Nhận định đối thủ của Arsenal ở Champions League

06:04 Thứ sáu 30/08/2024

TinTheThao.com.vnPháo thủ hứa hẹn sẽ tạo nên những cuộc thư hùng mãn nhãn ở lượt trận vòng bảng UCL.

Sau khi kết thúc buổi lễ bốc thăm vòng bảng, Arsenal đã xác định được các đội bóng họ cần phải đối đầu trong hành trình tìm ra tấm vé lọt vào vòng knock-out Champions League.

Đối thủ trên sân nhà: Paris Saint-Germain, Shakhtar Donetsk , Dinamo Zagreb, AS Monaco

Đối thủ trên sân khách: Inter Milan, Atalanta , Sporting Lisbon, Girona

Arsenal sẽ có những cuộc đối đầu đáng được chờ đợi ở UCL.

Phân tích: Arsenal đã tránh được nhà vô địch Real Madrid cũng như Bayern Munich - CLB loại họ khỏi tứ kết ở mùa giải trước. Do đó Mikel Arteta có thể khá hài lòng với kết quả này.

Arsenal sẽ chạm trán PSG nhưng trong bối cảnh đại diện nước Pháp đã không còn sự phục vụ của Kylian Mbappe, mọi thứ có vẻ dễ thở hơn cho thầy trò Arteta, hơn thế nữa họ còn được chơi trên sân nhà Emirates.

Tuy nhiên Inter Milan sẽ là thử thách thực sự. Đoàn quân Simone Inzaghi vừa lên ngôi vô địch ở Serie A mùa giải trước và vẫn đang có cho mình một đội hình chất lượng. Họ cũng đã lọt vào chung kết Champions League cách đây 2 năm. Trong khi đó, việc phải hành quân đến San Siro luôn mang đến thử thách cực đại cho bất kỳ đội bóng nào.

Việc phải thi đấu trên nhiều mặt trận chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thể trạng các ngôi sao Pháo thủ, nhưng họ cũng đã bổ sung thêm một số tân binh chất lượng nhằm tăng cường chiều sâu đội hình.

Vì vậy trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn như Shakhtar, Dinamo Zagreb và AS Monaco, Arteta có thể sẽ sử dụng những phương án B để tận dụng tối đa lợi thế mà ông có.

Tuy nhiên, một bài kiểm tra về sự tiến bộ của Pháo thủ dưới thời Arteta sẽ đến trong cuộc đụng độ Sporting Lisbon, khi đội bóng Bồ Đào Nha đã loại họ khỏi Europa League vào tháng 3 năm 2023.

Arteta cùng các học trò sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng để tiến xa nhất có thể.

Atalanta đã đứng thứ tư tại Serie A mùa giải trước, nhưng đã giành được chiếc cúp châu Âu đầu tiên trong lịch sử của họ -- và là chiếc cúp đầu tiên sau 61 năm -- bằng cách đánh bại Bayer Leverkusen với tỷ số 3-0 trong trận chung kết Europa League. Đội duy nhất đánh bại họ trên sân nhà trong trận đấu đó là một đội bóng Anh khác: Liverpool.

Cuộc hành quân đến Emirates của Monaco sẽ là cuộc hội ngộ của Folarin Balogun với những đồng đội cũ. Tiền đạo người Mỹ đã rời Arsenal theo một hợp đồng trị giá 35 triệu bảng vào tháng 8 năm 2023 mặc dù ghi được 22 bàn thắng khi được cho mượn tại Reims trong mùa giải trước. Giờ đây Balogun sẽ có cơ hội chứng minh rằng Arsenal đã sai lầm khi để anh ra đi.

Còn đối với Girona, dù Arsenal phải chơi trên sân khách, nhưng đội bóng xứ Catalan không được đánh giá quá cao do họ đã mất đi hàng loạt trụ cột trong kỳ chuyển nhượng hè. Vì vậy, NHM đang hy vọng về một kết quả khả quan dành cho thầy trò Arteta.

Cơ hội tiến xa: Arsenal hy vọng sẽ có thể vượt qua vòng bảng, nhưng họ phải cải thiện thành tích trên sân khách khi chỉ thắng một trong năm trận sân khách tại Champions League mùa giải trước.

Lê Trường Sơn | 06:04 30/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục