Nhìn "chi phí cơ hội" Baines tỏa sáng, David Moyes liệu có tiếc nuối?

20:55 Chủ nhật 06/04/2014

(TinTheThao..com.vn) - Everton đang chơi tốt ở mùa giải năm nay, đó là điều không cần phải bàn cãi, kết quả này ngoài dấu ấn của HLV Roberto Martinez thì  Leighton Baines cũng góp công rất lớn.

Leighton Baines có tầm ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của Everton. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã có 4 lần khoan thủng mảnh lưới đối phương và tạo ra 2 đường chuyền thành bàn ở Premier League. Chỉ cần thêm một bàn thắng, cầu thủ của Everton sẽ san bằng thành tích ở mùa giải trước. Ngay ở vòng đấu trước, anh cũng đã có đường chuyền thành bàn ở 1 trong 3 bàn thắng của Everton trước Fulham.

Baines đang góp phần vào thành công của Everton. Ảnh: Internet.

Tại đội tuyển Anh, Baines đang là lựa chọn số 1 ở hành lang cánh trái, khi Ashley Cole đã sa sút phong độ rất nhiều ở thời điểm hiện tại, thậm chí anh mất vị trí của mình tại Chelsea.

Sự xuất sắc của cầu thủ Everton hiển nhiên được sự để ý rất nhiều từ các đội bóng lớn. Không phải ngẫu nhiên mà từ đầu mùa, HLV David Moyes xem anh với Marouane Fellaini là những mục tiêu hàng đầu cần chuyển nhượng. Tuy nhiên, vì mức phí chuyển nhượng Fellaini là rất cao vì vậy, M.U đã đình lại kế hoạch chiêu mộ Baines.

Chứng kiến sự tiến bộ của Baines cùng với sự chật vật của Fellaini ở mùa giải năm nay, có lẽ người nuối tiếc nhất chính là David Moyes. Nhưng có lẽ, mùa Hè này, M.U sẽ quay lại với Baines bất chấp cầu thủ này gia hạn hợp đồng 4 năm với Everton bởi vị trí hậu vệ trái đang khiến David Moyes đau đầu bởi sự sa sút của Patrice Evra. Đến hiện tại, vị HLV người Scotland buộc phải sử dụng Phil Jones ở vị trí này.

Với số tiền dự kiến được cấp để tăng cường lực lượng mùa giải năm sau đến 200 triệu bảng, có lẽ vấn đề về tài chính để chiêu mộ Baines không phải là vấn đề với M.U. Tuy nhiên, Quỷ đỏ sẽ gặp rất nhiều khó khăn với thương vụ này bởi chắc chắn Everton sẽ không chịu để tài năng của mình ra đi một cách dễ dàng.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục