Nhà vua và tội đồ ở 2 đầu chiến tuyến tại Villa Park

12:42 Thứ năm 03/10/2024

TinTheThao.com.vnAston Villa đã chờ 41 năm để có lần đầu tiên đem không khí Champions League về thánh địa nhà và đoàn quân Unai Emery đã không khiến người hâm mộ thất vọng.

Rạng sáng nay, trận chung kết Champions League 41 năm trước giữa Villa và Bayern Munich được tái hiện, lần này, kết quả không thay đổi khi đội bóng đến từ vùng Birmingham vẫn là những người ca khúc khải hoàn bởi 1 bàn thắng quý hơn vàng.

Trước trận, Bayern trải qua chuỗi 42 trận tiên liếp bất bại tại giai đoạn vòng bảng/phân hạng của Champions League, đồng thời cũng chưa thua bất kỳ lần nào sau 9 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa này. Với phong độ thăng hoa cũng như sở hữu đội hình đồng đều hơn cả ở 3 tuyến, Hùm Xám được dự báo sẽ trả món nợ đã vay Villa hơn 4 thập kỷ trước nhưng cuối cùng, đoàn quân Vincent Kompany tiếp tục mang về xứ Bavaria những nỗi đau.

Xuyên suốt 90 phút, Bayern làm chủ hoàn toàn cuộc chơi khi mọi thông số về thời lượng kiểm soát bóng, số đường chuyền thực hiện hay số cú dứt điểm nơi đội khách đều gấp 2-3 lần so với thầy trò Unai Emery nhưng chỉ 1 phút sơ sẩy từ pha phản công nhanh của Villa phút 79, Harry Kane cùng các đồng đội đã có lần đầu nếm mùi thua cuộc mùa này.

Villa có chiến thắng cảm xúc trước Bayern.

Người hùng đem về bàn thắng duy nhất của trận Jhon Duran chắc chắn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau trận nhưng ngôi sao người Colombia chưa chắc là nhân tố thi đấu xuất sắc nhất bởi trước khung gỗ Villa rạng sáng nay xuất hiện 1 vũ công khiến các chân sút bên phía Bayern trải qua ngày ác mộng.

Thống kê cho thấy Villa hứng chịu đến 17 cú sút từ Hùm Xám (cao nhất mùa này) với 7 pha đưa bóng đi trúng khung thành nhưng cả 7 lần trái bóng đều không đi qua đôi tay Martinez, trong đó có 2 tình huống cản phá được chuyên trang Sofascore đánh giá rất cao.

Thời điểm sau khi có bàn khai thông thế bế tắc, Villa hứng chịu 1 cơn bão từ Bayern, hàng loạt thời cơ ghi bàn đến với đội khách, đặc biệt ở phút cuối cùng, trung phong Kane có pha bay người đánh đầu cận thành hiểm hóc nhưng khoảnh khắc này chính là minh chứng rõ ràng cho đẳng cấp của nhà đương kim vô địch thế giới nơi Martinez khi thủ thành 32 tuổi dùng những đầu ngón tay níu lại 3 điểm cho CLB vùng Birmingham.

Sau trận, Martinez được Sofascore chấm 8.9 điểm, cao nhất trận. Theo Squawka, Martinez cũng trở thành thủ môn đầu tiên kể từ mùa 2016/17 có số pha cứu thua nhiều nhất trong 1 trận đấu tại Champions League với Bayern.

Martinez thi đấu xuất thần trước Bayern.

Cựu sao Arsenal gieo rắc cơn ác mộng cho người hâm mộ CLB xứ Bavaria nhưng ở chính phần sân đội nhà cũng xuất hiện 1 gương mặt đem đến nhiều cay nghiệt cho đại diện đến từ Đức, không ai khoác ngoài Manuel Neuer.

Có trận đấu nhàn nhã hơn người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến khi Bayern làm chủ hoàn toàn cuộc chơi và chỉ nhận vỏn vẹn 2 cú dứt điểm trúng khung gỗ nhưng Neuer đã phải vào lưới nhặt bóng từ 1 trong 2 pha bóng này, nghiệt ngã hơn, chính ngôi sao người Đức là người mắc lỗi trực tiếp khiến đoàn quân Kompany ôm hận.

Thủ thành 38 tuổi dâng lên, bỏ khung thành quá xa, tạo điều kiện không thể tốt hơn để Duran thực hiện pha sút bóng cầu vồng đưa Villa vươn lên dẫn trước. Lối chơi có phần mạo hiểm của Neuer đã phải trả giá đắt và điều này khiến người gác đến sinh năm 1986 bị Sofascore chấm mức điểm thảm họa, 6.1, thấp nhất trận.

Sau trận, đích thân HLV Emery của Villa thừa nhận sở thích ham dâng cao để tham gia hỗ trợ quét bóng cùng các hậu vệ nơi Neuer đã trở thành con dao hai lưỡi giúp Villa tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

“Chúng tôi đã phân tích hệ thống phòng ngự của Bayern, đặc biệt là xu hướng chọn vị trí của Neuer, cậu ta luôn đứng rất xa khung thành, tôi đã bàn với các trợ lý, đồng thời ra chỉ thị rõ ràng về các cú sút Duran nên thực hiện sau khi tung vào sân”, Emery nói sau trận.

Neuer trực tiếp mắc lỗi dẫn đến bàn thua của đội khách.

Mặc dù sau đó, Neuer nhận được sự bảo vệ từ đồng đội Joshua Kimmich khi tiền vệ này khẳng định việc đàn anh đứng cao so với khung thành hoàn toàn xuất phát từ quyết định của ban huấn luyện nhưng với cá nhân Neuer, sai lầm này chắc chắn sẽ càng xoáy sâu vào nỗi đau nơi cựu sao Schalke 04 sau hàng loạt kỷ niệm không vui gần đây tại Champions League, gần nhất là pha bắt hụt bóng, dẫn đến màn lội ngược dòng của Real Madrid trước Bayern tại bán kết lượt về mùa trước.

Tuổi tác dần ảnh hưởng lớn đến khả năng phán đoán, độ nhạy bén trước khung gỗ của Neuer, hôm nay, Quả bóng đồng 2015 đã phải cúi đầu trước đàn em bên kia chiến tuyến tại sân Villa Park.

Nguyễn Việt Tùng | 12:42 03/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục