Nhẫn tâm quá Roman ơi!

08:52 Thứ sáu 06/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau hơn 10 năm làm chủ tịch Chelsea, Roman Abramovich đã biến đội bóng phía Tây Luân Đôn từ một đội bóng tầm trung trở thành một thế lực của bóng đá Châu Âu. Ông được xem là một ngài chủ tịch vĩ đại nhưng cũng không kém phần nhẫn tâm.

Hơn 10 năm, Ngài tỉ phú người Nga đã chi ra hơn 1 tỉ bảng cho đội bóng con cưng của mình, hàng loạt ngôi sao đã gia nhập Stamford Bridge đã thay đổi bộ mặt của đội bóng, nhưng cũng chính cách đối xử của ông với các HLV và các công thần cũng khiến cho mọi người lắc đầu ngao ngán.

Hơn 10 năm dưới đế chế của mình, đã có 9 HLV đến và đi, trong số đó có những cái tên nổi tiếng trong nghiệp cầm quân như Claudio Ranieri, Jose Mourinho, Felipe Scolari, Guus Hiddink, Carlo Ancelotti. Trong số đó, có 7 người đã phải nhận trát sa thải vì không thể đáp ứng được kì vọng của ngài tài phiệt người Nga.

Roman Abramovich đã biến đội bóng phía Tây Luân Đôn từ một đội bóng tầm trung trở thành một thế lực của bóng đá Châu Âu.

Với Roman, ông thường can thiệp vào đội bóng một cách cảm tính. Ông đã từng yêu cầu HLV của đội mua Sheva và Torres chỉ bởi vì ông yêu thích họ, mặc dù Mourinho hay sau này là Ancelotti đã lên tiếng rằng họ không thể hợp với lối chơi của đội, nhưng lời nói của Roman mới là quan trọng nhất.

Hay cách đối xử với các công thần của Abramovich cũng thật sự tàn nhẫn. Họ, những còn người đã làm nên một triều đại hoàng kim của đội bóng, dù giờ đây, tất cả đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, tốc độ và thể lực đã suy giảm, hay chấn thương liên tiếp. Nhưng kinh nghiệm trận mạc họ đã có thì là thứ mà các cầu thủ trẻ không thể có được. Với những đóng góp của mình, nhẽ ra họ đã được đối xử tốt hơn, nhưng thực sự thì…

Drogba là cầu thủ đầu tiên trong thế hệ vàng của Chelsea phải ra đi, anh ra đi để nhường chỗ cho Torres, cho sự trẻ hóa đội hình mặc dù trước đó anh là công thần số một giúp cho đội bóng lần đầu lên ngôi ở UEFA Champions League.Và giờ đây là tới Cole và Lampard, hai con người gắng liền với những thành công của đội bóng trong những năm vừa qua, hai người đã gắn bó gần như toàn bộ những năm tháng đỉnh cao của mình cho đội bóng phía Tây Luân Đôn, nhưng cuối cùng họ cũng không được gia hạn hợp đồng và cũng phải ngậm ngùi rời Chelsea trong nước mắt nuối tiếc của bao người hâm mộ.

Dẫu biết rằng, rồi ai cũng sẽ phải qua thời kì đỉnh cao của mình, nhưng nhìn cách mà Roman Abramovich đối xử với các công thần quả thật là quá nhẫn tâm. Hãy nhìn sang những đội bóng khác với cách họ đối xử với những công thần của mình. M.U với Scholes, Giggs; Roma với Totti; AC Milan với Maldini. Họ luôn là một biểu tượng trung thành một tượng đài ở CLB.

Hãy thay đổi thôi ngài Chủ tịch ơi!

(Bạn đọc: Phùng Đức Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục