mới 'dám' đưa Tello ra bằng Fabregas. Có lẽ niềm tin mà Pep dành cho Cristian quá lớn. Không phải bất cứ cầu thủ trẻ nào ông đưa lên cũng hoàn toàn đáp ứng được những bài 'test' khó như thế này.

Sau những gì đã thể hiện tương đối tốt của một tân binh lên đá chính, Tello cần cần có thời gian để tích lũy cho mình thêm kinh nghiệm lẫn phong thái thi đấu - điều mà người đàn anh Villa đã đạt được. Có thể nói rằng cũng chính vì mất đi Villa gần trọn mùa giải mà Pep phải thử nghiệm những nhân tố mới trong kế hoạch dùng 'gà nhà' của mình.

Nhớ là vậy nhưng chưa chắc David Villa đã kịp quay lại khi mùa giải đã gần kết thúc chứ chưa nói gì đến việc tìm thấy cảm giác bóng và phong độ. Có lẽ phải đến mùa giải năm sau, nếu có thể từ Euro trở về, người ta sẽ thấy được một 'số 7' khôn khéo và nhanh nhẹn ngày nào.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục