Nhập tịch cả sao MU, Malaysia mới là đội khiến người Indonesia lo lắng

17:52 Thứ bảy 05/10/2024

TinTheThao.com.vnThay vì những đối thủ truyền thống là Việt Nam hay Thái Lan, người Indonesia giờ lo lắng vì sự trỗi dậy của Malaysia.

Dù thích hay ghét, chính sách nhập tịch ồ ạt đang giúp Indonesia thành công rực rỡ tại đấu trường khu vực lẫn châu lục. Họ là đại diện Đông Nam Á duy nhất góp mặt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trong lúc thầy trò HLV Shin Tae-yong đang quyết tâm làm nên lịch sử để góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh thì truyền thông Indonesia bắt đầu lo lắng vì sự trỗi dậy của một đại diện Đông Nam Á khác. Không phải Thái Lan, ông kẹ truyền thống, hay Việt Nam, mà là Malaysia bởi liên đoàn bóng đá nước này (FAM) cũng đang tích cực tìm những cầu thủ nhập tịch phù hợp nhằm nhanh chóng nâng cấp đội tuyển quốc gia.

Malaysia sẽ đẩy mạnh chính sách nhập tịch để nâng cấp đội tuyển quốc gia.

Sau khi vụ Mats Deijl bị FIFA từ chối, Malaysia được cho là không nản chí mà tiếp tục tìm kiếm các cầu thủ chất lượng khác đang thi đấu ở trời Âu. Và đây là 6 cái tên được truyền thông Indonesia điểm mặt chỉ tên.

Ferdy Druijf, tiền đạo gốc Hà Lan sinh năm 1998 (26 tuổi) đang khoác áo CLB Rapid Wien ở giải VĐQG Áo. Với bà là người sinh ra ở Malaysia, đây được xem là điểm tựa để Druijf có thể khoác áo những chú Hổ Mã Lai thời gian tới.

Sem Scheperman, tiền vệ gốc Hà Lan sinh năm 2002 và đang chơi cho CLB Heracles Almelo. Giống như Druijf, cầu thủ 22 tuổi mang dòng máu Malaysia từ bà ngoại.

Ethan Wheatley, tiền đạo gốc Anh sinh năm 2006 đang khoác áo đội trẻ CLB Manchester United. Cầu thủ 18 tuổi từng vô địch FA Youth Cup 2021/2022 và khoác áo đội tuyển Anh ở các nhiều lứa U. Với tiềm năng lớn, nếu Wheatley gia nhập, Malaysia sẽ tự tin thách thức nhiều ông lớn khu vực.

Josh Brownhill, tiền vệ gốc Anh sinh năm 1995 đang khoác áo CLB Burnley ở giải Ngoại hạng Anh. Truyền thông địa phương tiết lộ cầu thủ 28 tuổi có thể sớm được xác nhận mang quốc tịch Malaysia thời gian tới.

Iggy Houben, cầu thủ chạy cánh gốc Hà Lan sinh năm 2004 đang khoác áo đội trẻ PSV Eindhoven. Cầu thủ năm nay mới 19 tuổi từng thi đấu cho các tuyến trẻ Hà Lan và là trụ cột ở đội U15 lẫn U19 Hà Lan.

Sao trẻ Ethan Wheatley là một trong những mục tiêu của FAM.

Naim Garcia, cầu thủ chạy cánh gốc Tây Ban Nha sinh năm 2002 hiện đang khoác áo CLB CD Leganés. Cầu thủ 22 tuổi từng chơi cho đội Barcelona Atlètic (Barcelona B hay đội dự bị của Barcelona) dưới dạng cho mượn với 16 lần ra sân, ghi bốn bàn.

Nếu thành công thuyết phục cả 6 cái tên trên thi đấu cho đội tuyển Malaysia, rõ ràng những chú hổ Mã Lai sẽ là đối thủ mà bất cứ đội bóng nào ở khu vực Đông Nam Á phải dè chừng.

Lê Quốc Quân | 17:52 05/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục