Nhắc đến U19 Việt Nam, người ta vẫn luôn nghĩ về Công Phượng!

16:24 Thứ ba 25/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Năm 2013, bóng đá nước nhà chứng kiến cơn sốt cuồng nhiệt của người hâm mộ dành cho một đội bóng trẻ: U19 Việt Nam. Đây là lần đầu tiên khán giả dành sự quan tâm đặc biệt cho lứa U19, thậm chí sự quan tâm ấy lớn hơn rất nhiều so với đội tuyển quốc gia.

1. Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn cùng lứa cầu thủ khóa 1 của học viện HAGL-Arsenal-JMG chính là lí do cho sự cuồng nhiệt đó. U19 Việt Nam với nòng cốt là lứa “gà nòi” của bầu Đức đã phô diễn lối chơi kĩ thuật và vô cùng đẹp mắt với những đường đan bóng một chạm cùng những pha xử lí tinh tế của “Messi Việt Nam”. Dù thất bại trên chấm penalty trong trận chung kết giải U19 Đông Nam Á nhưng U19 Việt Nam vẫn nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Lứa Công Phượng ghi dấu ấn đậm nét trong các cổ động viên. Ảnh: Internet.

Ngay sau đó, U19 Việt Nam tiếp tục gây ấn tượng khi đánh bại đối thủ rất mạnh là U19 Australia để giành quyền vào vòng chung kết U19 châu Á. Thời điểm ấy, nhắc đến bóng đá trong nước, người ta nói ngay đến U19 Việt Nam.

2. Tháng 8/2015, U19 Việt Nam xuất quân sang Lào dự giải U19 Đông Nam Á. Trên băng ghế chỉ đạo là HLV gạo cội Hoàng Anh Tuấn. Trong đội hình là những cái tên chất lượng và có chiều sâu. Học viên khóa 2 học viện HAGL-Arsenal-JMG Phan Thanh Hậu, vua phá lưới giải U17 quốc gia Phạm Trọng Hóa, cầu thủ xuất sắc nhất giải U17 Bùi Tiến Dụng,… hoàn toàn đủ khả năng giúp U19 Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ dang dở của thế hệ đàn anh: vô địch giải U19 Đông Nam Á.

U19 Việt Nam bắt đầu chiến dịch U19 Đông Nam Á 2015 bằng trận đấu với U19 Đông Timor. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, chắc chắn một điều rằng U19 Việt Nam hiện tại không thể tạo nên cơn sốt như 2 năm trước đó, và dù vô địch, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò vẫn sẽ không thể xóa tan hoài niệm về U19 của những Công Phượng, Tuấn Anh.

3. Nhắc đến U19 Việt Nam, người hâm mộ sẽ nhớ đến trận chung kết quả cảm của những chàng trai áo trắng trước đòn triệt hạ của U19 Indonesia, hay pha làm bàn để đời của Công Phượng trong vòng vây 6 cầu thủ Australia. Nhắc đến U19, dù là năm 2013, 2015 hay sau vài năm nữa, người ta vẫn mãi nhớ về lứa Công Phượng, Tuấn Anh.

Lứa U19 Việt Nam hiện nay cũng được đào tạo bài bản và trình độ không thua kém lứa Công Phượng. Ảnh: Internet.

Nhưng, hãy công bằng hơn với U19 Việt Nam hiện tại. Các cầu thủ trẻ từ lò PVF hay Viettel cũng được đào tạo bài bản và có trình độ không thua kém gì lò HAGL JMG. Họ cũng thừa khát khao và nỗ lực cống hiến cho đội tuyển. Thế nên, thay vì giữ mãi tình yêu với lứa U19 của bầu Đức, hãy dành một chút niềm tin và kì vọng cho thế hệ U19 Việt Nam hiện tại, để các cầu thủ trẻ thêm tự tin khẳng định bản thân và chinh phục giấc mơ Đông Nam Á.

Hữu Thời | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục