Nhìn Alexis Sanchez, ngẫm về Mario Balotelli

14:14 Thứ bảy 06/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Liverpool đã từng cố gắng để mang Sanchez về với sân Anfield nhưng bất thành. Trong những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng, Rodgers lại mang về Balotelli.

Những tờ báo ở Tây Ban Nha và Anh đồng loạt đều dẫn tin tiết lộ về vụ chuyển nhượng của Sanchez. Theo đó, chính Liverpool chứ không phải Arsenal là đội bóng chiếm thế thượng phong trong cuộc đua dành chữ kí của tiền đạo này. Liverpool hứa sẽ trả nhiều hơn cho Barca so với mức giá Arsenal đưa ra. Nhưng sau cùng, Sanchez mới là người quyết định, và anh đã chọn sân Emirates.

Suốt cả mùa hè, cái tên Balotelli không hề được nhắc đến ở Anfield. Nhưng đùng một cái, Balotelli đến Anh, đặt bút kí vào bản hợp đồng mới với đội bóng thành phố cảng. Đây rõ ràng là một thương vụ thiếu sự tính toán. Đó như là một bước vơ tạm của Rodgers khi trong tay ông không còn Suarez.

Thi đấu tổng cộng 685 phút, nhưng những đóng góp của Balotelli chỉ là những con số 0 tròn trĩnh.

Bây giờ, trong khi Sanchez đang tỏa sáng ở đội bóng thành Luân Đôn, thì Balotelli lại làm điều ngược lại ở Liverpool. Balotelli mới đây đã dính phải chấn thương. Và trớ trêu thay, điều này được xem như đội bóng trút bỏ được gánh nặng khi không còn Balotelli trên sân.

Tính đến thời điểm chưa dính chấn thương, Balotelli chơi tổng cộng 8 trận từ đội hình xuất phát, 1 lần từ băng ghế dự bị tại Premier League. Đã có khoảng thời gian chơi bóng ở Anh, Balotelli sẽ không mất thời gian để hòa nhập với môi trường cũng như phong cách của nước Anh. Nhưng như thế cũng chẳng thể giúp chân sút này “nhả đạn”.

Thi đấu tổng cộng 685 phút, nhưng những đóng góp của Balotelli chỉ là những con số 0 tròn trĩnh. 0 bàn thắng, 0 kiến tạo, nhận 3 thẻ vàng, thành tích của Balotelli là vậy. Tại Champions League, sau 266 phút thi đấu, tiền đạo này chỉ có được 1 lần làm tung mảnh lưới đối phương.

Sanchez thì ngược lại. Anh giờ đây đang là nguồn sản sinh bàn thắng, là hơi thở của Arsenal. Mới đây, Sanchez cũng ghi bàn thắng duy nhất giúp Arsenal hạ gục Southampton. Sau 13 lần ra sân ở Premier Legue, Sanchez có được 9 bàn thắng, 2 pha kiến tạo.Con số này sau trận ở Champions League lần lượt là 3 và 1. Những con số quá tốt đối với một tân binh.

Đóng góp của Sanchez không chỉ là những con số về số bàn thắng và kiến tạo. Balotelli có mặt trên sân, Liverpool như đang chấp một người. Tiền đạo người Italia không thể hòa nhập được vào lối chơi chung của đội bóng, anh là một mắt xích lỗi. Sanchez thì ngược lại hoàn toàn. Sanchez không chỉ sắm vai trò ghi bàn, anh còn là cầu nối giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo. Sanchez đóng vai trò như là một số “9 rưỡi” của đội bóng.

Jamies Carragher từng nói: “Tôi thực sự thất vọng khi Sanchez không ở Liverpool. Cậu ấy đang dần trở thành một ngôi sao sáng ở Premier League”. Hẳn là giờ đây, những cổ động viên của Pháo thủ đang sống trong những niềm vui mà Sanchez mang lại. Còn Liverpool, chẳng biết đến bao giờ Balotelli mới tỏa sáng…

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục