Nhận thẻ đỏ, "Bruno đệ nhị" vẫn ghi điểm trong mắt Ten Hag

20:27 Thứ tư 26/07/2023

Daniel Gore đang cho thấy vì sao mình là một trong những tiền vệ trẻ triển vọng nhất trong đội hình Manchester United.

Không nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ, Manchester United đã chịu thất bại 1-3 trước Wrexham khi chỉ tung vào sân đội hình gồm đa phần là các cầu thủ trưởng thành từ lò Carrington. Wrexham tỏ ra già dơ, tận dụng tốt lợi thế về thể hình cũng như lối chơi tạt cánh đánh đầu gần như đã trở thành thương hiệu tại National League.

Tuy nhiên, Manchester United vẫn để lại dấu ấn. Đặc biệt phải kể đến màn phối hợp ghi bàn giữa bộ đôi hậu vệ cánh Alvaro Fernandez và Marc Jurado. Dù vậy, tất cả đều bị Daniel Gore làm cho lu mờ. Ở trận đấu trên sân Snapdragon, ngoài tấm thẻ đỏ phải nhận từ phút 47, Daniel Gore thực sự cho thấy tố chất của một thủ lĩnh giống như Bruno Fernandes.

Nhận thẻ đỏ,

Daniel Gore thi đấu ấn tượng trước Wrexham. 

Được trình làng sau những Kobbie Mainoo hay Zidane Iqbal, thế nhưng Daniel Gore thể hiện mình có tiềm năng không thua kém các đồng đội cùng trang lứa. Xét về tính cách, cầu thủ người Anh phần nào đó giống với Michael Carrick. Đó là mẫu người chững chạc, điềm tĩnh và sở hữu nền tảng tâm lý vô cùng vững chắc.

Trong hiệp một trận gặp Wrexham, Daniel Gore là cầu thủ Manchester United chơi hay nhất. Thống kê từ Sofascore chỉ ra, tiền vệ 18 tuổi chạm bóng 58 lần, tung ra 46 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên đến 89%. Ngoài ra anh còn có 2 đường chuyền dài thành công, 2 lần đánh chặn, 3 pha qua người và 6 lần thắng ở các pha tranh chấp tay đôi.

Biểu đồ nhiệt cũng cho thấy Daniel Gore hầu như xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân. Thực tế, chiếc thẻ đỏ Daniel Gore phải nhận là một tai nạn. Anh vào bóng với Andy Cannon nhưng chủ động thu chân. Thậm chí, cầu thủ bên phía Wrexham mới là người chủ động giẫm lên chân Daniel Gore. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng của trọng tài là truất quyền thi đấu sao trẻ bên phía M.U.

HLV Erik ten Hag không trực tiếp dẫn dắt Manchester United trong trận giao hữu với Wrexham. Thay vào đó, ông ngồi xem và nhường lại quyền chỉ đạo cho Trưởng bộ phận phát triển học viện - Travis Binnion. Dù vậy, chiến lược gia người Hà Lan có lẽ đã nhìn thấy được màn trình diễn thượng hạng trong 45 phút đầu tiên của Daniel Gore.

Nhận thẻ đỏ,

 Tấm thẻ đỏ không làm Daniel Gore chùn bước. 

Trong Tour du đấu Hè 2023, đội chủ sân Old Trafford lập kế hoạch rõ ràng. Trao cơ hội cho các cầu thủ lò Carrington là ưu tiên của HLV Erik ten Hag. Nhờ vậy, người hâm mộ mới thấy được tiềm năng của những Matej Kovar, Will Fish, Alvaro Fernandez, Kobbie Mainoo, Noam Emeran, Joe Hugill, Isak Hansen-Aaroen và cả Daniel Gore.

Ở tuổi 18, vẫn còn quá sớm để tin rằng Daniel Gore sẽ ngay lập tức được trao cơ hội thi đấu cho đội một. Thế nhưng, anh đã ghi điểm trong mắt HLV Erik ten Hag và có thể sớm ngày trưởng thành dưới bàn tay nhào nặn của cựu thuyền trưởng Ajax Amsterdam. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:57 26/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục