Nhân tố bí ẩn sẽ giúp U19 Việt Nam đánh bại U19 Malaysia là ai?

20:35 Thứ tư 26/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong chiến thắng 2-0 trước đối thủ yếu nhất bảng Đông Timor, HLV Hoàng Anh Tuấn đã khéo léo cất một hảo thủ trên băng ghế dự bị hòng giấu bài trước người Mã. Và nhiều khả năng quân bài chiến lược này là sẽ là ngòi nổ quan trọng giúp U19 Việt Nam hạ gục người hàng xóm khó chịu U19 Malaysia trong trận đại chiến sắp tới.

Nhân tố bí ẩn của U19 Việt Nam. Ảnh: Internet.

Đối đầu với Malaysia chưa bao giờ là dễ dàng với bóng đá Việt Nam, đây chính là đối thủ kỵ rơ của chúng ta trong khoảng 5 năm trở lại đây. Vì vậy những cuộc đối đầu người Mã luôn mang lại cho các cầu thủ Việt Nam những khó khăn và cảm xúc đặc biệt.Nếu dành chiến thắng trước U19 Malaysia trong trận quyết chiến sắp tới thì cánh của vào vòng bán kết sẽ rộng mở với U19 Việt Nam. Và để làm được điều đó, nhiều khả năng thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn phải nhờ tới sự tỏa sáng của nhân tố bí ẩn mà HLV họ Hoàng đã khéo léo giấu bài trong trận mở màn cách đây ít ngày.

Nhân tố bí ẩn được nhắc tới ở đây không phải ai khác chính là tiền vệ trẻ đầy tài năng Nguyễn Quang Hải, đồng đội cũ của Công Phượng và Xuân Trường. Người hâm mộ Việt Nam chắc hẳn không xa lạ gì với cầu thủ có cái chân trái rất dị được ví như truyền nhân của Thành Lương này.Dù mới chuẩn bị bước sang 19 tuổi nhưng Quang Hải đã và đang trở thành một trong những tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá nước nhà.

Gia nhập lò đào tạo trẻ của Hà Nội T&T cách đây 9 năm, cầu thủ xuất thân từ Đông Anh (Hà Nội) tiến bộ vượt bậc nhờ sự chăm chỉ và khổ luyện. Trước khi đến với U19 Việt Nam, Quang Hải được bàn bè đặt cho biệt danh “vua giải trẻ”, bởi những thành tích mà cầu thủ thuận chân trái này dành được ở các giải trẻ là hết sức ấn tượng.

Năm 2013, anh giúp U21 Hà Nội T&T vô địch U21 Quốc gia. Khi đó, Quang Hải mới chỉ 16 tuổi lập tức được HLV Phan Thanh Hùng điền vào danh sách của đội chủ sân Hàng Đẫy tham dự V.League 2014.Một năm sau tại giải U17 Báo bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2014 được tổ chức tại Huế, Quang Hải tiếp tục trở thành nhân tố chính đưa U17 Hà Nội T&T vượt qua hàng loạt các đội bóng mạnh và giành huy chương bạc giải đấu này.

Ngoài danh hiệu Á quân cùng toàn đội, Quang Hải còn được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải với 4 bàn thắng đẹp mắt. Với những chiến tích vang dội đó Quang Hải đã được thầy Giôm - HLV U19 Việt Nam khi ấy, đặt cách vào thẳng U19 Việt Nam tham dự U19 ĐNÁ 2014, sát cánh cùng Công Phượng và đồng đội giành ngôi vị Á quân giải đấu năm ấy. Quang Hải cũng chính là tiền vệ trẻ có đóng góp quan trọng vào chiến tích giành quyền thăng hạng lên chơi V.League 2016 của CLB Hà Nội cách đây vài ngày.

Quang Hải (7) là tuyển thủ U19 nhiều kinh nghiệm nhất. Ảnh: Internet.

Cầu thủ trẻ người Hà Nội là một trong số ít các cầu thủ được HLV Hoàng Anh Tuấn yêu mến, được đặt cách cho anh tập trung muộn vài ngày do bận thi đấu cho CLB Hà Nội ở giải hạng Nhất. HLV Hoàng Anh Tuấn từng nhận xét về cậu học trò cưng : “So với các cầu thủ hiện tại ở U19 Việt Nam thì Quang Hải có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất. Em cũng được ra sân nhiều ở các giải đấu từ U17, U19 đến U21 Quốc gia. Vì thế đội bóng sẽ có lợi khi sở hữu một cầu thủ có nhiều kinh nghiệm trên sân”.

Ngồi dự bị trong trận gặp Đông Timor sẽ giúp cho Quang Hải trở nên bí ẩn với người hàng xóm U19 Malaysia, qua đó dễ ràng bủng nổ hơn trong trận quyết chiến sắp tới. Sở hữu cái chân trái ma thuật, kỹ thuật qua người điêu luyện, nhãn quan chiến thuật cực tốt cũng khả năng dứt điểm tinh tế Quang Hải được chắc chắn sẽ gây khó khăn rất nhiều cho hàng phòng ngự của người Mã trong trận đại chiến sắp tới.

Và nếu chơi với đúng phong độ của mình, tiền vệ người Hà Nội hoàn toàn có thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương và giúp U19 Việt Nam dành trọn vẹn 3 điểm trong trận chiến quan trong sắp tới với đại kình địch U19 Malaysia, qua đó thắp lên hy vọng vô địch giải đấu U19 ĐNÁ năm nay.

(Bạn đọc: Nguyễn Hưng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục