Nhân ngày nhà giáo luận chuyện thầy nội, thầy ngoại ở đội tuyển Việt Nam

17:02 Thứ ba 20/11/2012

Đội tuyển Việt Nam đã chính thức đặt chân tới Thái Lan để chinh phục AFF Suzuki Cup 2012, kéo theo đó là niềm tin niềm hy vọng của hàng triệu trái tim người hâm mô bóng đá nước nhà đang đặt lên vai thày trò HLV Phan Thanh Hùng.

Trải qua hơn hai thập kỷ bóng đá Việt Nam "sính ngoại" với những ông thầy Tây đến từ mọi nơi trên thế giới, cuối cùng thì "đoàn quân áo đỏ" cũng lần đầu tiên tham dự một giải đấu quan trọng của khu vực với tư cách thầy nội chịu trách nhiệm "đứng mũi chịu sào".

Trong ê kíp BHL ở ĐTVN lúc này có tới bốn ông thầy nội cộng với một HLV thể lực - Dylan Kerr. Như vậy, nói BHL của đội tuyển Việt Nam thuần nội cũng chưa hẳn đã đúng. Tuy nhiên, người chịu trách nhiệm cao nhất cho thành công hay thất bại của ĐTVN ở AFF Cup lần này chính là HLV trưởng Phan Thanh Hùng.

HLV Phan Thanh Hùng đang có cơ hội để khẳng định năng lực ở AFF Suzuki Cup 2012. Ảnh: Internet.

Cũng cần phải nhớ rằng, sự tiến bộ rõ rệt nhất của ĐTVN trong quãng thời qua chính là vấn đề thể lực. Để có được điều đó, công lao của HLV Dylan Kerr từ những bài tập thể lực mới lạ của ông thầy người Anh không phải là ít.

Thêm một yếu tố nữa để người hâm mộ có thể đặt nhiều kỳ vọng vào các tuyển thủ đó chính là không khí thoải mái, ấm cúng giống như một gia đình mà thầy Hùng đã xây dựng trong suốt quãng thời gian qua. Chỉ có sự đoàn kết, chung sức chung lòng mới có thể hy vọng đội tuyển Việt Nam gặt hái được vinh quang tại AFF Cup lần này.

Và để có được sự đoàn kết ấy thì chính ê kíp BHL cũng đã phải là một thể thống nhất, mà mỗi thành viên trong BHL đều đóng góp công sức không nhỏ trong cả quá trình chuẩn bị của ĐTVN trong suốt quãng thời gian chuẩn bị và cả giải đấu.

Như vậy, dù thành tích của ĐTVN ở kỳ AFF Cup lần này có như thế nào đi chăng nữa thì cũng đừng quá quan trọng việc thầy nội, thầy ngoại ở ĐTVN trong tương lai. Quan trọng nhất, đấy là sự đoàn kết chung sức, chung lòng của tất cả các thành viên từ BHL cho tới mỗi tuyển thủ. Lịch sử của các nền bóng đá phát triển trên thế giới đã cho thấy rõ điều đó…

(Bạn đọc: Y2O)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục