Nhân tố đột biến của Man United đang ở đâu?

00:25 Thứ ba 01/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Điều dễ dàng nhận thấy sau trận thua của Man United trước Swansea ở vòng 4 Premier League vừa qua là Quỷ đỏ thiếu vắng một nhân tố gây đột biến. Những ngôi sao trong đội hình, Man United không thiếu nhưng nhân tố có thể gây nên sự bất ngờ, mang hình hài của một nhân tố có thể kết thúc được trận đấu và đúng tầm vóc được kỳ vọng thì Quỷ đỏ còn thiếu.

M.U không có sự đột biến cao. Ảnh: Internet.

Các cầu thủ từ hàng tiền vệ đến hàng công của Man United có thể đáp ứng được yêu cầu chiến thuật của HLV Van Gaal. Họ là những cầu thủ mà HLV Van Gaal tin dùng. Nhưng điều mà HLV Van Gaal còn thiếu để giúp Man United có thể “an toàn” hơn trong mỗi trận đánh chính là sự đột biến. Ngoài vị trí thủ môn và bộ tứ vệ, Man United đang thiếu một nhân tố có thể đảm đương nhiệm vụ ấy.

Nhân tố này có thể đến từ hàng công, nơi mà nững bàn thắng phải được xuất hiện đều đặn hoặc đúng lúc đúng chỗ. Trong trận đấu với Swansea, Juan Mata có mặt đúng lúc đúng chỗ nhưng đó chưa đảm bảo cho một chiến thắng của Man United. Rõ ràng, Man United cần nhiều hơn những tình huống như thế. Sự kỳ vọng ở Wayne Rooney đang mang đến những cảm xúc khác nhau.

Hầu hết đều tin rằng, Rooney chính là nhân tố tạo nên sự khác biệt bởi nguồn năng lượng vô tận và tinh thần chiến đấu không khoan nhượng của anh. Nhưng, hầu như không ai để ý rằng, Rooney cũng đang dần bước qua tuổi 30 và anh không còn trẻ để có thể xuất hiện mọi lúc mọi nơi. Rooney trở nên lạ lẫm trên hàng công của Man United và anh có xu hướng lùi xuống nhiều hơn.

Đó là vì Rooney không quen với cảm giác của một trung phong, nơi không thuộc về anh đã quá lâu rồi. Vì vậy, để Rooney là nhân tố đột biến của HLV Van Gaal thì e rằng đó sẽ là câu chuyện phiếm thời hiện đại. Đã đến lúc HLV Van Gaal nên trả Rooney về với nơi thuộc về anh. HLV Van Gaal cũng tin rằng, Memphis Depay là con bài chiến thuật của ông.

Nhưng nhân tố ấy đang có vấn đề thật sự. Sự rườm rà trong xử lý bóng, những pha cầm bóng và cá nhân của Depay đã khiến người ta liên tưởng đến Cristiano Ronaldo. Man United đang cần một nhân tố có thể kết thúc trận đấu chứ hiện tại chưa cần một cầu thủ có thể “cắm đầu cắm cổ” mà chạy và sút hỏng. Khả năng đá phạt của Depay cũng còn nhiều vấn đề để nhắc đến. Nhưng dẫu sao, Depay còn quá trẻ và còn nhiều thời gian để chỉnh sửa.

Wayne Rooney đang đánh mất mình. Ảnh: Internet.

Sự đột biến ấy có thể đến từ những cái tên như Ander Herrera, Mata hay Marouane Fellaini? Hoặc sẽ đến từ những cú phất bóng rất chuẩn xác của Michael Carrick, Bastian Schweinsteiger hay Morgan Schneiderlin? Chưa có cầu thủ nào có thể mang đến sự an tâm cả. Và biết đâu, nhân tố đột biến ấy sẽ đến từ một cầu thủ bí mật nào đó của HLV Van Gaal?

Đến đây, HLV Van Gaal có lẽ đã nhận ra vấn đề, ông cần một cầu thủ dẫn dắt lối chơi cho Man United và ông cần mẫu cầu thủ có thể giúp Quỷ đỏ kết thúc những cơ hội chứ không phải tạo nên những cơ hội và hết. Thị trường chuyển nhượng đã gần kết thúc, có lẽ HLV Van Gaal nên nhanh tay một chút.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục