"Nhiều cầu thủ của tôi bị gửi về, nguyên nhân vì Indonesia chọn nhập tịch"

07:24 Chủ nhật 06/10/2024

TinTheThao.com.vnHLV Mundari Karya của Indonesia đã có những phát biểu về chính sách nhập tịch cầu thủ của đại diện xứ vạn đảo.

Kể từ khi mở rộng chính sách nhập tịch cầu thủ, tuyển Indonesia đã có những thành tích tốt ở các đấu trường lớn khi tiến vào vòng 1/8 Asian Cup và hiện đang tranh tài ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn có những nỗi lo xuất hiện khi các cầu thủ bản địa Tim Garuda gặp khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí ở tuyển quốc gia.

Bình luận về chính sách nhập tịch của Indonesia, HLV Mundari Karya có phát biểu được báo Tiền Phong lược dịch cho biết: "Tôi nghĩ sự hiện diện của các cầu thủ nhập tịch là ấn tượng đầu tiên. Thứ hai, những thay đổi về suất dự World Cup dành cho châu Á cũng ảnh hưởng lớn đến lý do tại sao chúng ta có thể đẩy mạnh nhập tịch. Bây giờ là 8+1.

Chính sách nhập tịch cầu thủ của Indonesia có cả 2 mặt tích cực và tiêu cực.

Những cầu thủ nhập tịch là phù hợp vì dù thế nào đi nữa, trong tình huống như thế này, Shin Tae-yong có quyền chọn những nhân tố tốt nhất.

Khi tôi còn huấn luyện Barito Putera, nhiều cầu thủ của tôi được triệu tập lên nhưng đều bị gửi về. Vì cuối cùng, HLV Shin Tae-yong đã chọn nhập tịch. Tôi nghĩ đây là cách anh ấy nâng cao trình độ bóng đá của chúng ta, đặc biệt là đội tuyển quốc gia".

Phi Yến | 07:24 06/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục