Nhân vật derby: Trái tim Sulley

14:52 Chủ nhật 06/05/2012

Milan có thể không thắng derby, và thua luôn trong cuộc đua tranh Scudetto, nhưng Sulley Muntari vẫn xứng đáng để được nhận những lời khen ngợi. Hôm nay, ở Giuseppe Meazza, không phải ai khác mà chính anh mới là người đáng để các cầu thủ Inter “chăm sóc” nhất.

3 bàn thắng, không chính xác thì là 4 bàn - nếu trọng tài không ngủ gật trong tình huống mà bóng đã qua vạch vôi khung thành Buffon gần cả mét, Sulley Muntari đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp. Ngoài ra, tính chi li hơn thì cầu thủ người Ghana còn có 2 đường chuyền thành bàn khác, trở thành nhân tố rất quan trọng với Milan.

Chỉ vài tháng trước thôi, Sulley còn đang phải sống trong những ngày tháng đen tối. Appiano Gentile hệt như địa ngục. Chấn thương chỉ là một phần lí do để người ta bào chữa cho việc Muntari bị cô lập và phải “tập chay”. Thực ra, câu chuyện buồn của cầu thủ người Ghana đã kéo dài kể từ ngày Mourinho rời khỏi Inter sau mùa giải vinh quang với cú ăn ba. Benitez không thích Muntari. Leonardo xuất hiện và đẩy anh sang Premier League khoác áo Sunderland. Gasperini rồi Ranieri cũng chẳng để mắt đến anh.

Sẽ là trận derby đặc biệt của Muntari - Ảnh: Getty

Ở tuổi 27, sự nghiệp đỉnh cao của Muntari như khép lại và dính chặt với băng ghế dự bị. Tương lai luôn là câu chuyện bí ẩn, và may mắn đã mỉm cười với Muntari đúng vào những giờ cuối TTCN tháng Giêng. Thất bại với kế hoạch đình đám về “mister X.”, Galliani bất ngờ đàm phán thành công để đưa Muntari về với Milan. Khi hợp đồng được hoàn tất, Muntari còn đang khoác áo Ghana ở CAN 2012.

Với khát vọng của một kẻ bị ruồng bỏ, Muntari vươn lên mạnh mẽ. Ở San Siro, các tifosi Milan rất nhanh chóng bị Muntari chinh phục. Nhiều người đã nghi ngờ về sự thành công của bản hợp đồng này, nhưng giờ thì tất cả phải thừa nhận đây là cuộc đàm phán thành công nhất của Galliani trong tháng Giêng. Một số người từng nghi ngờ sự hòa nhập của Muntari trong môi trường Milanello thậm chí sau đó tiếc nuối vì anh không được đăng ký dự Champions League.

Tầm quan trọng của Muntari càng được thể hiện rõ hơn trong vòng chưa đầy một tháng trở lại đây. Sau 4 trận liên tiếp không thắng trên hai mặt trận, chính Muntari là người mang về nụ cười cho Milan. Trong trận đấu ở Bentegodi, pha lập công duy nhất của Sulley giúp Milan nhọc nhằn vượt qua Chievo. Mới đây nhất, “số 14” một lần nữa khai thông bế tắc để mở ra chiến thắng của Milan trước Atalanta. Chiến thắng ấy, cùng việc Juve mất điểm, thắp lên hy vọng bảo vệ Scudetto cho Milan. Bàn thắng đầu tiên của Sulley cho Milan cũng là pha mở tỷ số, trong trận thắng 3-1 trên sân Cesena hồi tháng Hai.

Những gì Muntari làm được sau 12 trận cho Milan, tất cả đều là đá chính, bằng với khoảng thời gian hơn 3 năm trước đó của anh trong màu áo Inter và Sunderland. Những ngày địa ngục đã là quá khứ, và Sulley đang như sống trên thiên đường.

Hôm nay, lần đầu tiên sau hai năm Muntari sẽ được dự trận derby thành Milano, với màu áo khác 4 trận trước đó. Trong lịch sử, phần lớn những kẻ rời Inter đến Milan đều thành công. Muntari, người thứ 31 trong lịch sử khoác áo cả hai CLB tham dự trận derby, hứa hẹn cũng trở thành nỗi ám ảnh cho Inter.

N.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục