Nhắm hàng Serie A, Bayern thực hiện bước đi "một tên trúng hai nhạn"

19:12 Chủ nhật 23/06/2024

TinTheThao.com.vnĐộng thái chiêu mộ ngôi sao kiến thiết hàng đầu Serie A sẽ giúp Bayern Munich đạt được nhiều mục đích.

Trong những ngày gần đây, các báo cáo từ Đức đã nêu chi tiết việc Bayern Munich thực sự quan tâm đến việc chiêu mộ Hakan Calhanoglu trong những tháng tới. Ngôi sao Inter Milan có thể ký một hợp đồng 4 năm trị giá tiền lương khoảng 8 triệu euro mỗi mùa cộng với phụ phí bổ sung.

Tin đồn cho thấy Calhanoglu có mối liên hệ chặt chẽ với Bayern và sẵn sàng chuyển đi, gây ra làn sóng trong lòng người hâm mộ Inter và ban lãnh đạo câu lạc bộ. Anh được coi là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của Simone Inzaghi.

Bayern theo đuổi sao Inter Milan.

Dù vậy, bất chấp vị thế của cựu cầu thủ AC Milan tại Inter, nếu nhận được đề nghị lý tưởng, nhà ĐKVĐ Serie A sẽ nhả người. Gazzetta dello Sport hôm nay trình bày chi tiết về việc các giám đốc của Inter, Beppe Marotta và Piero Ausilio sẽ sẵn sàng bán Calhanoglu cho Bayern nếu thu về mức phí hơn 50-60 triệu euro.

Bất cứ khoản tiền nào Inter nhận về sẽ được xem là mức lãi thuần túy bởi Calhanoglu đến CLB theo dạng chuyển nhượng tự do. 50-60 triệu euro là con số nhận về hậu hĩnh dành cho Inter bởi cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ đã 30 tuổi. Yếu tố then chốt định đoạt thương vụ này nằm ở câu chuyện tài chính.

Calhanoglu không hài lòng về mức lương 6 triệu euro + phụ phí mỗi mùa trong khi Bayern sẵn sàng trả con số 8 triệu euro + phụ phí. Với cựu vương Bundesliga, đó là khoản phí sẽ giúp họ giảm tải gánh nặng tài chính. Con số ấy chưa bằng phân nửa mức lương Joshua Kimmich đút túi tại Allianz Arena.

Sau khi ký thỏa thuận gia hạn gần nhất vào tháng 8/2021, Joshua Kimmich thuộc top đầu cầu thủ nhận lương tại Bayern. Anh khi đó được tăng lương gấp đôi, tức chạm mốc nhận về khoảng 20 triệu euro. Đó là giá trị mà Die Roten trao cho một công thần người Đức ở đội bóng, nhưng sau 3 năm, gã khổng lồ xứ Bavaria đang cảm thấy khoản tiền ấy không còn xứng đáng.

Kimmich đã xuống phong độ nên việc phải cắn răng chi trả cho cầu thủ sinh năm 1995 một cục tiền là không thỏa đáng. Do đó, khi chuyện tương lai của Kimmich trở thành đề tài được khai thác, Bayern kỳ vọng chia tay cầu thủ này bởi họ chắc chắn không muốn mất trắng tiền vệ người Đức vào hè 2024. Tạm biệt Kimmich sẽ giúp quỹ lương của Die Roten được thu hẹp và điều đó tốt cho dài hạn.

Kế hoạch giải quyết quỹ lương của Bayern.

Đón Calhanoglu, thanh lý Kimmich là kế hoạch tốt về mặt tài chính, qua đó thúc đẩy Bayern toàn tâm toàn ý cho các công việc tuyển dụng khác. Nên nhớ, với khoảng 12 triệu euro còn dư ra, đội chủ sân Allianz Arena có thể dùng nó để giành chữ ký của Joao Palhinha, số 6 ưa thích của CLB từ hè năm ngoái đến hiện tại. Khi ấy, việc thay Kimmich sẽ được ngôi sao Fulham đảm nhận.

Do đó, động thái nhắm Calhanoglu là kế hoạch "một tên trúng hai nhạn" của Bayern. Và thật đáng chờ đợi để xem Die Roten triển khai phương án trên TTCN của mình như thế nào.

Lữ Hoàng Phong | 19:12 23/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục