Nhìn bom tấn hụt 70 triệu euro của M.U mới thấy Onana không sai

23:22 Thứ sáu 15/12/2023

TinTheThao.com.vnThủ thành Andre Onana bị chỉ trích không ích khi khiến Man Utd thủng lưới tới 15 bàn thua ở Champions League.

Manchester United đã bị loại khỏi Champions League mùa này một cách nhục nhã sau khi xếp cuối bản A. Việc quay trở lại Champions League không hề dễ dàng như Manchester United mong đợi, với một chiến dịch ảm đạm khi đội chỉ thắng 1 trong 6 trận vòng bảng.

Đó là một trải nghiệm khó chịu dành cho các Manucians, đặc biệt khi xem xét Man Utd đã vượt lên dẫn trước trong 4 trận đấu. Tuy nhiên, việc bảo toàn lợi thế là điều Man Utd không làm được.

Nhìn bom tấn hụt 70 triệu euro mới thấy Onana không sai - Bóng Đá

 Onana bị chỉ trích khi Man Utd bị loại.

Thủ môn Andre Onana là một phần nguyên nhân đẩy Man United vào tình trạng khó khăn. Tân binh người Cameroon mắc lỗi cá nhân trong 3 trận đấu, bất chấp bản thân đã cản phá được một quả phạt đền trong 1 trận đấu khác.

Trở lại kỳ chuyển nhượng Hè 2023, Manchester United đã cân nhắc mang về hai thủ môn khi quyết định không gia hạn hợp đồng với David de Gea. Giải pháp thay thế, theo truyền thông Anh, là ký hợp đồng với Diogo Costa, trước khi Erik ten Hag chuyển hướng sang Onana của Inter Milan.

Onana đã có khởi đầu không mấy suôn sẻ ở Manchester United, trong khi Costa vẫn ở lại Porto. Vậy màn trình diễn của thủ môn người Bồ Đào Nha tại Champions League mùa này trong màu áo Porto như thế nào?

Thực tế cho thấy, Costa không khá hơn Onana là bao. Cụ thể, anh cũng phải vào lưới nhặt bóng tới 15 lần ở vòng bảng Champions League năm nay như người đồng nghiệp. Ngoại trừ Barcelona, thì Royal Antwerp và Shakhtar Donetsk được đánh giá dễ thở hơn so với Galatasaray và Copenhagen.

Sự khác biệt của Costa và Onana là trong khi thủ môn của Manchester United để thủng lưới 15 bàn và đọi nhà xếp cuối bảng thì thủ thành của Porto cùng đại diện Bồ Đào Nha giành quyền lọt vào vòng loại trực tiếp.

Nhìn bom tấn hụt 70 triệu euro mới thấy Onana không sai - Bóng Đá

 Thành tích của Costa không khá hơn Onana.

Porto đứng thứ hai trong bảng đấu của mình sau khi thắng 4 trận, bằng điểm với đội đầu bảng Barcelona nhưng xếp sau do kém chỉ số phụ. Vậy phải chăng Porto ghi được nhiều bàn thắng hơn Man United?

Sai hoàn toàn. Sự thật gây sốc là Porto có thành tích giống hệt Man United. Họ cũng ghi 12 bàn và để thủng lưới 15 bàn. 15 bàn thua là cột mốc kỷ lục mà đội bóng Anh thủng lưới ở vòng bảng.

Tuy nhiên, Porto sẽ tiếp tục chinh chiến ở Champions League, còn Man United hoàn toàn bị loại khỏi cúp châu Âu. Các bàn thắng Porto ghi được trở nên hiệu quả hơn, mang về 12 điểm trong khi Man United chỉ kiếm được 4 điểm.

Manchester United có cho là mình kém may mắn. Nếu không tính 2 trận đấu với Bayern, mỗi trận gặp Copenhagen và Galatasaray đều là một mớ hỗn loạn. Đoàn quân của Erik ten Hag mắc sai lầm nghiêm trọng không đúng lúc, đồng thời bị cản trở bởi chấn thương và thẻ đỏ.

Vì thế, không thể nói mọi chuyện sẽ tốt hơn nếu Man United ký hợp đồng với Costa. Và cũng chẳng thể trách Onana khi Man Utd mắc sai lầm hệ thống quá lớn.

Tiểu Lam | 22:24 15/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục